Điện lực Tân Phú đã điều chỉnh lại giá bán điện theo đúng quy định

25/12/2017 - 06:40

PNO - Ngày 11/12, Báo Phụ Nữ đăng bài Giá điện tăng, người tiêu dùng... “tụt huyết áp”, phản ánh người thuê nhà bị điện lực thu tiền điện với giá 3.000đ/kWh. Ngày 12/12, Điện lực Tân Phú đã xác minh và có phản hồi về việc này.

Ngày 11/12, Báo Phụ Nữ đăng bài Giá điện tăng, người tiêu dùng... “tụt huyết áp”, phản ánh tại địa chỉ 839 Lũy Bán Bích, Q. Tân Phú, TP.HCM, người thuê nhà bị điện lực thu tiền điện với giá 3.000đ/kWh. Ngày 12/12, Công ty (CT) Điện lực Tân Phú đã xác minh và có phản hồi về việc này.

Dien luc Tan Phu da dieu chinh lai gia ban dien theo dung quy dinh
Người thuê nhà một số nơi đang bị thu tiền điện với giá cao hơn quy định.

Tại địa chỉ 839 Lũy Bán Bích, CT Điện lực Tân Phú đang cấp điện cho khách hàng Bùi Thị Quy, mục đích sử dụng 100% sinh hoạt với định mức số hộ là 52,75 hộ. Khách hàng đang thu tiền của người thuê nhà với giá 3.000đ/kWh. Đại điện CT Điện lực Tân Phú đã giải thích và yêu cầu khách hàng thu tiền điện người thuê nhà theo đúng giá quy định của CT và ký tên xác nhận trên biên bản làm việc.

Về việc tuyên truyền quy định giá bán điện cho công nhân, sinh viên và người lao động ở nhà thuê, CT đã niêm yết quy định giá điện tại địa chỉ trên và các nhà trọ khác trong khu vực này vào tháng 5/2017. CT cũng đã phối hợp với UBND các phường vận động các chủ nhà trọ ký cam kết thu tiền điện đúng giá quy định, phối hợp kiểm tra giá bán điện tại một số nhà trọ. 

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền để đảm bảo việc bán điện của các chủ nhà trọ phải theo đúng giá quy định. Chúng tôi cảm ơn quý báo đã hỗ trợ cho việc quản lý giá bán điện tại các nhà trọ của CT được tốt hơn” - ông Đặng Hoài Bắc, Giám đốc CT Điện lực Tân Phú, nói.

 H.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI