Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất "cởi trói" cho taxi truyền thống, cấp biển số màu vàng cho taxi lẫn Uber, Grab

23/01/2018 - 13:47

PNO - Theo ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch hiệp hội taxi Hà Nội, xe kinh doanh – bao gồm cả taxi và Uber, Grab nên được cấp biển số có màu riêng để phân biệt cũng như dễ quản lý và kiểm soát.

Tại hội thảo về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức sáng nay, vấn đề “cởi trói” cho các loại hình kinh doanh vận tải bằng ôtô đã được mang ra “mổ xẻ”.

Chu tich Hiep hoi taxi Ha Noi de xuat
Theo Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, cách đây 5 năm, Hà Nội có 25.000 xe taxi truyền thống nhưng hiện đã "teo tóp" còn 15.000 xe.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch hiệp hội taxi Hà Nội nhận định, điều kiện kinh doanh hiện nay giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng ôtô là không công bằng. Cụ thể, theo ông Hùng, taxi truyền thống có nhiều cái khó khi vướng phải các quy định về điều kiện kinh doanh, chẳng hạn như không được điều chỉnh giá cước khi giá xăng dầu tăng đột biến, muốn đổi giá phải qua thủ tục các bước, …

Từ thực tế này, đại diện Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất trong phạm vi thay đổi giá 5%, các doanh nghiệp taxi được thay đổi giá cước mà không phải thông báo với cơ quan Nhà nước, tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi.

Ngoài ra, ông Hùng cũng đề xuất cấp biển số có màu riêng cho xe kinh doanh, bao gồm cả taxi và Uber, Grab để dễ phân biệt, đồng thời cũng dễ dàng hơn trong việc quản lý, kiểm soát. Đại diện Hiệp hội taxi Hà Nội đưa ý kiến có thể quy định biển số xe kinh doanh trên đường phố là màu vàng, cũng giống như biển số màu xanh là xe Nhà nước, màu đỏ là xe quân đội…

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI