Đeo kính cho gà, chàng 'khùng' thu tiền tỷ mỗi năm

01/06/2017 - 00:30

PNO - Hàng ngàn con gà trong trang trại anh Tư không còn đấu đá, nhanh lớn và đẹp hơn từ sau khi được đeo kính. Nhờ áp dụng phương pháp này vào chăn nuôi đã giúp ông chủ trẻ 8X đạt doanh thu hơn 3 tỷ đồng mỗi năm.

Có mặt tại trang trại gà của ông chủ trẻ Nguyễn Viết Tư (35 tuổi, trú xóm Quang Nhân, xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến hàng nghìn con gà thịt có cả gà trống, gà mái đều được đeo kính hoàn toàn 100%, trông lạ mắt.

Ban đầu khi mới nhìn vào cứ ngỡ đây là một loại giống gà mới, có mào khác thường, nhưng quan sát kỹ mới phát hiện chúng được chủ trang trại đeo vào cho một lớp kính bằng nhựa màu đỏ.

Deo kinh cho ga, chang 'khung' thu tien ty moi nam
Những con gà được chủ trang trại đeo kính để hạn chế tầm nhìn, đấu đá lẫn nhau.

Nhanh chân dạo quanh một vòng trang trại kiểm tra đàn gà của mình, anh Tư cho biết bắt đầu tập tành mở trang trại chăn nuôi gà từ 9 năm trước. Với quy mô hơn 6.000 con gà, được chăn thả trong trang trại rộng 700 m2 nên thường xuyên xảy ra tình trạng gà chọi nhau khiến gà bị trọc lông vùng lưng, cổ, đầu, chậm lớn và khó bán hơn.

Để khác phục tình trạng này, anh Tư đã đưa ra ý tưởng đeo kính cho gà. Chủ trại gà 35 tuổi này quyết định cho thử nghiệm bằng giấy cạc tông, sau một thời gian thấy có hiệu quả nên anh quyết định làm khuôn mẫu kính bằng nhựa rồi đưa đi đặt.

Deo kinh cho ga, chang 'khung' thu tien ty moi nam
Lớp kính bằng nhựa màu đỏ, có giá 700 đồng/chiếc nhưng có thể giúp gà nhanh lớn, bán được giá hơn.

Từ năm 2015 anh bắt đầu áp dụng mô hình đeo kính cho gà. Chiếc kính khi đeo vào cũng giống như mào của con gà, nhằm che tầm nhìn thẳng nên gà không bao giờ chọi nhau, đuổi cắn nhau, giảm tính hiếu động nhưng vẫn không ảnh hưởng đến việc ăn uống của gà.

“Từ khi đeo kính cho gà, tôi thấy hàng nghìn con gà được nuôi chung trong một chuồng, không hề có chuyện chọi nhau gây cháy máu, rụng lông, giờ con nào cũng có bộ lông đẹp và đều khỏe mạnh. Đặc biệt giảm được vấn đề hoạt động, ít hao năng lượng nên trọng lượng gà phát triển rất nhanh, con gà trống cũng không còn rập mái nữa, điều này làm cho con gà đẹp hơn”, anh Tư nói và cho biết tỷ lệ lông đạt chuẩn lên đến 95%, nên rất được thương lái ưa chuộng.

Deo kinh cho ga, chang 'khung' thu tien ty moi nam
Với ý tưởng táo bạo của mình, anh Tư đã có doanh thu hơn 3 tỷ đồng mỗi năm nhờ nuôi gà.

Theo anh Tư, khi gà đạt 0,4 kg sẽ là thời điểm thích hợp nhất để đeo kính. Mỗi chiếc kính có giá 700 đồng, có thể sử dụng liên tục trong khoảng 3 năm liền. Để gà được ưa chuộng và đắt giá hơn, ngoài sử dụng lúa, ngô và cám bột tổng hợp làm thức ăn chính, anh Tư còn thường thả hoang gà để tự kiếm thêm cỏ, côn trùng.

Hiện tại gia đình anh Tư có gần 5.000 con gà thịt đang vào thời điểm xuất bán, từ khi nuôi đến nay, cứ mỗi năm gia đình anh lại cho gà xuất bán từ 3-4 lứa. Mỗi lứa gần 15 tấn gà thịt, với giá khoảng 70.000-75.000 đồng/kg, giúp gia đình anh thu về mỗi năm khoảng 3 tỷ đồng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI