Du lịch 2/9: Kìm giá, tăng khuyến mãi

09/08/2013 - 19:50

PNO - PN - Theo dự báo của các doanh nghiệp lữ hành, tình hình bán tour lễ Quốc khánh năm nay sẽ không bằng năm ngoái vì ngày 2/9 rơi vào thứ Hai. Nhiều đơn vị chẳng những đã không tăng giá tour, mà còn triển khai thêm nhiều chương trình...

Du lich 2/9: Kim gia, tang khuyen mai

Ruộng bậc thang ở Tây Bắc là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn (Ảnh internet)

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - truyền thông, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, nhóm tour đường xa dịp lễ 2/9 của Saigontourist năm nay hầu như không tăng, thậm chí có tour còn có giá tốt hơn dịp 2/9 năm ngoái. Chẳng hạn như tour du lịch Nhật Bản sáu ngày năm nay chỉ còn 39 triệu đồng, tiết kiệm hơn 10 triệu đồng… Với tour nội địa, dịp này, khách từ TP.HCM có thể chọn tour đi Buôn Ma Thuột, Hà Nội, Hải Phòng, Sa Pa, Đà Nẵng hay Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, miền Tây… với mức giá dao động từ 2,5 - 6,5 triệu đồng.

Tương tự, ông Nguyễn Minh Mẫn, Phó giám đốc Ban Tiếp thị truyền thông, Công ty du lịch Vietravel cho biết, dù dịp lễ 2/9, nhưng Vietravel vẫn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá, trong đó chương trình đăng ký tour càng sớm, giá càng rẻ vẫn được thực hiện. Theo dự báo, các chùm tour khuyến mãi 30% - 45%, tour tiết kiệm Eco, tour siêu tiết kiệm và kích cầu kết hợp các hãng hàng không sẽ hết chỗ sớm. Phải sau một tuần nữa, thị trường du lịch lễ 2/9 mới thực sự rõ nét nhưng nhìn tổng thể thì tương đối khả quan.

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ khẳng định, giá tour dịp lễ 2/9 năm nay sẽ không đổi so với ngày thường. Thậm chí, nhiều tour còn rẻ hơn vì doanh nghiệp khuyến mãi.

Những doanh nghiệp khác như Fiditour, Lửa Việt, Du Lịch Việt, Bến Thành cũng cho biết, giá tour trong dịp này khá ổn định, đặc biệt là những tour đường dài. Việc tăng giá chỉ được dự báo ở mức nhẹ (khoảng 5%) đối với những tour xuất ngoại ở khu vực Đông Nam Á, vì giá cả hợp lý, lịch trình ngắn ngày và sản phẩm đa dạng.

Khánh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI