Đình chỉ dầu gội đầu chứa chất cấm gây suy nhược, rối loạn tim mạch

24/11/2018 - 19:13

PNO - Kết quả kiểm tra dầu gội đầu trị gàu này cho thấy, trong thành phần có chứa Ketoconazole – một loại thuốc kháng nấm bị cấm sử dụng vì có thể gây sưng mặt, môi, lưỡi, gây tăng nhịp tim, suy nhược bất thường.

Ngày 24/11, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn đình chỉ lưu hành sản phẩm Dầu gội chống gàu Hairnew. Sản phẩm này do Công ty cổ phần OCM Việt Nam sản xuất và Công ty TNHH thương mại dược Hoàng Tuấn đứng tên công bố và đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo Cục Quản lý Dược, cơ quan chức năng đã lấy mẫu Dầu gội chống gàu Hairnew (lô sản xuất: A084) tại Trung tâm dược phẩm Hapulico số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội để kiểm tra.

Kết quả cho thấy trong thành phần dầu gội trị gàu có chứa Ketoconazole. Đây là chất không được phép có trong thành phần sản phẩm mỹ phẩm.

Dinh chi dau goi dau chua chat cam gay suy nhuoc, roi loan tim mach
Dầu gội đầu Hairnew được phát hiện chứa chất cấm có thể gây hàng loạt phản ứng phụ

Các chuyên gia cho biết, Ketoconazole là một thuốc kháng nấm nhóm azol, được sử dụng điều trị một số bệnh nhiễm nấm nghiêm trọng trong cơ thể nhưng không nên sử dụng chữa nấm ở não hoặc trên da và móng tay, móng chân.

Khi sử dụng trên da dễ gây ra hàng loạt phản ứng phụ như dị ứng, phát ban, sưng mặt, môi, lưỡi, hoặc họng; thậm chí nặng hơn có thể gây tăng nhịp tim, suy nhược bất thường…

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty cổ phần OCM Việt Nam và Công ty TNHH thương mại dược Hoàng Tuấn phải thu thu hồi toàn bộ sản phẩm không đáp ứng quy định. 

Trên thị trường, dầu gội trị gàu Hairnew được quảng cáo “sạch gầu, hết ngứa da đầu". Thậm chí sản phẩm này còn được cho là "tìm và đánh bay nấm gây gàu, làm sạch vảy nấm, giữ cho da đầu không gầu, bóng mượt và luôn khỏe mạnh".

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI