Công ty Địa ốc Hoàng Quân: Thu tiền khách hàng rồi "phủi" trách nhiệm?

02/11/2015 - 16:41

PNO - Hứa cho khách hàng vay tiền rồi không thực hiện, bán nền hơn chục năm chưa cấp giấy chủ quyền...

Đó là những nội dung nhiều khách hàng của Công ty (CT) cổ phần tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (HQC) vừa tố cáo đến báo Phụ Nữ.

Cong ty Dia oc Hoang Quan: Thu tien khach hang roi

Dở khóc dở cười vì không được vay tiền mua nhà

Là hoàn cảnh của chị Trần Huỳnh Nhung (Q.5, TP.HCM) và nhiều khách hàng khác đã ký hợp đồng mua nhà tại dự án HQC Plaza (H.Bình Chánh, TP.HCM) do HQC làm chủ đầu tư.

Theo chị Nhung, ngày 29/4/2015, chị ký hợp đồng mua căn hộ số D20 tại HQC Plaza với HQC, giá khoảng 736 triệu đồng. Chị đã thanh toán 20% giá trị căn hộ (147 triệu đồng). Trước khi ký hợp đồng, chị Nhung được nhân viên của HQC tư vấn vay gói 30.000 tỷ đồng để trả tiền nhà.

Tuy nhiên, do chị không thuộc đối tượng thu nhập thấp được vay gói hỗ trợ, nên nhân viên HQC hứa “Nếu ngân hàng (NH) không cho vay, HQC sẽ cho chị vay để trả tiền nhà, lãi suất 6% trong 10 năm”. “Vì lời hứa đó tôi mới quyết định mua căn hộ tại HQC Plaza và đóng 20% giá trị căn hộ”, chị Nhung nói.

Tuy nhiên, vừa qua HQC lại thông báo, CT không cho chị Nhung vay số tiền còn lại như lời hứa. Trong khi đó, NH cũng từ chối cho chị vay gói 30.000 tỷ đồng vì không đủ điều kiện.

Đáng nói, trong hợp đồng mua bán giữa HQC và chị Nhung có nêu: “NH BIDV (NH Đầu tư và phát triển Việt Nam) giải ngân thanh toán 80% trên tổng giá trị căn hộ theo hình thức cho vay mua nhà ở xã hội”, nhưng sau đó hồ sơ của chị lại chuyển sang NH Đông Nam Á (Seabank) để xét duyệt.

NH này đòi chị Nhung phải có bảo hiểm trên một năm mới được vay gói 30.000 tỷ đồng, trong khi điều kiện này chỉ áp dụng đối với những người chưa có hộ khẩu tại TP.HCM.

Việc chị Nhung không thuộc đối tượng vay gói 30.000 tỷ đồng thực ra đã được nhân viên của HQC biết trước, vì chồng chị là giám đốc một doanh nghiệp tư nhân. “Tôi biết mình không thuộc đối tượng vay gói 30.000 tỷ đồng, nhưng họ hứa cho vay nếu NH từ chối, nên tôi mới mua căn hộ này”, chị Nhung nói.

Mới đây, chị Nhung làm đơn đề nghị rút lại số tiền 20% đã nộp cho HQC, nhưng CT này cho biết, phải chờ họ bán được căn hộ của chị thì mới trả lại tiền.

Tương tự, chị B. (đề nghị không nêu tên) cho biết, chị được HQC cam kết cho vay nếu bị NH từ chối, nhưng giờ CT lại không cho vay, khiến chị “chết đứng”. “HQC hứa trả lại tiền cho tôi nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì”.

Cong ty Dia oc Hoang Quan: Thu tien khach hang roi

Mua đất hơn 10 năm vẫn chưa có chủ quyền

Tại dự án khu dân cư Đông Thủ Thiêm, P.Bình Trưng Đông, Q.2, nhiều khách hàng mua đất nền do HQC bán lại khổ vì hơn chục năm qua vẫn không có giấy chủ quyền.

Ông Nguyễn Văn Kính (ở số 41, đường 33, P.Bình Trưng Đông) phản ánh, năm 2006, ông mua một nền đất diện tích 126m2 , giá 750 triệu đồng từ HQC. CT hứa giao giấy chủ quyền cho ông khi nhà xây xong.

Năm 2009, ông Kính xây nhà xong, CT lại “lật kèo”: “Khi nhà trong khu dân cư xây đại trà sẽ cấp giấy chủ quyền”. Ông chờ tiếp. Một năm sau, hơn 20 căn nhà trong dự án đã mọc lên, nhưng giấy chủ quyền vẫn không thấy đâu.

Ông thắc mắc, HQC lại hứa hẹn. Đến năm 2011, ông Kính cùng nhiều người khác bức xúc đến HQC làm dữ, CT mới đề nghị họ nộp hồ sơ để cấp chủ quyền, nhưng theo ông Kính, đây chỉ là chiêu “câu giờ” của chủ đầu tư. Từ đó đến nay, HQC chỉ hứa suông.

Tương tự, anh Mai Trọng Quân (ở số 27, đường 33, P.Bình Trưng Đông) mua nền từ HQC và xây nhà xong từ đầu năm 2011 nhưng đến nay vẫn “dài cổ” chờ giấy chủ quyền. Theo anh Quân, anh đã nhiều lần đến HQC đòi giấy chủ quyền, lần nào cũng chỉ nghe hứa.

Trường hợp bà Tạ Thị Toan (ở số 19, đường 55, P.Bình Trưng Đông) còn “đau” hơn. Dù chưa giao giấy chủ quyền cho khách hàng, nhưng HQC vẫn thu hết 100% giá trị lô đất của bà. Theo bà Toan, khi bà mua nền, đại diện HQC thuyết phục bà sắp có giấy chủ quyền, đề nghị bà nộp đủ tiền để cấp giấy. Nộp xong tiền, bà mới biết mình sập “bẫy”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI