Cưới sao cho "đẹp", độc, rẻ"

27/11/2015 - 11:36

PNO - Thời điểm này, hầu như đến cửa hiệu áo cưới nào khách hàng cũng được giới thiệu các chương trình giảm giá hấp dẫn...

Thận trọng với "giảm giá liền tay"

Thời điểm này, hầu như đến cửa hiệu áo cưới nào khách hàng cũng được giới thiệu các chương trình giảm giá hấp dẫn, từ album trọn gói chỉ 1,5-2 triệu đồng đến giảm 70-80% khi đi chụp hình xa.

Ngoài những gói khuyến mãi “khủng”, các tiệm còn quyết liệt giữ khách bằng cách giảm giá thêm 2-10 triệu đồng, với điều kiện phải đặt cọc ngay, từ một hai triệu đồng tùy gói dịch vụ.

Cuoi sao cho
Ảnh minh họa: Internet

“Hoành tráng” nhất có thể kể đến cửa hiệu M. trên đường 3/2 (Q.10, TP.HCM). Tại đây, dịch vụ cưới trọn gói chụp ảnh trong thành phố, giá gốc là 25 triệu đồng, đang mùa khuyến mãi, giảm còn 21 triệu đồng, nếu đặt cọc ngay hai triệu sẽ giảm còn 12,5 triệu đồng, hoặc muốn đi xa chụp ảnh cưới, giá từ 60 triệu giảm còn 40 triệu đồng.

Cửa hiệu H. trên đường Hồ Văn Huê (Q.Phú Nhuận) cũng giảm đến 50% gói chụp hình tại phim trường TP.HCM, từ 20 triệu còn 10 triệu đồng, khách phải đặt cọc hai triệu đồng.

Cửa hiệu T. giảm ba triệu đồng nếu đặt cọc ngay một triệu đồng, khuyến mãi thêm soirée mới, áo dài cho đội ngũ bưng quả, tăng số lượng hình chụp trong tiệc cưới. Cửa hiệu H. trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình) giảm 40-50% giá áo cưới thuê, nhưng phải đặt trước 30%.

Theo ghi nhận, một số người đã đặt tiền ngay mà không tham khảo thêm dịch vụ ở những tiệm khác, đến khi thăm dò nơi khác, thấy giá quá chênh lệch, muốn thay đổi đành phải mất tiền cọc. Ngoài tiền đặt cọc, nhiều nơi còn có thêm điều kiện là trong tháng đó phải trả trước 30% chi phí mới nhận được khuyến mãi.

Tự chuẩn bị mọi thứ

Tuy dịch vụ trọn gói giúp tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng nhiều cặp đôi vẫn không mặn mà vì nếu thực hiện theo kiểu này thì “trăm tiệc như một”, chưa kể phải tốn thêm chi phí phát sinh như chọn soirée mới, đổi hoa cầm tay, phí phim trường tự chọn, trang điểm khi đến nhà hàng...

Nhiều cô dâu chọn mua vải tốt, tìm mẫu đẹp sau đó may tiệm may với giá rẻ. Chi phí từ ba-năm triệu đồng là đã có một soirée cưới sang trọng, màu sắc và mẫu mã mới nhất, rẻ hơn thì chọn áo may sẵn, từ 600.000-1,5 triệu đồng.

Chợ Tân Bình vẫn là nơi “chuyên trị” áo cưới giá rẻ, muốn may áo dài, chọn vải ở chợ Soái Kình Lâm, cả tiền vải lẫn công chỉ khoảng 1,5 triệu đồng, thích lộng lẫy hơn thì kết thêm cườm, từ 200.000-500.000đ tùy chi tiết.

Năm nay nhiều cô dâu khéo tay rất chuộng sản phẩm handmade. Tại TP.HCM, muốn tìm nguyên liệu làm đồ handmade có thể liên hệ các cửa hàng online, nhưng làm số nhiều cho tiệc thì các cô dâu thường đến Đại Quang Minh ở Châu Văn Liêm (Q.5), bán sỉ phụ liệu handmade, với đủ loại vòng, hạt cườm, hạt bẹt, hoa vải, chỉ màu, ren, ruy băng, mặt dây chuyền...

Khi đặt bàn, trong phần khuyến mãi của nhà hàng đã có trang trí (cổng cưới, bàn ký tên, sân khấu...) nhưng các cặp đôi muốn khác biệt thường chọn thuê bên ngoài. Giá dịch vụ này khá cao, trọn gói từ 8-20 triệu đồng, gồm cổng chào hay tiểu cảnh, phông màn, hoa cưới, lối đi lên sân khấu...

Cô dâu chú rể chịu chi hơn thì đặt thêm bánh cưới phủ fondant để tạo hình như thật, giá từ haitám triệu đồng. Theo cô Minh Tâm, chủ thương hiệu Cake Sense nổi tiếng với dòng bánh fondant, năm nay các cặp đôi yêu cầu rất cao. Họ tự lên ý tưởng trang trí và muốn bánh phải “có hồn” chứ không chỉ có hình thức đẹp. Cake Sense có dịch vụ cho thuê bánh fondant giả, giá thuê khá cao, từ hai triệu đồng.

Với album truyền thống thì phim trường và những quán cà phê đẹp vẫn là địa điểm được nhiều cô dâu chú rể lựa chọn nhất vì không phụ thuộc vào thời tiết. Một số phim trường thu hút khách hiện nay là L’amour, White House, The Wow, Orange Studio, Jeju, Deja Vu, Long Island...

Ngoài liên tục thay đổi cảnh kiểu châu Âu, Hàn Quốc, các phim trường còn thêm khu vực chụp dưới nước - xu hướng chụp ảnh cưới đang rất được yêu thích. Giá dao động lớn, từ 3-20 triệu đồng chưa tính phí thuê phim trường.

Bên cạnh việc chọn tour du lịch xa kết hợp làm album cưới tốn kém như mọi năm, những cặp đôi chuộng kiểu chụp với nền đơn giản, như hàng rào hoa hay bức tường tô điểm vài nét vẽ, hình ảnh thì có thể chụp trong studio hoặc tại những khu vực khá độc đáo, như nhà ga 3A Tôn Đức Thắng, hẻm “celeb” với bức tường màu xanh gần Bưu điện Thành phố, Saigon Outcast khu Thảo Điền...

Nguyễn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI