Quảng cáo trong các video độc hại, phản động: chỉ mới 15 doanh nghiệp giải trình

19/06/2019 - 07:32

PNO - Samsung Vina, FPT Shop, Yamaha, Grab, Shopee… cùng rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn có quảng cáo bị gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động trên YouTube.

Trong danh sách 21 doanh nghiệp quảng cáo nhãn hàng, thương hiệu bị gắn trong các clip xấu, độc, phản động… vi phạm pháp luật  vừa bị Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Cục), Bộ Thông tin Truyền thông công bố có rất nhiều thương hiệu lớn.

Cụ thể, Samsung Vina, FPT Shop, Yamaha, Grab, Shopee,  Công ty Clever Ads, Công ty Watsons Việt Nam, Công ty Dược phẩm Thái Minh, Công ty cổ phần dược mỹ phẩm CVI, Bệnh viện mắt Quốc tế Nhật Bản, Công ty TNHH Máy móc Đại Chính Quang, CÔng ty cổ phần truyền thông xu hướng số, Công ty Adsota, Nhà hàng Hoa Quỳnh, Gà rán Popeyes.

Quang cao trong cac video doc hai, phan dong: chi moi 15 doanh nghiep giai trinh
Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu lớn có quảng cáo gắn trong các video phản cảm trên YouTube

Theo Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp. Cục đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp, nhãn hàng ngừng quảng cáo trên các trang phản động, chống phá nhà nước, đồng thời phải có báo cáo giải trình về Cục trước ngày 17/6.  Tính đến ngày 18/6 mới có 15 đơn vị gửi phản hồi về Cục.

Hiện các doanh nghiệp này đều đãng dừng chạy quảng cáo hiển thị tại các trang video của YouTube vi phạm. Các doanh nghiệp cũng gửi yêu cầu tới Google dừng gắn quảng cáo tự động trên các video, các trang mạng xã hội mà không kiểm soát nội dung video được gắn.

Các doanh nghiệp cũng đưa ra cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để theo dõi sát sao tình hình quảng cáo. Có ý kiến với các đại lý quảng cáo trên mạng xã hội có liên quan nhằm đảm bảo các quảng cáo phù hợp với pháp luật.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI