Cuộc chiến 'đánh ghen' thương hiệu: Ngư ông đắc lợi?

02/04/2018 - 12:58

PNO - Nếu kịch bản này do chính "người trong cuộc" dựng lên để hủy diệt thương hiệu cafe Trung Nguyên liệu có dễ không, có giành được thị phần không? Hay cuộc chiến "đánh ghen thương hiệu" này cuối cùng, hóa ra "ngư ông đắc lợi"?

Lâu nay chuyện lình xình kiện tụng tranh chấp này nọ về vợ chồng ông vua cafe Việt ai cũng biết. Đấy là chuyện nội tình của gia đình ông chủ thương hiệu cafe nổi tiếng Trung Nguyên đóng cửa bảo nhau không được thì lôi nhau ra toà. Tuy nhiên, chuyện ồn ào mấy hôm nay, ngay sau khi toà phán quyết Trung Nguyên thắng kiện, lập tức "đối thủ" tung ra một chiến dịch truyền thông được chuẩn bị kỹ lưỡng mà nhiều người tin rằng đã được đạo diễn bởi một "phù thủy siêu hạng".

Cuoc chien 'danh ghen' thuong hieu: Ngu ong dac loi?
 

Một kịch bản được đạo diễn như chuyện ngôn tình diễm lệ. Họ xây dựng một hình tượng người phụ nữ thương yêu chồng con, nhẫn nhịn đức tin bao dung độ lượng nhưng bị chồng phụ bạc để đánh vào lòng trắc ẩn lấy nước mắt, lôi kéo sự cảm thông chia sẻ của xã hội, đặc biệt là những người phụ nữ đồng cảm.

Còn phía ngược lại, "phù thủy" của chiến dịch này cố tình dựng lên hình ảnh một người đàn ông phụ bạc, tàn nhẫn lạnh lùng đoạn tuyệt cuộc tình lãng mạn như Romeo & Juliet để gây oán trách, căm ghét làm tổn thương nhân cách của người đàn ông này, đồng thời huỷ diệt thương hiệu cafe Trung Nguyên.

Để xây dựng một thương hiệu uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế như cafe Trung Nguyên là vô cùng gian truân đối với ông Vũ và những cộng sự. Câu chuyện nội tại của gia đình ông vua cafe Việt đã kéo dài bao năm nay, ai cũng biết, và người tiêu dùng vẫn đang chọn Trung Nguyên, bởi khi chọn lựa một thương hiệu, không chỉ ở chất lượng sản phẩm mà còn ở văn hoá thưởng thức của một thương hiệu đã đi vào tiềm thức người tiêu dùng.

Cuoc chien 'danh ghen' thuong hieu: Ngu ong dac loi?
 

Chuyện xảy ra tại Trung Nguyên xoay quanh 3 cuộc chiến: Cuộc chiến hôn nhân (tòa chưa thụ lý) nhưng khi tình và duyên đã cạn thì nghĩa và đạo hãy trân quý đừng làm tổn thương nhau, tội những đứa trẻ; Cuộc chiến tranh giành quyền lực: toà đã phán xét Trung Nguyên thắng; Cuộc chiến thương hiệu: Trung Nguyên ít nhiều tổn hại, King Coffee cũng không mấy vinh quang mà kẻ chiến thắng là đối thủ cạnh tranh...

Nếu kịch bản này do chính "người trong cuộc" dựng lên để hủy diệt thương hiệu cafe Trung Nguyên liệu có dễ không, có giành được thị phần không?

Hay cuộc chiến "đánh ghen thương hiệu" này cuối cùng, hóa ra "ngư ông đắc lợi"?

Sông Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI