Đa dạng sản phẩm mới mùa Tết

03/01/2014 - 19:50

PNO - PN - Trước tình hình người dân thắt chặt chi tiêu Tết, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong nước đang tập trung đẩy mạnh việc đa dạng sản phẩm (SP) với chất lượng tốt, mẫu mã bắt mắt, giá hợp lý để người tiêu dùng dễ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bánh, mứt ngon, đẹp

Các doanh nghiệp lớn trong nước nỗ lực cải tiến chất lượng bánh, nhắm vào nhu cầu biếu tặng của các tập thể, cá nhân. Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị có các loại SP bánh quy cao cấp với nhãn Gold Dream mẫu mã đẹp, đa dạng. Bibica chú trọng dòng SP cao cấp Goody và Palomino, sẵn sàng cạnh tranh với các loại bánh ngoại nhập có thương hiệu vì giá rẻ hơn từ 20-25%. Ngoài ra, Bibica tung hơn 40 SP bánh, kẹo dành riêng cho Tết 2014, giá dao động từ 40.000-180.000đ/hộp. Bộ quà Tết An Khang Thịnh Vượng được Kinh Đô giới thiệu với bốn hộp SP mang các hương vị dành riêng cho Tết: bánh quy kem sữa, bánh quy kẹp kem và bánh bơ vị cà phê ca cao. Bộ SP Cosy Tết với sắc màu nổi bật, được đầu tư chất lượng và nhiều quy cách, từ 300g, 400g, 500g đến 700g; mẫu mã đa dạng với hộp thiếc tròn, hộp thiếc vuông, hộp giấy…

Da dạng san pham moi mua Tet

Ảnh minh họa: internet

Bên cạnh các mặt hàng mứt truyền thống, cơ sở sản xuất bánh mứt Thành Long tung thêm 10 loại mới với tên gọi “Trái cây sấy dẻo thuần Việt”, gồm mứt khổ qua, vỏ bưởi, thơm, me, dâu, dừa, cóc, bắp bao tử, xoài, mít; giá bán từ 200.000 - 250.000đ/kg, tùy loại. Đại diện cơ sở bánh mứt Thành Long cho biết: “Với công nghệ thẩm thấu chân không nên 1kg nguyên liệu chỉ cần 200g đường thay vì 1kg đường với cách làm truyền thống. Như vậy, độ ngọt SP vừa phải và vẫn giữ được hương vị, màu sắc tự nhiên". Sài Gòn Food tung thêm dòng SP cháo bổ dưỡng ăn liền dành riêng cho người lớn, trẻ em để đáp ứng nhu cầu tiện lợi, vui chơi Tết. Công ty Hưng Anh với thương hiệu Jimmy Food đưa ra dòng SP bún gạo khô, không hóa chất độc hại, không chất bảo quản, tiện dụng thay thế bún tươi trong ngày Tết bận rộn.

Đặc sản làng nghề và SP truyền thống của các địa phương cũng đang nỗ lực tăng cơ hội bán hàng Tết với bao bì mới, thể hiện chất lượng cải tiến, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Những chiếc bánh pía, bánh in, bánh đậu xanh truyền thống được đóng hộp, có quai xách cho khách dễ mang biếu tặng. Hàng loạt các cửa hàng đặc sản miền Tây như: nem cô Hoàn, Út Thẳng… được mở ra trên các tuyến đường.

Hàng gia dụng Việt chiếm lĩnh thị trường

Các khay, hũ, hộp đựng bánh, mứt của Trung Quốc không còn độc chiếm thị trường. Năm nay, rất nhiều mẫu khay đựng mứt của doanh nghiệp nhựa Việt Nam đã có mặt ở những vị trí đẹp trên nhiều gian hàng siêu thị, chợ. Công ty Vĩnh Cơ ra mắt sáu mẫu hộp đựng mứt: Vui xuân, Phát tài, Thần tài, Xuân đào, Hoa xuân, Én xuân với kiểu dáng mới lạ, màu sắc đẹp mắt, giá chỉ 96.000đ/hộp. Một số các công ty, cơ sở khác như Tân Hưng, Phát Thành cũng ra mắt các mẫu hộp, đĩa, khay đựng bánh, mứt, trái cây với giá chỉ từ 25.000đ/SP trở lên.

Da dạng san pham moi mua Tet

Hàng gia dụng thương hiệu Việt chiếm lĩnh thị trường. Ảnh Cẩm Hà

Công ty Đại Đồng Tiến ra mắt một loạt mẫu hộp đựng thực phẩm với nhiều kích cỡ, hình dạng khác nhau với đặc tính trong suốt như thủy tinh, khó vỡ, kín hơi và có khả năng chịu nhiệt từ -100C đến 1200C. Mỗi SP có giá chưa đến 2/3 SP của doanh nghiệp nước ngoài hoặc ngoại nhập. Các loại hộp đựng thực phẩm có thể hâm trong lò viba trước đây chủ yếu là hàng ngoại thì nay người tiêu dùng đã có thể dễ dàng chọn lựa từ SP chất lượng mang nhãn hiệu Việt Nam như Đại Đồng Tiến, Trung Việt, Duy Tân, Song Long…

Da dạng san pham moi mua Tet

Phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày của các bà nội trợ, nhiều mặt hàng mới của các doanh nghiệp nhựa đã ra đời như: rổ tiện dụng có thể xếp gọn khi không sử dụng; túi, khay đựng quần áo, vật dụng gia đình được đan bằng sợi nhựa có màu sắc bắt mắt… Công ty nhựa Tý Liên đưa ra thị trường sáu mẫu thùng đựng rác với hình dáng như những gốc cây có dây hoa leo đẹp mắt. Giá trên dưới 100.000đ/SP, tùy kích cỡ.

Da dạng san pham moi mua Tet

Hàng gia dụng chất liệu inox của các doanh nghiệp Việt cũng rất phong phú với hàng loạt SP kệ đựng/treo gia vị, chén đĩa, dao thớt, vá sạn, giày dép; cây treo, phơi quần áo… bằng inox không rỉ sét; mẫu mã và kích cỡ đa dạng cho nhiều nhu cầu khác nhau.

 Cẩm Anh - Gia Nghĩa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI