Chị bán mỹ phẩm chỉ cách chọn nước hoa chính hãng, phù hợp với tính cách cho chị em

19/08/2016 - 07:28

PNO - Dùng nước hoa là sở thích của nhiều chị em. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách chọn nước hoa chuẩn và mùi hương nước hoa phù hợp với bản thân mình.

Một số cách phân biệt nước hoa thật và giả dễ nhận biết

Chị Đoàn Minh Anh (27 tuổi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), chủ shop mỹ phẩm, từ kinh nghiệm chính bản thân sử dụng chia sẻ một số dấu hiệu đơn giản để phân biệt nước hoa thật giả.

Về mẫu mã: Vỏ hộp đựng nước hoa thật được làm từ lớp giấy dày, chất lượng cao, màu sắc đồng nhất giữa các cạnh. Vỏ hộp nước hoa nhái thường không sắc sảo.

Những thương hiệu nước hoa có tiếng luôn thiết kế chai đựng riêng cho từng sản phẩm của mình. Khi mua, chị em nên chú ý kiểm tra hình dáng chai nước hoa, các góc cạnh xem có đồng đều không. Những chai nước hoa chính hãng luôn có kích thước, màu sắc, hình dạng rõ ràng, vỏ chai luôn làm từ chất liệu thủy tinh cao cấp màu sắc sáng bóng.

Chi ban my pham chi cach chon nuoc hoa chinh hang, phu hop voi tinh cach cho chi em
Vỏ hộp nước hoa chính hãng được làm từ giấy dày, đường nét sắc sảo.

Chữ viết và logo trên chai nước hoa chính hãng luôn luôn rõ ràng, dễ đọc và không bao giờ sai lỗi chính tả. Các chữ trên thân chai được yêu cầu chất lượng rất cao khi in nên chị em có thể kiểm tra bằng cách dùng tay cạo hoặc lau nhẹ lên các chữ lên thân chai.

Đặc biệt là dung dịch nước hoa chính hãng luôn trong suốt và không bao giờ có cặn ở đáy.

Chi ban my pham chi cach chon nuoc hoa chinh hang, phu hop voi tinh cach cho chi em
Chữ viết, logo được in rõ nét, dung dịch trong suốt không có cặn.

Một điều quan trọng hơn cả chị em cần lưu ý khi chọn nước hoa là chất lượng mùi hương. Mùi hương nước hoa chính hãng luôn có ba lớp: lớp hương đầu, lớp hương giữa và lớp hương cuối. Lớp hương đầu được lưu giữ trên da trong khoảng 5 -10 phút đầu, lớp hương giữa lưu từ 4-8 tiếng tuỳ vào loại nước hoa và lớp hương cuối lưu khoảng từ 1 – 2 tiếng. Khi xịt lên da, cả ba lớp hương này sẽ hòa trộn với nhau tạo ra mùi hương quyến rũ nhất.

Nước hoa giả không bao giờ có ba lớp hương như thế mà đa phần chỉ có một mùi hương thơm nồng vì do thành phần có nhiều cồn, mùi hương không thay đổi và chỉ lưu hương được từ 1-2 tiềng.

Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng trong việc phân biệt nước hoa thật và giả. Chị em nên tìm hiểu giá loại nước hoa mình muốn mua trên các trang chính hãng rồi quy đổi ra tiền Việt để so sánh. Thông thường, nước hoa chính hãng trên thị trường hiện đang có giá khoảng 1 – 2 triệu đồng một chai dung tích 50ml.

Chi ban my pham chi cach chon nuoc hoa chinh hang, phu hop voi tinh cach cho chi em

Cách chọn nước hoa phù hợp với tính cách

Nhóm mùi gỗ sẽ phù hợp với các chị em có tính cách mạnh mẽ, cá tính, thích thể hiện cái tôi trong cuộc sống. Nhóm hương này gồm những mùi hương mang âm hưởng của gỗ như gỗ đàn hương, tuyết tùng, gỗ trầm hương, gỗ guaiac và gần giống với nhóm hương Chypre (được xây dựng dựa trên các hương gỗ và rêu, cam bergamot, rêu sồi, hoắc hương,…).

Nước hoa mang hương gỗ có thể được biến tấu bằng cách pha trộn với hương gia vị, trái cây hoặc thảo mộc.

Ngược lại, những cô nàng kín đáo, dịu dàng, tính cách có phần hướng nội thì nên lựa chọn những loại nước hoa mang tông mùi trầm ấm của phương Đông: mùi hương của các loại gia vị, xạ hương, trầm hương và nhựa cây.

Nhóm hương phương đông này mang lại cảm giác khá chững chạc, nhiều loại hương có hương vị ấm áp, có phần nặng nề và khá đậm đà, phù hợp cho việc sử dụng vào ban đêm. Chúng lưu luyến khá lâu trên da người sử dụng và nhấn mạnh vào lớp hương cuối và làm cho hương thơm lưu lại lâu hơn nữa.

Còn với những cô nàng có tính cách sôi nổi, đầy sức sống, mùi hương hoa cỏ hoặc nhóm cam chanh rất phù hợp. Hương hoa cỏ có thể được xem là mùi hương phổ biến nhất, thường có sự góp mặt của hoa nhài, mẫu đơn, dành dành, hoa huệ, linh lan, mộc lan,…

Nhóm hương cam chanh đã xuất hiện từ rất lâu và có mặt trong rất nhiều chai nước hoa. Tổ hợp của nhóm hương này thường được dựa trên hương chanh, cam, cam bergamot, bưởi chum hoặc quýt, pha lẫn với các hương cam chanh, hương thơm, và chua khác trong nước hoa của nam giới và kết hợp với hương hoa cỏ trong nước hoa của nữ giới.

Tú Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI