Cục An toàn thực phẩm rà soát sản phẩm nhiễm vi khuẩn gây độc thịt

05/08/2013 - 14:34

PNO - PNO - Tiếp theo thông tin sữa Abbott bị nhiễm khuẩn, ngày 4/8/2013 Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand đã thông báo chính thức về các sản phẩm sữa Karicare do Công ty Nutricia - New Zealand sản xuất có sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate...

Cuc An toan thuc pham ra soat san pham nhiem vi khuan gay doc thit 

Chỉ trong vài ngày, có đến hai thương hiệu sữa lớn bị nhiễm khuẩn (Ảnh minh họa: internet)

Các sản phẩm bao gồm: sữa Karicare Formula số 1 (cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi) với số lô 3169 và 3170; hạn sử dụng 17/6/2016 và 18/6/2016; sữa Karicare Gold+ Follow on Formula số 2 (cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi) với số lô D3183; hạn sử dụng 31/12/2014. Các sản phẩm này chỉ được bán trên thị trường New Zealand và đã được Công ty Nutrica tự nguyện thu hồi trên thị trường New Zealand.

Đồng thời, cùng ngày Công ty Nutricia của New Zealand cũng công bố chính thức các sản phẩm sữa Karicare có thể bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum trên chỉ được bán ở thị trường New Zealand và các dòng sản phẩm sữa Karicare khác của Nutricia không bị ảnh hưởng và không phải thu hồi.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã tiến hành rà soát toàn bộ các sản phẩm sữa Karicare của Công ty Nutricia đã công bố tại Cục ATTP từ đầu năm 2012 đến nay. Kết quả, không có sản phẩm sữa Karicare cho trẻ dưới 12 tháng tuổi nào được công bố tại Cục. Tuy nhiên, để đảm bảo ATTP cho người tiêu dùng Việt Nam, Cục ATTP đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH MTV Dinh dưỡng Châu Úc - đơn vị nhập khẩu sản phẩm sữa Karicare vào Việt Nam khẩn trương thống kê việc nhập khẩu các sản phẩm sữa Karicare và báo cáo về Cục ATTP trước ngày 6/8.

Liên quan đến thông tin Công ty sữa New Zealand Fonterra, vốn là nhà xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới, thông báo 3 lô whey protein cô đặc có dấu hiệu bị nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum đã được xuất khẩu sang một số quốc gia như Trung Quốc, Úc, Ả Rập Xê Út và Việt Nam, ngày 5/8, Tập đoàn FrieslandCampina xác nhận đã không mua bất kỳ lô hàng nào bị nhiễm khuẩn như trên. FrieslandCampina cũng xác nhận: không có bất kỳ lô hàng nào bị nhiễm Clostridium botulinum đã được cung cấp cho tập đoàn FrieslandCampina. Theo đại diện FrieslandCampina, người tiêu dùng tại Việt Nam hoàn toàn yên tâm về các sản phẩm mang nhãn hiệu Friso, Dutch Lady.

Cẩm Anh


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI