Đá trang trí nội thất

23/09/2017 - 11:12

PNO - Bao đời nay, đá luôn là một trong những nguyên liệu chính của các kiến trúc sư và nhà điêu khắc.

Đá có một sức hút đáng kinh ngạc bởi không phải vô cớ mà con người mọi thời đại, mọi đất nước đều chịu ảnh hưởng của nó. Tuy nhiên, nghệ thuật xử lý đá không hề đơn giản và luôn đòi hỏi nhiều sáng tạo.

Thông thường trong xây dựng, đá được sử dụng để làm đẹp mặt tiền của các tòa nhà, vòm, cột, cửa sổ… Bên cạnh đó, đá trang trí còn được ứng dụng để làm đẹp cho cả nội thất.

Da trang tri noi that
 

Trang trí đá trong nhà, bạn có thể nhận được cảm giác thoải mái, thanh thản và thậm chí cả cảm giác đang được bảo vệ, nhất là khi kết hợp hai yếu tố đá và lửa. 

Da trang tri noi that
 

Hình ảnh chiếc lò sưởi bằng đá với củi luôn mang đến sự ấm cúng và thân thiện cho căn phòng. Nhưng, đá trang trí không thích hợp với những căn hộ nhỏ vì khiến không gian có vẻ hẹp lại. Để sử dụng đá trong nhà, bạn cần một căn hộ thật sự rộng rãi. 

Khi quyết định trang trí nội thất bằng đá vấn đề đầu tiên phải tính đến là sự an toàn. Không phải loại đá nào cũng có thể dùng trong nhà.

Người bán đá phải cung cấp được giấy chứng nhận vệ sinh dịch tễ cho đá dùng hoàn thiện nội thất và có tài liệu xác nhận vật liệu của mình tuân thủ tất cả các tiêu chuẩn về an toàn bức xạ. 

Da trang tri noi that
 

Vấn đề cần tính toán tiếp theo là nhà bạn có thể dành bao nhiêu diện tích cho đá trang trí vì đá vốn to và nặng. Tường nhà bạn có chịu nổi một trọng lượng lớn không? Công nghệ hiện đại đã sản xuất được nhiều loại gạch mô phỏng đá, có độ dày tối đa khoảng 1cm; tính ra 1m2 gạch nặng khoảng 25kg. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn có những vân đá đẹp trong nhà mình.

 Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI