Đất nền ven sông đua nhau… “đốt tiền” khách hàng

28/07/2016 - 16:30

PNO - Trước tình trạng đất nền ngày càng thu hẹp, các dự án đất nền view sông đang trở thành những khu “đất vàng” trên thị trường bất động sản được nhiều nhà đầu tư và khách hàng săn tìm.

Kỳ lạ những khu đô thị “đốt tiền” người mua hút khách

Nếu như cách nay khoảng 5 năm, nhiều khu đất view sông ở khu Nam như Q.7, H.Nhà Bè hoặc khu Đông như Q.9, Thủ Đức… vẫn còn là những khu đất hoang thì nay hầu hết đều đã có chủ. Các dự án bắt đầu mọc lên và cạnh tranh quyết liệt. Tuy nhiên, nếu như trước đây các dự án chung cư luôn thắng thế thì nay dự án nhà phố, biệt thự lại trở thành tâm điểm quan tâm của khách hàng.

Điển hình, địa bàn Q.7 được xem là một trong những quận có nhiều dự án view sông nhất như: dự án Luxury Home của Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomereal), AnGia Skyline của Công ty bất động sản An Gia, River City của Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt… Hầu hết các dự án đều thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. Chẳng hạn, dự án River City của Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (tiền thân là dự án The Everich 2) sau một thời gian “chết lâm sàng” đã sống lại, thu hút đông đảo khách hàng quan tâm, thậm chí dù giá bán đã được nâng khá cao so với trước đây.

Tuy nhiên, gần đây, một số dự án nhà phố, biệt thự ven sông mọc lên bất ngờ còn “hot” hơn dù phân khúc này được xem là khá kén khách. Mới đây, khi Sacomereal ra mắt khu đô thị cao cấp Jamona Golden Silk tọa lạc tại đường Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7 đã thu hút hàng nghìn khách hàng tham dự. Dự án có diện tích 7,6 ha với 226 căn biệt thự, nhà phố. Dự án đã gây “sốc” khi nhiều khách hàng cùng tranh nhau giữ chỗ cùng một căn. Cuối cùng, chủ đầu tư phải tổ chức cho khách hàng bốc thăm để chọn ra người “may mắn” hơn. Thậm chí, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều khách hàng trước đó có ý định mua căn hộ cao cấp thì nay bất ngờ chuyển sang chọn đất nền.

Dat nen ven song dua nhau… “dot tien” khach hang 

Theo các chuyên gia bất động sản, dù phân khúc dự án ven sông không mới nhưng luôn có một lợi thế nhất định trong cạnh tranh. Bởi lợi thế dự án ven sông là không gian thoáng đãng, tránh được khói bụi và tiếng ồn so với nội thành. Đặc biệt, hiện nay, đối với giới thượng lưu còn xem đây là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ngay trong lòng thành phố. Tuy nhiên, nơi nghỉ dưỡng cần phải biệt lập, khép kín. Do đó, những khu đô thị nhà phố, biệt thự ven sông được đầu tư đẳng cấp sẽ trở thành ưu tiên lựa chọn của phân khúc khách hàng này.

Đáng “đồng tiền, bát gạo”

Dự án nhà phố, biệt thự ven sông không chỉ là nơi lý tưởng để ở, theo ông Marc Townsend – Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, những dự án này còn có giá trị sinh lời rất cao. Còn để đánh giá giá trị cao hơn các bất động sản khác 20% hay cao hơn nữa thì thời gian sẽ trả lời. Ông Marc Townsend chia sẻ, ở các thành phố thị trường bất động sản phát triển như London, Hong Kong, các dự án có view sông, cầu cảng được định giá cao hơn các bất động sản khác khoảng 20%.

Theo báo cáo quý II/2016 của Savills Việt Nam, lượng giao dịch biệt thự và nhà phố liền kề tại TP.HCM đạt hiệu suất cao nhất từ trước đến nay, với 820 căn được bán, tăng 81% so với quý trước và 110% cùng kỳ năm trước. Savills Việt Nam dự báo nhu cầu biệt thự, nhà phố tại TP.HCM trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng khá mạnh.

Ông Nguyễn Sinh Mỹ - Phó tổng giám đốc Sacomreal, đơn  vị phát triển dự án khu đô thị cao cấp Jamona Golden Silk cho biết “Jamona Golden Silk là một trong những dự án compound cuối cùng trong quỹ đất vàng quận 7 có diện tích lớn lên 7,6 ha. Lợi thế của dự án là có 2 mặt giáp sông, diện tích xây dựng chỉ 27,9%, 72,1% diện tích  còn lại  là xậy dựng 31 tiện ích và 4 công viên lớn nhỏ dọc bờ sông lên đến 18.000 m2. Được xây dựng với ý tưởng “Lụa vàng dệt viên mãn” nên Jamona Golden Silk mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc, viên mãn và an toàn cho cư dân”. 

Dự án được thiết kế theo phong cách đương đại, tận dụng tối đa không gian tự nhiên, người mua biệt thự, nhà liên kế còn được tận hưởng 31 tiện ích nội khu đẳng cấp: từ sức khỏe, học hành, mua sắm đến giải trí.

Ngoài ra, dự án còn có lợi thế vị trí đặc biệt, kết nối nhanh với Q.2 và các quận trung tâm, Phú Mỹ Hưng, khu đô thị Thủ Thiêm thông qua cầu Thủ Thiêm 4, đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Huỳnh Tấn Phát...

Ông Troy Griffiths - Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam cho rằng, thị trường biệt thự nhà phố được thúc đẩy phát triển nhờ vào nền tảng thu nhập ổn định của người mua. Người mua hướng đến nhu cầu thực chiếm đa số. Dù xét về lợi nhuận đầu tư, biệt thự nhà phố đang vượt trội hơn so với các phân khúc BĐS khác, nhờ vào giá trị được định cao hơn và thị trường cho thuê ổn định hơn.

Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI