Đắt hàng dịch vụ spa, massage chó mèo

07/01/2018 - 00:00

PNO - Còn gần 2 tháng nữa mới đến tết Nguyên đán 2018, nhưng dịch vụ nhận chăm sóc, trông giữ thú nuôi chó mèo, chim kiểng đã sôi động, nhiều nơi không nhận thêm hợp đồng do kín chỗ.

Nở rộ

Dạo một vòng quanh TP.HCM, dễ dàng bắt gặp những spa cho thú cưng như: Little Dog, Happy Dog, PetMart, New pet hospital & spa, Saigon Pet Clinic... mọc lên ở nhiều quận thuộc trung tâm thành phố, tập trung lớn nhất ở các tuyến đường Ba Tháng Hai (Q.10), Võ Văn Tần, Nguyễn Đình Chiểu (Q.3); Thảo Điền (Q.2)…

Saigon Pet Clinic (Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) là một trong những cơ sở chăm sóc thú cưng có tên tuổi tại TP.HCM, cơ sở được xây dựng như phòng khám lớn, diện tích sử dụng gần 1.000m với sức chứa đến 60 thú cưng vào mùa lễ tết. Buổi trưa cuối tuần, khi chúng tôi đến, phòng khám đang chăm sóc cho hàng chục “khách hàng”, không chỉ có chó, mèo, chim... mà còn có sóc, nhím, chuột hamster.

Đại diện phòng khám thú y Saigon Pet Clinic cho hay, khách hàng đa số là người nước ngoài, giá ở đây khá mềm, dao động từ 40.000-250.000 đồng/ngày tùy “độ khó tính” của vật nuôi. Chẳng hạn, chăm mèo sẽ có giá thấp hơn chăm chó.

Do mèo chỉ cần có không gian để chơi đồ chơi và ngắm cảnh ngoài ban công, trong khi chó phải dẫn đi dạo mỗi ngày 2 lần. Một số vật nuôi khó tính đến mức chỉ nằm máy lạnh, ở riêng, chỉ uống sữa đặc biệt... giá chăm sóc thường cao hơn.

Dat hang dich vu spa, massage cho meo
Một chú mèo cưng đang được khám bệnh.

Trại chó Raging Rottweiler (Q. Gò Vấp, TP.HCM) có hơn 20 phòng cũng đều được đặt chỗ trước. Như một khách sạn, ngoài chỗ để thú cưng ngủ là một khoảng dành riêng cho các chú cún vui chơi, bao gồm bãi cỏ, hồ bơi… Ngoài ra, Raging Rottweiler còn có một phòng lạnh dành riêng cho những chú có nhu cầu chăm sóc đặc biệt.

“Giai đoạn gửi nhiều nhất là vào các ngày từ 29 tháng chạp đến mùng 10 tháng giêng,  khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ. Tùy theo nhu cầu của từng người mà có khi họ chỉ gửi 1-3 ngày, có khi suốt cả tháng mùa tết.

Tết này, cơ sở nhận trông giữ khoảng gần 70 con thú cưng các loại. Giá dịch vụ trông giữ chó, mèo ở những nơi chuyên nghiệp như mình phổ biến từ 150.000-500.000 đồng/ngày, tùy trọng lượng và đặc tính vật nuôi” - chị Nguyễn Mỹ Hòa - quản lý cơ sở Love Pet (Q.4, TP.HCM) cho hay.

Vào những ngày giáp tết Nguyên đán, chăm sóc và trông giữ thú cưng trở thành một dịch vụ đắt khách và mang lại nguồn thu nhập “khủng”. 

Dat hang dich vu spa, massage cho meo
Phụ kiện cho thú cưng sành điệu miễn chê.

Chị Nguyễn Văn Minh - chủ một phòng khám thú y ở đường An Dương Vương (Q.5, TP.HCM) báo giá, tùy theo trọng lượng của mỗi thú cưng mà có mức giá lưu trú chi tiết khác nhau.

Theo đó, thú cưng từ 1-10kg có giá 60.000/ngày; từ 10-20kg có giá 100.000 đồng/ngày; lớn hơn thì chi phí từ 150.000-200.000 đồng/ngày. Nếu khách có yêu cầu giữ chó trong phòng có máy lạnh thì giá tăng thêm 40%. Mỗi lần tắm rửa giá dao động từ 20.000-30.000 đồng (thường tắm 2 lần/tuần). Đối với các dòng chó lông dày và dài như chó xoáy Thái, chó tuyết (Alaska và Husky), giá tắm rửa là 50.000 đồng/lần…

Giá “chát” là thế, tuy nhiên không phải thú cưng nào cũng nhận được cái gật đầu của chủ cơ sở mà còn phải hoàn thiện đầy đủ những thủ tục như thú cưng phải đảm bảo có sức khỏe tốt và được cung cấp đầy đủ dưỡng chất; được chích ngừa đầy đủ và không có các bệnh truyền nhiễm...

Đắt hàng spa

Càng gần tết, việc làm đẹp cho thú cưng luôn chật kín chỗ. Khách có nhu cầu “tân trang” cho thú cưng phải đăng ký trước vài ngày để được sắp lịch. So với ngày thường, làm đẹp mùa tết cũng bị đẩy giá lên từ 30-50%.

Dựa trên yêu cầu trọn gói hoặc đơn lẻ, những cơ sở này nhận cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp bao gồm tắm rửa, sấy, chải lông, cắt giũa móng hay làm vệ sinh tai, nhuộm lông, cạo vôi răng, kể cả… massage. Giá dao động từ 300.000-3 triệu đồng/lần.

Dat hang dich vu spa, massage cho meo
Trông giữ thú cưng cá nhân đắt khách dịp tết.

“Tùy theo kỹ thuật, kinh nghiệm của mỗi người mà thời gian cắt, tạo kiểu cho chó, mèo dài hay ngắn. Thường với các loại chó nhiều lông như poodle, phốc sóc... phải mất 40 - 80 phút để cắt tỉa hoàn chỉnh. Giá cả cũng nhiều mức nhưng ít nhất cũng gần 1-2 triệu đồng/con” - chị Trần Thị Thanh - chủ Dog grooming (Q.10, TP.HCM) cho hay.

Với những khách hàng khá giả, số tiền vài triệu đồng cho mỗi lần gửi thú cưng không phải là vấn đề lớn. Bởi vậy, áp lực của các nhân viên ở những trung tâm nuôi giữ chó mèo không hề nhỏ. Anh Hiền - nhân viên một trung tâm chăm sóc chó mèo ở Q.2 tiết lộ: “Với nhiều gia đình, thú cưng được họ coi chẳng khác gì con nên sơ sẩy một tý là… tiêu ngay. Chăm chó, mèo chẳng khác gì chăm trẻ”.

Mới đầu tư vào dịch vụ chăm thú cưng, chị Võ Thị Hồng Luyến - chủ cửa hàng Thế giới thú cưng (Hoàng Hoa Thám, Q. Bình Thạnh) bộc bạch, cửa hàng chị đã nhận trông giữ gần 30 “em” và đã không còn chỗ để nhận thêm. “Trông các bé thú cưng như trông con, không đơn giản chút nào. Vì nếu các bé bị bệnh giảm cân hay có sơ sẩy gì thì cũng không biết phải đền thế nào cho chủ của chúng” - chị trần tình.

“Dắt chó đi chơi”

Bên cạnh các “khách sạn”, loại hình dịch vụ trông giữ thú cảnh cá nhân cũng rất đắt khách với giá từ 50.000-200.000 đồng/ngày, tùy vào giá trị của thú cưng.

Nguyễn Kim Chi (20 tuổi, sinh viên một trường cao đẳng tại TP.HCM) cho hay, mình được thuê “dắt chó đi chơi”, mỗi ngày từ 15-17g, mình sẽ đến nhà chủ để dắt chú chó giống Samoyed đi tập thể dục. Trong suốt hai tiếng đồng hồ đó, Chi sẽ để chú chó được thư giãn, ra đường “xả stress”… Chi bảo: “Nhìn mình ăn mặc đẹp đẽ, nhiều người tưởng mình là cô chủ dắt chó đi dạo, nhưng thực tế thì… ngược lại”.

Dat hang dich vu spa, massage cho meo
Đưa chó cưng đi làm đẹp.

Còn Thanh Huyền (25 tuổi, ngụ Q. Tân Phú, TP.HCM) tốt nghiệp đại học nhưng mãi chưa xin được việc. Một lần, người quen nhờ cô chăm dùm hai con mèo để đi du lịch, chi phí 300.000 đồng/ngày.

Sau đó, Huyền thấy nhu cầu giữ thú cưng rất cao nên đăng facebook để… quảng cáo mình. Nhờ chăm sóc tốt, cô có nhiều khách hàng gửi gắm. Chỉ cần một mùa tết, Huyền dễ dàng bỏ túi cả chục triệu đồng. Cô còn dự định rủ thêm bạn bè cùng làm vào dịp lễ, tết nếu công việc thuận lợi.

Một số địa chỉ tham khảo gửi thú cưng tại TP.HCM: Saigon Pet Clinic (33 đường 41, P. Thảo Điền, Q.2); công ty TNHH thương mại Phương Anh Pet Mart (233 Nguyễn Văn Luông, P.11, Q.6); Dog Paradise (155 Nguyễn Thiện Thuật, Q.3); dịch vụ thú cưng TP.HCM (177/4 Thích Quảng Đức, Q. Phú Nhuận)…

Phúc Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI