Chùm nho Hồng ngọc La Mã giá 11 triệu đồng bán tại Sài Gòn

16/08/2018 - 11:45

PNO - Chùm nho 30 trái, nặng 850 gram được một shop trái cây ngoại nhập trên đường Lê Thị Riêng, quận 1 bán ra với giá khoảng 11 triệu đồng (500 USD). Chủ cửa hàng cho biết đã có 2 khách mua hàng trong ngày đầu tiên bán.

Loại nho ngoại có tên Ruby Roman (Hồng ngọc La Mã), được trồng tại Nhật, khi nhập về Việt Nam bán với giá 500 USD (tương đương 11 triệu đồng).

Chị Huyền – chủ cửa hàng trái cây cho hay, nho Ruby Roman giá cao này được xách tay về TP.HCM. Hiện cửa hàng đã tiêu thụ được 2 chùm, mỗi chùm nặng khoảng 850 gram.

Chum nho Hong ngoc La Ma gia 11 trieu dong ban tai Sai Gon
Chùm nho trị giá 11 triệu đồng tại cửa hàng trái cây trên đường Lê Thị Riêng, quận 1. Ảnh: Quốc Thái

Giải thích vì sao có giá đắt đỏ, chị Huyền cho biết nho Ruby Roman là loại nho quý hiếm của Nhật Bản, trước đây được bán thông qua các buổi đấu giá. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, giá loại nho này đã giảm nhẹ.

Chum nho Hong ngoc La Ma gia 11 trieu dong ban tai Sai Gon
Mỗi trái nho Ruby Roman có giá khoảng 370.000 đồng.

Điểm đặc biệt ở loại nho "sang chảnh" này là trái to (đường kính mỗi trái khoảng 2-3 cm), màu đỏ mịn, vị ngọt và hương thơm. Bên trong trái nho chia làm 2 lớp như quả trứng gà, là sự kết hợp giữa những hương vị nho Mẫu đơn và một loại nho Pioneer có hương rượu.

Chum nho Hong ngoc La Ma gia 11 trieu dong ban tai Sai Gon
 

Được biết, giống nho Ruby Roman được nông dân tỉnh Ishikawa, Nhật Bản nghiên cứu trồng từ cách đây hơn 14 năm. Loại nho thượng hạng này thường xuất hiện trong các tiệc chiêu đãi, đám cưới hoàng gia hoặc khách sạn lớn của Nhật.

Mỗi hộp nho Ruby Roman bán trên thị trường Nhật chỉ 2-3 trái, giá 1.080 yên. Về Việt Nam, hộp này có giá khoảng 500.000 đồng. 

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI