Chưa ngân hàng nào bị nhiễm mã độc WannaCry

16/05/2017 - 12:26

PNO - Trước thông tin mã độc WannaCry đang có tốc độ lây nhiễm chóng mặt trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, mới đây, Cục Công nghệ Tin học đã gửi công văn chính thức tới tất cả các ngân hàng.

Công văn yêu cầu nâng cao cảnh giác, bảo mật thông tin trước sự tấn công của mã độc WannaCry.

WannaCry là một biến thể của mã độc tống tiền (ransomware). Khi được cài đặt vào máy tính, nó sẽ tìm thấy tất cả các tập tin trong ổ cứng và mã hóa chúng. Nếu muốn giải mã trở lại, người dùng cần phải trả tiền. 

Chua ngan hang nao bi nhiem ma doc WannaCry
Hiện chưa có ngân hàng nào tại Việt Nam bị nhiễm mã độc WannaCry.

Ông Hoàng Minh Tiến - Trưởng phòng an ninh mạng, Cục Công nghệ Tin học - Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến hiện nay, rất nhiều công ty, tập đoàn lớn trên thế giới đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng nêu trên.

Tại Việt Nam, theo thông tin cập nhật cho đến trước 0h đêm 15/5, hơn 200 máy tính đã bị lây nhiễm virus tống tiền. Trong đó, một số trường hợp máy chủ của doanh nghiệp đã bị thâm nhập. Dù rơi vào 2 ngày cuối tuần, tốc độ lây lan của loại virus này đã diễn ra theo cấp số nhân.

Tuy nhiên, qua rà soát và báo cáo nhanh của các ngân hàng, hiện chưa phát hiện ngân hàng nào bị nhiễm mã độc WannaCry. Các nhà băng đang tăng cường công tác bảo mật, phòng chống mã độc này.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI