Cuối năm, bất động sản biển Vũng Tàu bất ngờ lên cơn ‘sốt’

18/12/2018 - 15:30

PNO - Thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư đua nhà đổ về thị trường bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) với các phân khúc đất nền, nhà phố, condotel và đặc biệt phân khúc biệt thự biển, khiến thị trường địa ốc ở đây sôi...

“Nóng” vì khan hiếm

Thống kê cho thấy, chỉ riêng trong quý II và III/2018, thị trường BĐS BR-VT đã công bố không dưới 10 dự án bất động sản (BĐS). Điều này cho thấy thị trường nơi đây đang rất sôi động. Đặc biệt, BĐS nghỉ dưỡng đang trở thành phân khúc dẫn dắt thị trường địa ốc nơi đây.

Theo ghi nhận, thị trường BĐS nghỉ dưỡng BR - VT hiện nay tập trung chủ yếu 2 khu vực: TP.Vũng Tàu và Long Hải - Hồ Tràm. Trong đó, khu vực TP.Vũng Tàu tập trung chủ yếu các dự án condotel và resort nghỉ dưỡng. Khu vực Long Hải - Hồ Tràm tập trung các dự án resort nghỉ dưỡng, phân bố dọc theo trục đường ven biển nối TP.Vũng Tàu - Long Hải - Hồ Tràm - Bình Châu.

TP.Vũng Tàu chủ yếu nguồn cung từ các dự án condotel thuộc các dự án đơn lẻ, quy mô dưới 1 ha, gồm 1 - 3 block, như: dự án Mermaid Seaview và Mermaid Seaside của Phú Sơn Thuận…

Ngoài ra, đến từ những block condotel nằm trong resort nghỉ dưỡng gồm biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, condotel có quy mô 7 - 20 ha, tập trung chủ yếu ở khu vực Long Hải - Hồ Tràm, như: dự án Kuhuna Resort của ACDL, Melia Hồ Tràm của Tanzanite…

Số lượng sản phẩm condotel dù khá lớn nhưng biệt thự biển nhưng trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn thị trường BR - VT chỉ ghi nhận 2 dự án mới được giới thiệu, cung cấp thị trường chỉ khoảng 328 nền/căn biệt thự.

Cơ hội

Nổi bật tại thị trường biệt thự biển BR-VT hiện nay có dự án Regency Vũng Tàu của Công ty TNHH Allgreen Vượng Thành - Trùng Dương ở Chí Linh, TP.Vũng Tàu và một dự án ở Xuyên Mộc.

Dự án Vung Tau Regency quy mô 23ha, với 192 căn biệt thự. Theo lãnh đạo sàn giao dịch BĐS Danh Khôi Việt, tình hình tiêu thụ của dự án khá tốt, tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 42%.

Cuoi nam, bat dong san bien Vung Tau bat ngo len con ‘sot’
Phối cảnh dự án Vung Tau Regency

Theo bà Nguyễn Long Anh Thư, Tổng giám đốc sàn giao dịch BĐS Nguyên Long Real, nhu cầu về ngôi nhà thứ 2 của các nhà đầu tư là rất lớn. Đặc biệt, Vũng Tàu được xem là nơi sống lý tưởng và có nhiều tiềm năng trong đầu tư nên luôn thu hút nhiều khách hàng từ TP.HCM và các tỉnh lân cận tìm đến.

Đặc biệt, thị trường BĐS BR - VT không bị thổi giá như ở khu vực Đồng Nai, Long An, Bình Dương. Vì vậy, nơi đây có nhiều cơ hội cạnh tranh nguồn khách với các thị trường lân cận. Ngoài ra, thị trường BĐS Vũng Tàu còn có lợi thế để nghỉ dưỡng, rất thích hợp cho khách hàng chọn nơi đây làm ngôi nhà thứ 2 của mình.

Theo đánh giá của DKRA Việt Nam, thị trường BĐS nghỉ dưỡng BR - VT còn khá khiêm tốn cả về nguồn cung so với những thị trường khác như Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng…

Bên cạnh đó, BR – VT chưa nhiều những dự án quy mô lớn để tạo nên tổ hợp du lịch giải trí – nghỉ dưỡng hoàn chỉnh, chưa thấy xuất hiện các thương hiệu quản lý vận hành lớn và nổi tiếng như Sheraton, Intercontinental, Marriott, Accor... để thu hút sự chú ý của thị trường. Theo kết quả khảo sát, đa số các dự án tập trung hiện nay tại BR – VT có quy mô nhỏ, dự án biệt thự nghỉ dưỡng thường dưới 10 ha, các dự án condotel số lượng dưới 1.000 căn.

Việc Công ty TNHH Allgreen Vượng Thành – Trùng Dương phát triển dự án Vung Tau Regency mục tiêu thành tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại TP.Vũng Tàu. Các biệt thự đều view biển và sở hữu lâu dài hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới cho thành phố biển xinh đẹp này và chắc chắn sẽ được sự đón nhận từ khách hàng.

Hùng Phong 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI