Chị em săn mua quần áo 'đối phó' mùa nắng nóng

27/03/2018 - 14:05

PNO - Bước vào tháng 3, nhiệt độ tại TP.HCM khá cao lên đến 33-34 độ C khiến nhu cầu mua sắm thời trang chống nóng tăng cao. Các xưởng sản xuất làm việc hết công suất nhưng cung không đủ cầu.

Chị Lan Anh, một người chuyên bỏ sỉ quần áo trẻ em cho biết: “Qua Tết các xưởng đều bắt tay vào làm hàng hè. Thế nhưng, đến nay dường như vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường khi mà hàng làm ra không đủ cung cấp cho các shop online lẫn truyền thống”.

Chị cho biết, mỗi lần hàng về 3.000-5.000 bộ chị chia cho sỉ hết vèo trong vòng 1 ngày, nhiều shop chậm tay là không còn hàng đẹp để nhập.

Dạo quanh thị trường online có thể thấy hầu hết các shop đều đang đăng bán các mặt hàng mùa hè như áo ba lỗ, quần short, váy áo mùa hè cho trẻ em và người lớn. Trong đó, quần áo trẻ em có vẻ đang rất được mùa khi mà cung không đủ cầu.

Chi em san mua quan ao 'doi pho' mua nang nong
Tiểu thương online ưu tiên đăng bán mặt hàng mùa hè.

Phần lớn dòng quần áo mùa hè có giá bán "mềm" hơn khá nhiều so với mùa thu, đông. Nhiều loại đầm, váy, bộ short cho bé 1-5 tuổi chỉ khoảng 35.000đ-55.000đ/bộ. Vì vậy, rất nhiều chị em mạnh tay mua mỗi lần chục bộ hoặc sét 3, sét 5 cho con đi học thay mỗi ngày. 

Chị Liên, một bà mẹ hai con cho hay: “Trẻ con rất hiếu động nên ra nhiều mồ hôi, vào những mùa nắng nóng thì chỉ chạy một hồi là quần áo đã bốc mùi nên tôi phải thường xuyên thay đồ cho con. Vừa bước qua tháng 3 tôi đã mua 3 cái váy và 3 bộ short cho mỗi đứa và vẫn đang kiếm thêm một số đồ đi chơi”. 

Trong khi đó, chị Duyên, một shop bán quần áo trẻ em online khá uy tín cho biết: “Hàng năm, cứ sau Tết hàng hè sẽ bắt đầu vào mùa. Năm nay cũng vậy. Hiện nay, các mặt hàng như quần short, áo ba lỗ, váy thun cotton cho bé là bán chạy nhất”. 

Chị cũng chia sẻ khá nhiều mặt hàng nhập về bán hết veo mà hàng xưởng ra lại nhỏ giọt khiến chị phải tìm thêm nguồn sỉ từ hàng nhập khẩu Quảng Châu.

“Hàng Quảng Châu đẹp và nhiều mẫu mã nên được nhiều mẹ yêu thích. Tuy nhiên, giá cả của mặt hàng này cũng cao, dao động từ 75-150.000đ/bộ, đầm công chúa hay sét đi chơi có thể trên 250.000đ/bộ”, chị Duyên chia sẻ thêm.

Chi em san mua quan ao 'doi pho' mua nang nong
Quần áo, mũ, kính,... là những mặt hàng bán chạy trong mùa nắng nóng.

Hiện nay, các xưởng gia công quần áo trẻ em cũng cho biết đang ra sức tăng ca để kịp thời cung ứng hàng hóa cho thị trường. Thế nhưng, có vẻ sau Tết các xưởng vẫn còn thiếu nhân lực nên đến nay mặt hàng hè vẫn đang khá khan hiếm và ít mẫu mã.

Không chỉ quần áo trẻ con mà ngay cả quần áo cho người lớn cũng đang vào hàng hè với các loại đầm váy hai dây, sát nách… Đặc biệt, đầm maxi mùa hè đang là mặt hàng khá hot và đặc trưng của mùa này. 

Tuy nhiên, theo nhiều shop online cho biết mặt hàng quần áo thời trang vẫn chưa vào mùa khi mà lượng bán ra không nhiều như quần áo trẻ em.

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI