Cổ thụ trăm năm hóa phật Quan Âm

01/10/2016 - 18:00

PNO - Tượng cao gần 8m, nặng trên 50 tấn, thuộc nhóm cây gõ mật, ước tính tuổi thọ trên 250 năm.

Một cây cổ thụ có tuổi thọ hơn 250 tuổi ở ấp Thanh Minh, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai vừa được một doanh nhân (xin không nêu tên) đang lãnh đạo tại Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại dịch vụ Thịnh Trường An chế tác thành tượng phật Quan Âm và đưa vào đặt tại chùa Phước Long Cổ Tự tọa lạc trên địa bàn xã.

Tượng cao gần 8m, nặng trên 50 tấn, thuộc nhóm cây gõ mật, ước tính tuổi thọ trên 250 năm. Được biết, cây gõ mật này mọc trong khuôn viên chùa Phước Long Cổ Tự đã hàng trăm năm qua. Sau khi cây già chết thì vẫn tiếp tục tồn tại trong khuôn viên chùa, không ai đốn hạ.

Co thu tram nam hoa phat Quan Am
Tương phật Quan Âm chế tác từ gỗ cổ thụ trên 250 tuổi

Doanh nhân này tâm sự: “Gia đình tôi là người theo đạo phật. Từ nhỏ luôn mong muốn đóng góp cho quê hương, nhưng cuộc sống còn nhiều khó khăn nên chưa có điều kiện, nay mới hoàn thành tâm nguyện”.

Theo doanh nhân này, sau khi ông và bà con ở xã phát hiện ra cây gỗ quý hiếm bị bỏ quên trên, nhiều thương buôn đã ngỏ ý bỏ hàng tỷ đồng ra mua lại nhưng ông không đồng ý. Cuối cùng, ông quyết định bỏ hơn 2 tỷ đồng thuê thợ chế tác cây gỗ trăm tuổi thành phật Quan Âm. Đồng thời bỏ tiền ra xây dựng lại chánh điện của chùa Phước Long Cổ Tự với tổng diện tích hơn 150m2 để bà con trong xã có điều kiện đến viếng, nâng cao đời sống tín ngưỡng của người dân.

Sau khi tượng đưa vào đặt trong chùa Phước Long Cổ Tự, hàng ngày luôn có hàng trăm lượt khách thập phương đến viếng. Các dịp lễ, rằm, lượng khách tăng đông hơn.

Được biết, Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại dịch vụ Thịnh Trường An (số 85/52/1 tổ 12, ấp 5, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất nước uống đóng chai với thương hiệu Himalaya. Công suất sản xuất hơn 2.000 bình/ngày. Thị trường của công ty liên tục được mở rộng không chỉ ở tỉnh Đồng Nai mà còn nhiều tỉnh lân cận. Sản phẩm được các cơ quan y tế của tỉnh Đồng Nai và trung ương chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng. Hiện sản phẩm của công ty đang tiếp tục mở rộng và phát triển mạnh tại thị trường TP.HCM.

Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI