Chọn ghế lười

13/09/2015 - 07:59

PNO - Trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các loại ghế lười hạt xốp. So với các loại ghế cổ điển, thì ghế lười hiện đại có nhiều ưu điểm hơn.

Trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các loại ghế lười hạt xốp. So với các loại ghế cổ điển bằng chất liệu cứng, kém linh hoạt, hình dạng cố định, loại ghế lười hiện đại có nhiều ưu điểm hơn, có thể sử dụng để ngồi, tựa lưng hoặc nằm đều tạo cảm giác thoải mái do cấu tạo bằng hạt xốp, chuyển động theo tư thế người dùng, không gây mỏi khi ngồi lâu.

Ngoài ra, ghế lười nhẹ nên dễ di chuyển, dễ dàng thay đổi vỏ gối để tạo màu sắc khác biệt, không gây nhàm chán cho không gian trang trí. Các loại ghế lười có giá từ 400.000đ đến hơn hai triệu đồng.

Chon ghe luoi

 Quan tâm chất liệu

Tiêu chí đầu tiên và quyết định độ bền của ghế chính là chất liệu. Phần vỏ bọc bên ngoài được may bằng nhiều chất liệu vải: nhung, kaki, cotton, nỉ, vải chống thấm, vải da lộn hoặc loại vải micro suede vừa thoát khí vừa chống bám bụi.

Nên lựa loại vải dày với đường may chắc chắn, dễ dàng tháo vỏ thay đổi hoặc vệ sinh, dây kéo bền chắc. Phần ruột gồm các hạt xốp polystyrene (EPS), nên chọn loại hạt cỡ trung, có khả năng chịu lực tốt, độ đàn hồi cao, để khi dùng có cảm giác mềm, êm và không bị mau xẹp.

Kiểu dáng phong phú 

Để tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn người dùng, nhà sản xuất ghế lười cho ra đời rất nhiều kiểu dáng. Có kiểu đơn giản như hình chữ nhật, hình trụ, hình oval, hình tim; cũng có kiểu “trái cây”: hình trái lê, trái dâu, trái dưa hấu. Lạ mắt và cách điệu là các kiểu ghế hình kim tự tháp, hình thuyền.

Thú vị nhất là những kiểu ghế lười hình giọt nước, hình chiếc giày, quả bóng, hay cầu kỳ như ghế lười dạng sofa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tự thiết kế kiểu dáng và đặt làm theo sở thích.

Lưu ý kích cỡ

Thông thường mỗi kiểu ghế lười đều có ba kích cỡ: nhỏ, vừa và lớn. Trước khi chọn mua ghế, cần xác định người dùng và không gian đặt ghế để lựa chọn cho phù hợp.

Ghế dành cho trẻ em hoặc đặt ở phòng ngủ thì chọn mua cỡ nhỏ, trong khi ghế đặt ở phòng khách hay phòng game, nhiều người sử dụng thì nên mua cỡ lớn, vừa tạo thoải mái tối đa cho người ngồi (hoặc nằm), vừa sử dụng bền lâu.

Chon ghe luoi

 Lựa chọn màu sắc

Không chỉ đơn thuần là chiếc ghế ngồi thư giãn, với nhiều kiểu dáng bắt mắt và ngộ nghĩnh, ghế lười còn sử dụng làm vật trang trí cho căn phòng thêm đẹp mắt và sinh động. Vì vậy, màu sắc rất quan trọng.

Tùy theo ý thích, có thể lựa chọn ghế màu sắc hài hòa với căn phòng, tạo nên không gian sang trọng và tinh tế, hoặc màu sắc tương phản để tạo không gian phá cách ấn tượng.

Từ những gam màu đơn sắc như trắng, đen, xanh, đỏ, tím, vàng… đến những kiểu ghế phối nhiều màu, hoặc kiểu ghế may bằng vải chấm bi, bông hoa, sọc… đều có đủ.

Vệ sinh và bảo quản

Để sử dụng bền lâu, tránh đặt ghế ở nơi có nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp chiếu vào vì có thể làm biến dạng hạt xốp. Cũng không nên để ghế lười bị thấm nước vì hạt xốp sẽ hút nước gây mốc, mất độ đàn hồi.

Trong quá trình sử dụng, nên thường xuyên vệ sinh vỏ ghế như hút bụi hoặc tháo vỏ ra giặt như giặt quần áo bình thường. Với những loại vải có chất liệu đặc biệt như nhung hay vải có lông mềm mịn, nên giặt nhẹ với nước pha dầu gội đầu.

Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng, nên bổ sung thêm hạt xốp vào ghế để ghế tròn đầy và chịu lực tốt như ban đầu.

Một số địa chỉ tham khảo mua sắm tại TP.HCM: 358/4 Cách mạng tháng Tám, Q.3; 207/32 đường 3/2, Q.10; 40 Trần Phú, Q.5; 12/5B Đào Duy Từ, Q.Phú Nhuận hoặc các cửa hàng bán hàng trang trí nội thất. Mua trực tuyến: lazada.vn; kidsmart123.com.

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI