Điểm danh người nổi tiếng từng mua sản phẩm của Khaisilk

26/10/2017 - 16:04

PNO - Khaisilk luôn là điểm đến của nhiều nguyên thủ quốc gia, người nổi tiếng khi đến thăm Việt Nam. Khi muốn chọn mua quà lưu niệm mang đậm nét văn hóa Việt từ đan tơ, dệt lụa thủ công thì Khaisilk luôn là chọn lựa hàng đầu.

Nếu không có lời thừa nhận từ doanh nhân Hoàng Khải – chủ thương hiệu Khaisilk, rất nhiều người vẫn lầm tưởng rằng tất cả các sản phẩm của Khaisilk hoàn toàn được làm từ tơ tằm Việt Nam.

Đó cũng chính là lý do mà trong suốt gần 30 năm qua, trong các sự kiện tiếp đón  chính khách quốc tế, hệ thống Khaisilk thường được chọn là một trong những điểm đến tham quan, giới thiệu văn hóa Việt Nam và ngành thủ công mỹ nghệ nước nhà.

Tỏ ra rất tự tin, thương hiệu này đã quảng cáo rằng rất nhiều chính khách đã sử dụng các sản phẩm từ lụa của Khaisilk.

Diem danh nguoi noi tieng tung mua san pham cua Khaisilk
Một góc cửa hàng thuộc hệ thống Khaisilk. Ảnh: Fanpage Khaisilk

Trong chuyến sang Việt Nam tham gia hội nghị APEC 2006, các nguyên thủ, lãnh đạo nhiều nước đã đến Khaisilk để lựa chọn cho mình và người thân những chiếc cà vạt làm quà. Trong số đó có ông Kofi Anna – Cựu tổng thư ký liên hiệp quốc, bà Janette Howard  - Thủ tướng Úc, bà Madeleine Al bright  - Cựu thư ký liên hiệp quốc, Bill Clinton - cựu tổng thống Mỹ...  

Kofi Anna – cựu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc

Giữa năm 2006, ngày cuối cùng TTK LHQ Kofi Annan và Phu nhân đến thăm chính thức Việt Nam, ông bà đã xuất hiện ở cửa hàng Khai Silk trên phố Hàng Gai ở số nhà 96 để mua một vài chiếc ví nhỏ bằng lụa làm quà lưu niệm.

Phu nhân ngài Tổng thư ký LHQ tỏ ra thích thú trước đồ tơ lụa "made in Việt Nam". Theo lời kể lại của những người tháp tùng, bà Nane Annan đã mua khá nhiều áo và vải lụa của cửa hàng. Bà cũng không quên mua cho chồng một chiếc cravat bằng lụa tơ tằm.

Diem danh nguoi noi tieng tung mua san pham cua Khaisilk
Những chiếc khăn được trưng bày tại cửa hàng Khaisilk. Ảnh: Fanpage Khaisilk

Janette Howard  - Thủ tướng Úc

Năm 2006, trong dịp APEC, lụa tơ tằm Việt Nam trở thành lựa chọn được nhiều nguyên thủ dành làm quà cho người thân. Thủ tướng Úc cũng từng mân mê chiếc cravat Khaisilk và quyết định sẽ mua làm quà tặng cho phu nhân trong chuyến thăm này.

Phinij Jarusombat - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thái Lan

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thái Lan – ông Phinij Jarusombat, người rất tự hào về truyền thống tơ lụa Thái cũng không ngớt lời khen chiếc cravat của Khaisilk.

Michelle Bachelet, Tổng thống Chilê

Thời điểm năm 2006, nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống nước Cộng hòa Chile - ông Michelle Bachelet, dẫn đầu Ðoàn đại biểu cấp cao Chile đến Hà Nội nhân dịp dự Hội nghị các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC lần thứ 14.

Bà Michelle Bachelet mặc dù rất bận rộn, nhưng vẫn dành thời gian tìm đến Khaisilk để chọn mua cravat cho phu quân của mình.

Madeleine Albright - cựu Ngoại trưởng Mỹ 

Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright đã đến thăm cửa hàng Khaisilk 3 lần liền trong chuyến thăm đầu tiên tại Việt Nam sau thời gian dài Việt Nam bị cấm vận. Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng trở thành khách hàng thân thuộc của thương hiệu này.

Diem danh nguoi noi tieng tung mua san pham cua Khaisilk
Ông Hoàng Khải - chủ tịch tập đoàn Khaisilk, hãng tiên phong đưa sản phẩm tơ lụa Việt Nam ra thị trường quốc tế. Ảnh: Internet.

Hẳn ai biết đến Khaisilk cũng đều nhận thấy, sản phẩm chủ lực của thương hiệu này chính là caravat và khăn. Đây cũng là hai món quà được lựa chọn bởi những chính khách quốc tế. Không những phục vụ nhu cầu khách hàng Việt, cravat Khaisilk chính là món quà đặc biệt mà nhiều chính khách nước ngoài đến Việt Nam đều lựa chọn.

Tuy nhiên, việc thừa nhận 50% mặt hàng lụa của Khaisilk là hàng nhập Trung Quốc chính là cú sốc lớn đối với người tiêu dùng. Thật khó tưởng tượng, những chính khách quốc tế từng đến và háo hức chọn mua sản phẩm của Khaisilk để làm kỷ niệm, làm quà cho người thân sẽ nghĩ gì khi biết được sự thật "động trời" này.

Thái Nguyễn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI