Dịch vụ hóa trang Halloween: Ngày cuối vẫn đắt hàng

31/10/2013 - 19:58

PNO - PNO – Ba bốn năm qua, lễ hội Halloween đã trở nên quen thuộc với giới trẻ thành phố và tối nay, ở một vài góc phố, hàng quán… đã khoác lên mình một diện mạo mới: xuất hiện nhiều búp bê sứ, đầu lâu, ma quỷ, thần chết…

edf40wrjww2tblPage:Content

  Dịch vụ hóa trang Halloween: Ngày cuói vãn dát hàng

Anh Hiến đang hóa trang cho khách

Để hòa vào ngày hội ma, cũng như biến mình thành nhân vật đặc biệt, không đụng hàng, các bạn trẻ đã không ngần ngại làm xấu bản thân bằng đủ kiểu hóa trang. Trước nhu cầu này, dịch vụ vẽ mặt, hóa trang đã đua nhau nở rộ, phục vụ, đáp ứng mọi yêu cầu của thượng đế. Từ mấy ngày trước, trên các trang mạng tràn lan thông tin quảng cáo nhận vẽ mặt ma babie, nàng tiên cá, cô dâu ma, đắp nổi, kinh dị .... hóa trang Halloween.

Dạo một vòng quanh Q.1, Q.3 có không dưới chục điểm vẽ mặt, hóa trang di động như trước Nhà văn hóa Thanh Niên, Công viên Tao Đàn… Các khách hàng nam thường yêu cầu làm gương mặt kinh dị, đầy máu me. Còn khách hàng nữ lại thích sự đơn giản, thường chọn mẫu vẽ mặt búp bê sứ, mụ phù thủy. Chị Mỹ Linh, Q. Bình Tân người có 2 năm theo nghề đặc biệt cho biết: “Đối với kiểu mặt búp bê sứ chỉ cần tán kem lót lên toàn bộ gương mặt. Sau đó, đánh phần nền một nửa mặt, kèm trang điểm bầu mắt màu nâu đồng và kẻ viền eyeliner quanh chỗ giao giữa lớp kem trắng và lớp phấn nền. Cuối cùng là dán mi giả dày để tạo nên gương mặt ma mị như mặt búp bê bị vỡ nửa mặt. Kiểu mặt phù thủy vẽ khá nhanh, chỉ khoảng 5-10 phút. Giá mỗi gương mặt là 50.000đồng”.

Dịch vụ hóa trang Halloween: Ngày cuói vãn dát hàng

Nhiều bạn trẻ tự hóa trang 

Mẫu trang điểm được ưa chuộng nhất là zoombie, ma cà rồng và mặt quỷ. Bạn Tuấn Khôi (Q. Bình Thạnh-TP.HCM), có thâm niên 3 năm làm dịch vụ hóa trang Halloween chia sẽ: “Tùy theo độ phức tạp của hình vẽ nhưng thường giá dao động từ 50.000- 200.000 đồng/mặt. Thường khách hàng đặt vẽ theo mẫu có sẵn hoặc người người vẽ tự thiết kế mẫu riêng”. Khôi còn cho biết anh phải “chạy sô” trong đêm nay: “Từ 7-10 giờ tối, tôi túc trực ở Q.7, vẽ mặt và hóa trang cho nhân viên quán bar, từ 10-12 giờ tối, chạy về Q.1, vẽ mặt cho nhân viên một quán cà phê”. Cả tuần nay, lịch làm việc của Khôi luôn kín mít.

Không chỉ nhận trang điểm mặt, Khôi còn bán kèm “phụ kiện” hóa trang như hũ keo tạo sẹo lồi, hộp máu giả hỗ trợ việc hóa trang, giá từ 30.000-50.000đồng/hộp. Ngoài vẽ mặt, các bộ phận tay, chân, cổ, vai cũng được khách yêu cầu vẽ sao cho bắt mắt, ấn tượng và “độc”. Các hộp màu dùng hóa trang khác có giá dao động từ 45.000-120.000đồng/hộp. Trong đó, hộp màu hóa trang được nhiều bạn trẻ chọn mua là sơn móng dạ quang, kem hóa trang bạc, mũi phù thủy có giá 45.000đồng/hộp.

Anh Hiến (Q. Thủ Đức) công việc chính là làm MC cho các quán Bar, cà phê, các tụ điểm ca nhạc nhưng cũng tranh thủ làm thêm mùa vụ Halloween. Từ 3 giờ chiều, anh Hiến và nhóm bạn đã túc trực trước cổng công viên Văn hóa Đầm Sen. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, màu để vẽ mặt cho các bạn trẻ đến tham gia lễ hội. Anh Hiến vui vẻ nói: “Làm cho sinh viên nên lấy giá rẻ, vẽ nguyên mặt 50.000đồng/người, vẻ nửa mặt khoảng 30.000đồng/người. Các bạn làm sẹo, khúc xương ở cánh tay giá 20.000đồng/người”.

Dịch vụ hóa trang Halloween: Ngày cuói vãn dát hàng

Diện mạo mới của hai bạn trẻ  

Không chỉ bạn trẻ, mà trẻ con cũng không đứng ngoài cuộc. Khác với mọi năm, chuộng kiểu trang điểm rùng rợn, kinh dị, năm nay nhiều bậc phụ huynh chọn kiểu vẽ mặt nghệ thuật cho trẻ nhỏ. Chủ yếu các họa tiết nổi ấn tượng, xinh xắn quanh viền mắt, nửa gương mặt, vầng trán…Giá trung bình 100.000đồng/mặt. Hưởng ứng theo lễ hội, nhiều quán bar, cà phê, công ty… cũng trang trí và cho nhân viên hóa trang ăn theo lễ hội Halloween, tạo nên sự mới lạ và thu hút khách.

Bài, ảnh H. Mỹ


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI