Đổi tên gọi “sản phẩm dinh dưỡng” để tăng giá

18/09/2013 - 11:15

PNO - PN - Vài tháng qua, các sản phẩm sữa liên tục tăng giá, đặc biệt là sản phẩm sữa nhập ngoại tăng với giá đột biến. Nguyên nhân của việc giá sữa tăng được nhận định là do quy định của Bộ Y tế khi kể từ tháng 6/2013 những...

edf40wrjww2tblPage:Content

Doi ten goi “san pham dinh duong” de tang gia

Sữa tăng giá làm các bà mẹ phân vân khi chọn mua (ảnh minh họa: internet)

Về vấn đề này, ngày 17/9, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) Nguyễn Thanh Phong cho biết, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn đối với các loại sản phẩm này, thực hiện Luật An toàn thực phẩm, Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật và Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Bộ Y tế đã ban hành các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia phân nhóm sản phẩm làm căn cứ cho việc thực hiện quản lý nhà nước đối với từng loại sản phẩm. Vì theo nghiên cứu, sản phẩm sữa có độ đạm trên 34% sẽ làm trẻ khó hấp thu và rối loạn tiêu hóa.

Vừa qua, Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cũng đã có buổi làm việc với Cục ATTP để làm rõ bản chất đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới sáu tuổi. Hai cơ quan căn cứ bản chất sản phẩm cùng thống nhất: sữa dành cho trẻ em dưới sáu tuổi là các sản phẩm sữa và các sản phẩm có chứa sữa dùng cho trẻ dưới sáu tuổi với tên sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ em (trong đó gồm cả các sản phẩm dạng bột hoặc dạng lỏng), các sản phẩm này đều phải thực hiện kê khai giá.

 TRÚC KHUÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI