Chuyện về người phụ nữ giúp triệu người tỏa sáng

16/05/2017 - 11:00

PNO - Takia Ross, nữ chủ nhân của chuỗi salon Baltimore Makeup Studio Accessmatized, đã khiến cho hàng triệu phụ nữ trên khắp Ấn Độ tự tin tỏa sáng, từ nét đẹp bên ngoài, lẫn khí chất bên trong.

Ross cười cho biết.

Sau tốt nghiệp đại học, Ross trở thành cô giáo dạy Lịch Sử. Với hy vọng thổi chút hồn cho môn học “khó nhằn” này, cô giáo Ross luôn đến lớp với gương mặt xinh xẻo và được trang điểm kỹ càng.

Điều đó khiến cô, sau giờ học, luôn được học trò vây quanh để hỏi han về… bí quyết làm đẹp.

Chuyen ve nguoi phu nu giup trieu nguoi toa sang
Là cô giáo dạy môn Lịch sử nhưng Ross có đam mê cháy bỏng với trang điểm.

Ross vui vẻ nhớ lại: “Lúc đầu, quả thực là có chút bối rối. Mình bảo học trò là: Ô la la, cô dạy lịch sử, không có dạy trang điểm đâu, tập trung chuyên môn lại nào”.

Ấy vậy mà có ngày, những lời nói “có cánh” của học trò nhỏ thực sự làm cô suy nghĩ: liệu trang điểm chuyên nghiệp có thể trở thành một phần quan trọng trong cuộc đời mình?

Nghĩ là làm ngay, Ross bắt đầu thử tài trang điểm của mình lên… chính thành viên trong nhà và giúp họ thay đổi diện mạo. Cô còn mạnh dạn đầu tư 500 đô la trong tài khoản mình để in danh thiếp cho doanh nghiệp mới của cô, cũng như mua sắm những vật dụng chuyên dùng cho trang điểm.

Đó là khoảng năm 2013. Đến năm 2015, Ross đã chính thức thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn Accessmatized. Và hồi đầu năm nay, Ross chuyển việc đi dạy thành bán-thời gian, để toàn tâm tập trung cho công việc chính hiện tại của mình là chuyên viên trang điểm.

Công ty Ross đang trên đà ăn nên làm ra. Năm ngoái, cô có 304 đơn hàng, trong số đó có tới 40 đơn là trang điểm cho những sự kiện lớn như tiệc cưới, show thời trang, người mẫu quảng cáo.

Doanh số công ty Accessmatized tăng 104% từ năm 2015 - 2016, và tính đến năm 2017, doanh thu tăng 47% so với cùng kỳ năm trước.

“Điều tuyệt vời nhất là được sống với chính đam mê của mình. Tôi yêu trang điểm và mong muốn mang lại những điều tuyệt vời cho chị em gái chúng ta”, Ross nhắn nhủ. “Là một chuyên viên trang điểm, tôi luôn đồng hành với các chị em trong những khoảnh khắc thiêng liêng, trọng đại của đời mình. Những lúc ấy, tôi luôn nói với khách hàng của mình rằng, là phụ nữ là một ân sủng trên đời này, rằng bất kỳ khoảnh khắc nào của họ cũng đều vô giá. Chỉ cần bạn đẹp, bạn tự tin, bạn sẽ tỏa sáng và có được những gì mình mong ước”.

Và những mối quan hệ được bắt đầu…

“Lúc còn đi dạy, tôi tiếp xúc và làm việc rất nhiều với những học sinh cá biệt. Với những nữ sinh này, tôi thấy “trang điểm” như một kênh giao tiếp rất hữu hiệu, giúp cô-trò chúng tôi hiểu nhau hơn”, Ross nhớ lại.

Chuyen ve nguoi phu nu giup trieu nguoi toa sang
Những "khách hàng" đầu tiên của Ross là các thành viên trong gia đình và chính học trò của mình, dĩ nhiên là đều làm miễn phí.

Kỷ niệm đầu của cô giáo Ross trong việc trang điểm cho người khác bắt đầu từ ngày hội “Glam days”, do chính cô làm host (người điều phối) trong ngôi trường của mình.

Với sự đồng ý của hội đồng quản trị, Ross mang đến lớp học những phụ kiện phục sức, và hướng dẫn các em về cách trang điểm sao cho thật hài hào và đẹp đẽ. Cô còn đề nghị với học sinh cho phép cô trang điểm cho các em trong ngày Lễ Tốt Nghiệp. Chính điều đó khiến cô ngày càng được học trò yêu mến.  

Nhiệt huyết là thế, song khi bắt tay vào kinh doanh, Ross vẫn phải đối đầu với câu chuyện muôn thuở của các doanh nghiệp, đó là: Vốn. Mà đi đâu lấy vốn bây giờ?

Thế là Ross bắt đầu tham gia những cuộc thi. Đầu tiên phải kể đến là cuộc tranh tài của Trung tâm Sáng kiến Doanh Nghiệp được tổ chức vào năm 2004. Thắng lợi ở cuộc thi này mang lại cho Ross 1000 đô la.

Cũng từ đó, cô nổi như cồn. Ross vừa có tiền, lại vừa có tiếng. Sau tất cả, số tiền thắng được từ những cuộc thi là 35,000 đô tiền mặt, cũng như tên tuổi Ross được báo chí và giới mộ điệu biết tới. Quả là những điều tuyệt vời cho sự nghiệp và công ty của cô.

Một ý tưởng kinh doanh thành công khác của Ross là “Pretty Mobile”, chuyến xe bus 16, được tái tạo lại thành một  studio chuyên chụp hình trang điểm cho những kỳ nghỉ du lịch.

“Bạn biết đó, trông nó cứ như một bảng hiệu quảng cáo di động vậy, thật tuyệt vời để quảng bá hình ảnh”, Ross thốt lên.

Việc làm đi đôi với trách nhiệm…

Bên cạnh vai trò doanh nhân, Ross hiện tại là mẹ của ba đứa trẻ, gồm hai công chúa nhỏ 16 và 14 tuổi, cùng một cậu chàng đáng yêu vừa lên 5. Việc nhà, và việc kinh doanh lắm lúc khiến cô đau đầu, “những lúc như thế, tôi thực sự cầu nguyện…”, Ross cười nói.

Chuyen ve nguoi phu nu giup trieu nguoi toa sang
Ross hiện là bà mẹ của ba đứa con.

Dẫu sao, theo Ross, việc làm chủ công ty mình cho cô có được thời gian biểu linh động. Cô làm việc nhà, nấu bữa tối khi các con ở trường, và khi chúng lên giường đi ngủ cũng là lúc Ross trở lại với công việc trang điểm của mình.

Nhờ vào sự linh động trong thời gian biểu mà Ross, dẫu bận rộn, nhưng vẫn có thời gian để làm việc bác ái, và giúp đỡ cộng đồng - điều mà cô luôn tâm niệm phải làm như trách nhiệm của bản thân đối với xã hội.

“Đó là lý do tại sao tôi chọn Baltimore làm điểm khởi đầu cho sự nghiệp của mình. Đó là một khu phố với những người dân không mấy khá giả”, Ross tâm sự.

Bên cạnh đó, Ross còn tham gia các hội thảo, chia sẻ những kinh nghiệm của mình trên con đường lập nghiệp với các học sinh, hay thậm chí là người lớn, được tổ chức tại các trường học, hoặc của các tổ chức phi lợi nhuận.

Đóng góp của cô cho cộng đồng cuối cùng cũng được ghi nhận. Cô được giải Warnock Foundation vì những cống hiến của mình.

Trong tương lai, Ross sẽ còn phát huy hơn nữa chuỗi công ty của mình, để trang điểm, và làm đẹp sẽ là kênh-giao-tiếp hữu hiệu giúp chị em gái gắn kết với nhau hơn.

Cá Chép K.O.I

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI