Cơm tấm Kiều Giang hậu kiểm tra vẫn đông khách

22/08/2018 - 15:16

PNO - Khi bất ngờ kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang (Quận 9, TP.HCM), đoàn kiểm tra phát hiện và lập biên bản 3 vi phạm về ATTP tại cơ sở này. Trong lúc chờ kết quả xử lý, hệ thống cơm tấm Kiều Giang vẫn đông nghẹt khách.

Khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh

Chiều 22/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM cho biết, ngày 21/8, Đội QL ATTP liên quận huyện số 2 (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức) – Ban Quản lý ATTP tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang tại địa chỉ: 652 Xa lộ Hà Nội, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM.

Com tam Kieu Giang hau kiem tra van dong khach
Toàn bộ lô hàng được niêm phong tại cơ sở. Nguồn: Ban Quản lý ATTP TP.HCM.

Tổ công tác ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, lô hàng 89 cây đường + phụ gia khối lượng 1.029 kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh đó, cơ sở sử dụng người lao động có mang mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ đối với vi phạm dưới 10 người (tại thời điểm kiểm tra có 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không mang khẩu trang).

Ngoài ra, cơ sở sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, đề nghị cơ sở khắc phục ngay tồn tại đã nêu và có trách nhiệm bảo quản lô hàng đã được niêm phong tại cơ sở với số lượng 89 cây (đường + phụ gia) khối lượng 1.029kg.

Com tam Kieu Giang hau kiem tra van dong khach
Lô hàng dùng để chế biến thực phẩm chưa rõ nguồn gốc xuất xứ. Nguồn: Ban Quản lý ATTP TP.HCM.

Cơ sở không được làm sai lệch số lượng, khối lượng cho đến khi cơ quan kiểm tra giải quyết xong vụ việc. Đoàn kiểm tra cũng đã mời chủ cơ sở cơm tấm Kiều Giang đến trụ sở Đội 2 Ban quản lý ATTP TP.HCM để làm việc sau kiểm tra.

Trả lời Báo Phụ Nữ, ông Phan Văn Quảng, Đội trưởng Đội 2 Ban quản lý ATTP TP.HCM cho biết đang chờ quyết định xử phạt cơ sở cơm tấm Kiều Giang.

“Theo quy định, khi cơ sở dịch vụ ăn uống không xuất trình hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ thực phẩm hay gia vị thì xử phạt vi phạm hành chính, kèm theo đó là tiêu hủy thực phẩm, gia vị (khắc phục hậu quả). Có thể chúng tôi sẽ xem xét việc lấy mẫu để xét nghiệm những cây đường, gia vị này, xem có chất gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng hay không”, ông Quảng nói.

Ngoài ra, ông Quảng cũng cho biết thịt của cơm tấm Kiều Giang có nguồn gốc, xuất xứ từ chợ Bình Điền.

Quán vẫn đông khách 

Trước thông tin đang được dư luận quan tâm này, chúng tôi ghi nhận thực tế tại cơ sở Kiều Giang trên đường Trần Quang Khải (Q.1, TP.HCM). Thời điểm 9g30 ngày 22/8, quán không có khách.

Tuy nhiên, tầm 11 – 14g, khu vực để xe chật kín. Hơn 20 chiếc xe máy xếp san sát nhau phía trước cửa, nhân viên giữ xe tận dụng cả mặt bằng hai bên để xếp xe, chưa kể khách đi ô tô, taxi theo đoàn…

Com tam Kieu Giang hau kiem tra van dong khach
Xe đậu kín lối đi trước cửa cơm tấm Kiều Giang, quận 1.

Ở khu vực tầng trệt kín khách, hết chỗ ngồi. Nhân viên mời chúng tôi lên tầng trên. Khách vào ngày một đông. Cả hai tầng chứa tổng khoảng gần 100 người, hết lượt khách này đến lượt khách khác. Nhân viên chạy lên, xuống phục vụ tất bật. Riêng phòng chúng tôi ngồi, luôn có 3 – 4 nhân viên túc trực để phục vụ.

Cơm tấm ở đây có 6 loại (sườn, bì, chả, lạp xưởng, xíu mại, gà nướng), giá từ 35.000 – 65.000 đồng/đĩa. Nhưng buổi trưa, đa số khách chọn ăn cơm món (cơm trắng, thịt, cá, canh, rau,…). Nhân viên cho biết, cơm tấm bán nhiều vào buổi sáng và tối.

Com tam Kieu Giang hau kiem tra van dong khach
Cùng dĩa cơm tấm, giá bán không thống nhất.

“Có thông tin kiểm tra, phát hiện sai phạm an toàn thực phẩm, thực hư thế nào em?”, chúng tôi hỏi một nhân viên phục vụ bàn. Nhân viên này cười cho biết: “Kiểm tra cơ sở bên kia, em không biết. Khách vẫn đông như thường”.

Chúng tôi gọi phần cơm gồm rau xào, canh, cá kho,… cho hai người ăn, giá hơn 100.000 đồng. Chúng tôi thắc mắc cơ sở Kiều Giang ở quận 2 có giá cao hơn ở đây, nữ quản lý cho biết, cơ sở quận 2 nhỉnh hơn 5.000 đồng/món vì phải thuê mặt bằng, còn đây là nhà riêng.

Com tam Kieu Giang hau kiem tra van dong khach
Cơm tấm Kiều Giang được rất nhiều khách tìm đến.

Trong khi đó, cùng một dĩa cơm tấm sườn nướng, một trà đá, tại chi nhánh quận 9 bán 55.000 đồng, tại quận 1 bán giá 38.000 đồng.

“Vậy là cơm tấm Kiều Giang khác chủ?”, chúng tôi nêu thắc mắc. Nữ quản lý cho biết, cùng một thương hiệu Kiều Giang của anh em, họ hàng nhưng 3 cơ sở tự thu, chi. Dù vậy, nguyên liệu, công thức chế biến như nhau.

Báo Phụ Nữ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc. 

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI