Đang khiến thực khách ‘điên đảo’, quán mực khổng lồ đột ngột biến mất

27/07/2017 - 10:02

PNO - Trong khi đang trở thành địa chỉ ăn uống được giới trẻ Hà Nội “săn lùng”, tối ngày 26/7, quán mực khổng lồ “hot” nhất Hà Nội bỗng dưng biến mất khiến nhiều thực khách phải đỏ mắt tìm.

Những ngày gần đây, mực khổng lồ đang “làm mưa, làm gió” trên mạng xã hội. Món ăn vốn được xem là đặc sản đường phố tại Hồng Kông này gây chú ý bởi hình ảnh bắt mắt của những chú mực khổng lồ, căng tròn và vàng ươm. Gọi là quán nhưng thực chất đây chỉ là một chiếc xe đẩy hàng nhỏ được bán tại khu vực Mã Mây (Hoàn Kiếm, Hà Nội), trang trí lạ mắt theo phong cách Hồng Kông.

Tối 26/7, để mục sở thị món ăn đang “gây bão” này, PV đã tìm tới phố Mã Mây, tuy nhiên, tìm khắp khu phố vẫn không thấy được xe hàng mực khổng lồ. Tương tự, rất nhiều bạn trẻ ngơ ngác không hiểu lý do gì khiến hàng ăn này đột ngột biến mất.

Dang khien thuc khach ‘dien dao’, quan muc khong lo dot ngot bien mat
Quán mực khổng lồ biến mất, chỉ còn lại bà chủ quán ngồi chơ vơ.

Tại địa chỉ 64 Mã Mây theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội, ngoài quán nước trà đá, chúng tôi phát hiện một người phụ nữ đội mũ nấu ăn và ngồi chơ vơ trên một chiếc ghế nhựa trên vỉa hè. Khi chúng tôi hỏi thăm, người phụ nữ cho hay mình chính là chủ xe mực khổng lồ vẫn thường bày bán ở chính khu vực bà đang đứng.

“Ngày hôm qua, do quán quá đông người ghé thăm gây ra ùn ứ ở khu vực này nên xe mực của cô đã bị cán bộ phường thu giữ. Vì vậy, để phục vụ khách quen cũng như không phụ lòng nhiều bạn trẻ phải mất công lên tận khu vực này để ăn thử, cô đành phải chế biến sẵn vào các hộp nhựa và mang lên đây bán”, vừa nói, bà Hương - chủ hàng, vừa chỉ vào chiếc túi đen chỉ còn duy nhất một hộp mực bên trong.

Dang khien thuc khach ‘dien dao’, quan muc khong lo dot ngot bien mat
Nhiều thực khách "ngơ ngác" vì quán mực đông khách bỗng nhiên biến mất.

Bà Hương cho hay, mặc dù không còn xe mực nhưng chỉ riêng trong tối ngày 26/7, gia đình bà vẫn bán "hết veo” 4 con mực khổng lồ, mỗi con nặng tới 4 kg. “Cô chỉ còn có 6 hộp ở nhà, người nhà sẽ chuyển hàng lên bây giờ”, bà chia sẻ.

Theo quan sát của PV, dù không còn xe mực và ghế ngồi nhưng nhiều bạn trẻ vẫn mua mực đóng sẵn và ghé vào quán trà đá ven đường để trải nghiệm. Chị Hà – một thực khách tiếc nuối khi không được thưởng thực trọn vẹn món ăn theo phong cách Hồng Kông mà mình mong đợi: “Món mực khổng lồ này mình đã từng được ăn tại Hồng Kông nhưng mình vẫn muốn tới đây để xem có sự khác biệt như thế nào và “check in” trên mạng xã hội”.

Dang khien thuc khach ‘dien dao’, quan muc khong lo dot ngot bien mat
Mặc dù ngồi ăn lề đường "dã chiến" nhưng thực khách vẫn không ngại.

Xe mực khổng lồ chính thức được mở bán khoảng hai tuần nay, nhưng chính chủ hàng cũng không ngờ lại thu hút được đông đảo thực khách đến như vậy. Bà Hương hào hứng chia sẻ, mỗi ngày gia đình bà chế biến và tiêu thụ ổn định được khoảng 40 kg mực, từ việc bán lẻ và đổ buôn đi các khu vực: “Mấy ngày trước, khách hàng kéo đến đông nghẹt đường, tôi vừa chạy ra ngoài thì được hàng xóm gọi về nhanh, người ta đang đứng như “biểu tình” kia kìa”, bà nói.

Dang khien thuc khach ‘dien dao’, quan muc khong lo dot ngot bien mat
Do đông khách gây tắc nghẽn giao thông nên xe mực bị cán bộ phường thu giữ. Chủ quán phải bán những hộp mức đóng gói sẵn.

Cũng chính vì lý do quá đông khách, dẫn tới việc tắc nghẽn giao thông trong khu vực nên quán nhỏ di động mực khổng lồ trong ngày hôm qua đã phải đóng cửa. Chủ cửa hàng không khỏi tỏ ra băn khoăn: “Gia đình tôi cũng rất muốn tìm một mặt bằng để bán hàng, tuy nhiên, ở khu vực này, để thuê một quầy nhỏ cũng phải tốn chi phí từ 40 – 60 triệu đồng. Chưa kể đến việc có cập được tiền lời, chúng tôi cũng rất lo món ăn này có thể chỉ một vài tháng nữa sẽ “mọc ra” khắp nơi, ảnh hưởng tới lượng khách hàng tới quán. Bằng chứng là bây giờ đã có rất nhiều cửa hiệu “nhái” sản phẩm của chúng tôi, từ mũ tới tạp dề”.

Dang khien thuc khach ‘dien dao’, quan muc khong lo dot ngot bien mat
Nhiều bạn trẻ vẫn hào hứng thưởng thức mực khổng lồ để "check-in" trên mạng xã hội.
Dang khien thuc khach ‘dien dao’, quan muc khong lo dot ngot bien mat
 

Tuy nhiên, trong tương lai, bà Hương cho hay vẫn quyết tâm mở một cửa hàng nhỏ bởi không ngoài món mực khổng còn rất nhiều món ăn “lạ” lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam.

Được biết, món mực khổng lồ được con gái của bà học trực tiếp tại Hồng Kông, sau khi về Việt Nam, món ăn này đã được “cải biến” đôi chút để phù hợp với khẩu vị và thói quen tiêu dùng của người Việt. 

Dang khien thuc khach ‘dien dao’, quan muc khong lo dot ngot bien mat
Mực được cắt lát sẵn, để vào trong những chiếc hộp.

“Bên Hồng Kông miếng mực thường thái dày cả khúc rồi ngâm trong magi nhưng giá rất cao, khoảng 200.000 đồng/4 miếng. Ở Việt Nam bán như vậy thì khó tiếp cận nên tôi phải thái thành các lát mỏng, đồng thời nước chấm được pha chế theo phong cách Thái Lan để thêm phần đậm đà. Con gái tôi sẽ tiếp tục đi sang nước ngoài để học thêm nhiều món ăn mới hơn để đem về Việt Nam và “chào hàng” trong thời gian tới”, bà Hương nói chắc nịch.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI