Đại diện Con Cưng nói gì về sản phẩm có vấn đề nguồn gốc, xuất xứ?

30/07/2018 - 18:15

PNO - Chiều nay (30/7), văn phòng Công ty CP Con Cưng (Con Cưng) đã bị đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra. PV Báo Phụ Nữ đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quốc Minh – Chủ tịch HĐQT Con Cưng về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

* Ông có thể cho biết sự thật sản phẩm bán tại Con Cưng có nguồn gốc, xuất xứ từ đâu?

- Ông Nguyễn Quốc Minh: Công ty có hai hình thức gồm: sản xuất trong nước và gia công, Con Cưng tập trung vào xây dựng thương hiệu Việt. Trong quần áo thời trang Con Cưng, 70% sản xuất trong nước và 30% sản xuất ở nước ngoài. Con Cưng ưu tiên sản phẩm Thái Lan, bởi vì khoảng cách gần, chất lượng tốt và giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Giữa quần áo sản xuất trong nước và quần áo sản xuất tại Thái Lan thì giá cả có chênh lệch. Con Cưng ưu tiên sản xuất tất cả hàng Việt Nam đến mức có thể. Tuy nhiên do quy mô thị trường, quy mô vùng nguyên liệu, nên trong những sản phẩm của Con Cưng có những sản phẩm thực sự ở Việt Nam không sản xuất được, đòi hỏi kỹ thuật cao hơn thì Con Cưng buộc phải lấy những sản phẩm từ nhà cung cấp Thái Lan.

Giá các sản phẩm Thái Lan cao hơn các sản phẩm Việt Nam do sản xuất phức tạp và tinh vi hơn.

Dai dien Con Cung noi gi ve san pham co van de nguon goc, xuat xu?
Ông Nguyễn Quốc Minh – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Con Cưng trả lời phỏng vấn chiều 30/7.

* Con Cưng vừa công bố tặng 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng, vì sao?

- Ông Nguyễn Quốc Minh: Con Cưng công bố tặng 1 tỷ đồng cho khách hàng nếu phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng, vì Con Cưng cam kết rằng tất cả sản phẩm của Con Cưng là chính hãng.

Dư luận trong một tuần qua nói nhiều về nguồn gốc xuất xứ của Con Cưng, với động thái tặng 1 tỷ đồng, Con Cưng cam kết 100% sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ.

Một sản phẩm để bán ở Con Cưng thì cần khoảng 1 – 3 tháng, tùy sản phẩm. Các bạn có thể lên website của nhà cung cấp và đặt câu hỏi “Con Cưng có đặt hàng từ nhà cung cấp hay không và đặt hàng như thế nào, họ sẽ cung cấp được hóa đơn chứng từ. Nếu Con Cưng không đặt hàng từ họ thì các bạn cứ đến Con Cưng và lãnh 1 tỷ đồng”.

* Với thông tin vừa qua và việc thu hồi sản phẩm lỗi của Con Cưng đã gây ảnh hưởng đến Con Cưng như thế nào?

- Ông Nguyễn Quốc Minh: Dư luận một tuần qua đã gây ảnh hưởng đến doanh số và niềm tin của khách hàng.

Con Cưng có 10 ngàn sản phẩm và để chứng minh cho từng sản phẩm rất nhiều thủ tục phức tạp, vì vậy câu trả lời hợp lý là chờ đợi câu trả lời của các ban ngành chức năng sau khi làm việc với Con Cưng.

Một lý do nữa là Con Cưng có kiểm toán quốc tế và họ đã cùng làm việc với Con Cưng trong nhiều năm, cho nên chắc chắn các giấy tờ đều đã được kiểm toán.

* Con Cưng có tính đến phương án khởi kiện nhà sản xuất hay không, khi nhà sản xuất đã xác nhận lỗi nhãn mác ở bộ quần áo khách hàng khiếu nại là do lỗi kỹ thuật?.

- Ông Nguyễn Quốc Minh: Đối tác của Con Cưng là một trong đối tác lớn, có uy tín ở Thái Lan. Họ đã làm việc với Con Cưng hai năm vừa rồi, cung cấp những sản phẩm có chất lượng và cũng như bất kỳ công ty nào, lỗi trong ngành may mặc là có thể xảy ra và không thể tránh khỏi.

Trong sự cố này, Con Cưng phát hiện sai sót về thiết kế, Con Cưng đã lập tức thu hồi toàn bộ sản phẩm, dù điều này ảnh hưởng đến doanh số, lợi nhuận của Con Cưng. Và Con Cưng sẽ làm việc với đối tác Thái để gửi trả lại đơn hàng.

Con Cưng có nguyên tắc mua bán sản phẩm có nguồn gốc, hóa đơn rõ ràng và Con Cưng làm việc với các đối tác, đối tác có trách nhiệm làm đúng như những gì mô tả với Con Cưng và nếu làm những gì không đúng, đối tác có trách nhiệm giải trình với cơ quan chức năng.

* Con Cưng dán tem sản phẩm của Thái Lan nhưng tại sao khi kiểm tra mã vạch thì không xuất hiện rõ thông tin này?.

- Ông Nguyễn Quốc Minh: Con Cưng có 10.000 mã sản phẩm thì Con Cưng phải quản lý tập trung. Con Cưng xây dựng hệ thống phầm mềm quản lý riêng, in mã vạch quản lý nội bộ của Con Cưng lên sản phẩm. Làm như vậy, Con Cưng sẽ kiểm đếm, đánh giá tồn kho ở một siêu thị rất dễ dàng. Đó là mã quản lý mã vạch nội bộ của Con Cưng.

10.000 sản phẩm ở siêu thị, theo quy định sản phẩm được dán tem nhãn phụ bằng keo, trong điều kiện vận chuyển, bảo quản, sản phẩm để lâu, nhãn có thể bị bong tróc, rớt ra. Con Cưng yêu cầu nhân viên dán nhãn trở lại để kiểm soát, không để rớt nhãn, chuyện đó rất khác với việc Con Cưng không tuân thủ quy định pháp luật.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI