Chợ hoa, giỏ quà nông sản vào mùa

26/01/2019 - 06:00

PNO - Hiện trên nhiều tuyến đường nội thành TP.HCM đã bắt đầu xuất hiện nhiều điểm bán hoa tết, nhưng các chợ hoa tết chỉ chính thức hoạt động từ ngày 23 tháng Chạp.

Chợ hoa tết quy mô lớn sẽ tập trung tại 3 công viên là Gia Định (Q.Phú Nhuận), Lê Văn Tám và 23 Tháng 9 (Q.1). Ngoài ra, còn có 125 điểm bán hoa tết tại các quận, huyện.

Các chợ hoa tết là nơi bán lẻ hoa, cây kiểng. Khách hàng muốn mua sỉ hoa, cây kiểng, có thể tới 4 chợ đầu mối: Bình Điền (Q.8), Hồ Thị Kỷ (Q.10), Đầm Sen (Q.11) và chợ đầu mối Thủ Đức (Q.Thủ Đức). Bốn khu chợ này ước tính sẽ có khoảng 200.000 - 300.000 chậu hoa ngắn ngày và khoảng 150 triệu cành hoa.

Cho hoa, gio qua nong san vao mua
Chợ hoa công viên Gia Định

Tại 3 chợ hoa tết, ngoài hoa mai, cúc, mào gà, địa lan, phong lan… còn có hoa đào từ miền Bắc, gồm bích đào, đào phai dưới dạng cây và cắt cành. Thông thường, tại những chợ hoa này, người bán sẽ đưa ra mức giá khá cao nên người mua cần khảo sát, trả giá trước khi mua.

Ngoài các chợ hoa xuân, TP.HCM còn tổ chức Hội hoa xuân tại Công viên văn hóa Tao Đàn từ ngày 30/1 - 10/2 (25 tháng Chạp đến mùng Sáu tháng Giêng) phục vụ nhu cầu du xuân, tham quan, chụp ảnh.

Những năm gần đây, quà tặng là các loại nông sản tươi (rau, củ, quả) trở nên phổ biến tại TP.HCM trong dịp tết Nguyên đán. Giỏ quà nông sản tươi trông mới lạ, độc đáo, khác hoàn toàn với những giỏ quà vốn toàn bánh kẹo, trà rượu. Tuy nhiên, do loại giỏ quà này là hàng tươi nên hầu hết khách hàng thường mua nhiều vào ngày cận tết.

Đáng chú ý, năm nay, hầu hết các điểm cung cấp giỏ quà tết nông sản hay đặc sản đều cho khách hàng tự chọn lựa những sản phẩm cho vào giỏ quà mình muốn mua.

Organica (117 Nguyễn Thái Học, P.Cầu Ông Lãnh, Q.1 và 130 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3) là chuỗi cửa hàng phân phối các loại nông sản hữu cơ từ trang trại ở H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai - trang trại đạt chuẩn hữu cơ của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Liên minh châu Âu (EU).

Năm nay, bên cạnh những giỏ quà nông sản hữu cơ như rau củ quả, Organica còn có thêm giỏ quà là một số sản vật vùng miền như miến dong Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh), nấm hương khô và nấm mèo (mộc nhĩ) khô trồng trong giá thể mùn cưa bạch đàn tại tỉnh Lâm Đồng, tép (ruốc) khô sinh thái ở vùng rừng ngập mặn Năm Căn (tỉnh Cà Mau), măng khô được thu hái từ rừng Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận)… 

Organica còn có các sản phẩm hữu cơ nhập khẩu từ nhiều nước như dầu ô-liu và trái ô-liu muối hữu cơ từ Hy Lạp, dầu hạt lanh hữu cơ dùng để trộn salad, dầu hướng dương hữu cơ dùng trong chiên xào, các loại nước tương hữu cơ làm từ đậu nành ủ lên men của Nhật Bản, các loại bột gia vị như bột ớt hữu cơ, bột gừng hữu cơ, bột cà-ri hữu cơ, muối hồng Hymalaya… Đặc biệt, còn có cả các loại vang hữu cơ của Ý và Chile hay bia hữu cơ từ Bỉ.

Một địa chỉ làm giỏ quà nông sản khác là cửa hàng Thực phẩm sạch Dalat G.A.P (152 Điện Biên Phủ, P.6, Q.3). Cửa hàng này tập trung khá nhiều loại nông sản tại Đà Lạt đạt chứng nhật an toàn VietGAP.

Bên cạnh các giỏ quà làm sẵn với tên “Thành công viên mãn”, “Hạnh phúc đong đầy”, “Niềm vui tràn ngập”, cửa hàng này cũng cho khách tự lựa chọn các loại nông sản đưa vào giỏ quà tết của mình, gồm các loại rau củ quả, trái cây trong nước và nhập khẩu, các loại hạt ngũ cốc, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng (bánh kẹo, dầu, mật ong), mức giá bình quân từ 500.000 - 900.000 đồng/giỏ, tùy theo sản phẩm.

Chuỗi cửa hàng L’angfarm (771 - 773 - 775 Trần Hưng Đạo, Q.5 và các siêu thị Lotte Mart Nam Sài Gòn, Lotte Mart Gò Vấp) cũng cung cấp giỏ quà nông sản có xuất xứ từ TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Không chuyên về các loại nông sản tươi, L’angfarm bán lẻ đặc sản Đà Lạt như bánh mứt, cà phê, các loại hạt, các loại nước cốt, thảo mộc, thịt khô, trà pha ấm, trà túi lọc, trái cây sấy dẻo, trái cây sấy giòn, bột trà xanh matcha, trà sencha hoa. 

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI