Đâu rồi cú hích thị trường của Euro 2016?

08/06/2016 - 15:15

PNO - Chỉ còn ít ngày nữa là Euro 2016 khởi tranh, nhưng những dịch vụ ăn theo dường như vẫn còn đang... hóng.

Ti vi, thời trang, ẩm thực... theo Euro

Mặt hàng được xem là đáng chú ý nhất trong mùa Euro là ti vi. Theo các cửa hàng điện máy ở TP.HCM, do năm nay dịp Euro trùng với thời điểm diễn ra giải vô địch châu Mỹ (Copa America) nên ngay từ đầu năm, hầu hết các hãng sản xuất ti vi đều tung ra những mẫu mới với công nghệ 4k, smart ti vi, kích cỡ lớn… Cả ba nhà sản xuất lớn là Sony, Samsung, LG đều có ít nhất một sản phẩm mới đưa về Việt Nam bán trong khoảng một tháng trước khi diễn ra Euro. Cụ thể, Samsung có sản phẩm KS9000. Đây là mẫu TV SUHD, công nghệ về độ tương phản, độ sáng và khả năng tái tạo màu sắc mới, độ phân giải màn hình 4K.

Mức giá dòng KS (7000 và 9000) khá cao, dao động từ 32 đến 200 triệu đồng, tùy kích cỡ. Tương tự, Sony cũng có sản phẩm siêu mỏng cao cấp X9300D, dù vẫn sử dụng công nghệ LED nhưng được cải tiến gọn hơn, có giá khoảng 80 triệu đồng (màn hình 65 inches) và 55 triệu đồng (màn hình 55 inches). Giá cao hơn nữa là dòng Sony Bravia S8500D, màn hình 75 inches, đến 87 triệu đồng… LG cũng có dòng ti vi cao cấp LG UH955T màn hình 86 inches, giá bán lên đến 199 triệu đồng. Thị trường sản phẩm này ở phân khúc bình dân cũng có khá nhiều mẫu với mức giá phổ biến từ 8-12 triệu đồng, kích cỡ màn hình từ 32-43 inches.

Dau roi cu hich thi truong cua Euro 2016?
A

Sôi động không kém là các cửa hàng thời trang, đặc biệt là các cửa hàng bán trang phục và dụng cụ thể thao ở một số tuyến đường như Lê Văn Sĩ, Huyền Trân Công Chúa… Mặt hàng bán chạy nhất là mẫu áo đấu của 24 đội tham gia vòng chung kết Euro 2016. Chị Hương, nhân viên bán hàng tại cửa hàng Sport đường Lê Văn Sĩ cho biết, do áo đấu của một số nước (Anh, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha…) được thiết kế lại, khá bắt mắt nên từ hơn hai tháng nay các nhà sản xuất “ăn theo” sự kiện đã tung ra những mẫu áo này với giá khá rẻ, chỉ từ 90.000-120.000 đồng/bộ. Ngoài ra vớ (tất), giày… cũng có những mẫu mới gắn logo các đội dự vòng chung kết Euro. Một số doanh nghiệp sản xuất nón bảo hiểm cũng tranh thủ sự kiện này, giá bán được khuyến mã i ở mức 120.000-180.000 đồng/sản phẩm….

Các doanh nghiệp sản xuất hàng thực phẩm ăn liền tuy không có những sản phẩm mới, nhưng đã chuẩn bị lượng hàng cho mùa Euro khá tốt. SG Food có hai dòng sản phẩm để lai rai xem bóng đá là Sea chips với cá bố ng, cá thiều; ngoài ra còn có cá cơm kho tiện ăn cháo buổi tối. Thực phẩm ăn liền của Cầu Tre khá đa dạng, tiện ích như xôi bắp ăn liền, bún bò Huế, cháo lươn, cháo ếch, miến xào cua, há cảo tôm… Công ty Vissan tập trung vào một số mặt hàng “ăn chơi” như chả giò ăn liền, xúc xích, chả bò… dự tính sẽ bán chạy trong mùa này.

Đang chờ người mua

Theo ghi nhận của chúng tôi, mùa “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” hiện nay đã không còn hấp lực mạnh mẽ như những lần trước. Dù trung tâm điện máy lớn nào cũng chuẩn bị lượng hàng tăng 30-40% so với ngày thường, đồng thời có những chương trình giảm giá, khuyến mãi cực lớn, nhưng dường như vẫn còn đang chờ người mua. Hệ thống Điện Máy Xanh có chương trình dự đoán đội vô địch được tặng ti vi trị giá 70 triệu đồ ng, một số sản phẩm cũ ở trung tâm này cũng được giảm từ 300.000-900.000 đồng/sản phẩm.

Dau roi cu hich thi truong cua Euro 2016?
Nhiều trung tâm điện máy có những chương trình giảm giá, khuyến mãi cực lớn, nhưng dường như vẫn còn đang chờ người mua

Nguyễn Kim trước đó áp dụng chương trình tặng miễn phí hai tháng cước truyền hình của các nhà cung cấp như HTVC, SCTV, K+… Nhiều sản phẩm ti vi có kích cỡ nhỏ, cấu hình thấp được nhiều trung tâm điện máy như Chợ Lớn giảm khá mạnh, nhưng chỉ lác đác vài người hỏi mua. Một số dịch vụ như cầm đồ, ăn uống, giải trí… ăn theo Euro cũng tranh thủ tung ra các chương trình khuyến mãi nhưng thực tế chưa sôi động. Nhiều cửa hàng còn áp dụng chính sách cho thuê màn hình, màn chiếu với giá từ 100.000 đồng/lần hay 2,5-3 triệu đồng cho suốt một tháng mùa giải nhưng khách hàng hỏi thuê rất hạn chế.

Nhiều quán cà phê, beerclub, quán nhậu… cũng chuẩn bị màn hình lớn, có chương trình khuyến mãi dự đoán tỷ số trúng thưởng… Tuy nhiên, nhiều chủ dịch vụ này tỏ ra lo lắng vì khung giờ truyền hình trực tiếp của giải diễn ra quá khuya.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI