Đa số người Việt Nam hạnh phúc với các mối quan hệ

09/01/2018 - 12:00

PNO - 79% là mức độ hài lòng của người Việt Nam về các mối quan hệ cá nhân. Đây là kết quả kháo sát về Chỉ số mối quan hệ (PRI) năm 2017.

Con số này giảm 4% so với năm ngoái, nhưng Việt Nam vẫn thuộc Top hai dẫn đầu về chỉ số này trong số 9 quốc gia ở châu  Á.

Da so nguoi Viet Nam hanh phuc voi cac moi quan he

Báo cáo cũng cho thấy tại Việt Nam, mối quan hệ tốt được hình thành từ thái độ dễ chịu,  tâm lý sẵn sàng ủng hộ, đồng hành  và sự hài hước của các bên. Đặc biệt, việc tìm thấy một người bạn đời có thể khiến ta vui vẻ là điều mong đợi nhất của 66% người Việt tham gia khảo sát.

Những đôi thường cười đùa cùng nhau có điểm số PRI đạt 81/100, cao hơn 9 điểm so với những đôi không không có được điều này (72/100). Cũng trong các mối quan hệ cá nhân, 43%  nữ giới cảm thấy mình  ít hài hước hơn đối phương và cũng có gần một nửa nam giới Việt (49%) cho rằng họ muốn người phụ nữ của mình vui tính hơn.

Ngoài ra, công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm nhân thọ Prudential, đơn vị chủ trì cuộc khảo sát, cũng công bố có đến 46% người Việt tham gia cho biết các thành viên trong gia đình đang dành nhiều thời gian bên chiếc điện thoại thay vì trò chuyện cùng nhau.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI