Chen nhau sắm Tết ở siêu thị từ 6h sáng

25/01/2017 - 17:36

PNO - 28 tháng Chạp người lao động chính thức nghỉ Tết. Ngay từ sáng sớm, lượng người đổ về các siêu thị mua sắm rất đông. Nhiều siêu thị tăng cường thêm quầy thu ngân, mở cửa từ 6h sáng đến tận 24h để phục vụ khách.

Ngay từ sáng sớm, tại cổng siêu thị Co.op Mart cống Quỳnh (quận1),  xe máy nườm nượp xếp hàng. Siêu thị phải dời hết xe của nhân viên để dành chỗ cho xe khách nhưng vẫn quá tải.

Vừa mở cửa, dòng người đã ùa vào tỏa đi khắp các quầy mua sắm. Chỉ sau 30 phút, các lối đi đều kẹt cứng người. Những quầy hàng phục vụ Tết, đặc biệt là quầy thực phẩm, bánh kẹo, đồ khô, giỏ quà Tết… gần như không còn chỗ trống. 

Chen nhau ngay khi siêu thị mở cửa

Chị Minh Trang, một nhân viên văn phòng tranh thủ đi siêu thị từ trước 7h sáng tỏ  ra bất ngờ vì lượng khách mua sắm quá đông, muốn lựa chọn, mua sắm món gì cũng phải chờ đợi, chen chúc nhau.

Chen nhau sam Tet o sieu thi tu 6h sang
Kệ mì gói, cháo gói tại Co.op mart Đinh Tiên Hoàng cũng vơi hàng trong khi nhân viên chưa kịp bổ sung. Ảnh: Dạ Lan

“Mua hàng ở siêu thị ngày Tết mình yên tâm thật nhưng đông đúc, mệt mỏi quá. Mình muốn xỉu tại đây luôn. Dạo hơn hai giờ đồng hồ mới mua được kg mứt gừng, hạt dưa, bịch miếng… Có thể một phần vì siêu thị đang có nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà nên lượng người đổ về đây mua sắm đông”, chị Trang nói.

Chị Mai Phương, công nhân một doanh nghiệp may, cho biết sáng nay chị đã vòng qua một loạt các siêu thị lớn tại TP.HCM như Big C, Lotte, Co.op Mart,…,  chỗ nào chen chúc người đi mua sắm. 

“Tôi đưa con đi siêu thị vừa để vui chơi, tham quan, vừa tranh thủ sắm Tết. Tuy nhiên siêu thị nào cũng quá tải. Chọn một siêu thị ở quận Bình Thạnh rồi nhanh chóng mua hàng, chờ thanh toán đã mất thời gian, không có chỗ nào trống cho con đi lại, vui chơi. 

Theo chị Mai Phương, bánh kẹo, mứt, rau củ quả… là những mặt hàng đông khách nhất vì giá bình ổn, chất lượng yên tâm. 

"Hiện siêu thị giờ nào cũng quá tải, sáng sớm mà khách hàng phải chờ cả nửa tiếng đồng hồ mới đến lượt tính tiền chứ không phải chỉ giờ cao điểm mới đông", chị Phương nói.

Chen nhau sam Tet o sieu thi tu 6h sang
Siêu thị Bigc gần như không còn chỗ trống. Ảnh: Phúc Hưng.

Tại Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), dù đã mở thêm hàng chục quầy tính tiền “dã chiến” trước khu vực cửa ra vào nhưng tình trạng “tắc nghẽn” vẫn diễn ra. Ở mỗi quầy tính tiền đều có 7-10 khách xếp hàng chờ tới lượt.

Tại khu vực chờ vận chuyển hàng hóa của siêu thị này cũng đông đúc không kém. Một hàng dài người đứng chờ làm thủ tục giao hàng. Hàng hóa để lỉnh kỉnh chiếm gần hết lối đi của khách hàng.

Mùa mua sắm Tết năm nay, các siêu thị đẩy mạnh dịch vụ hậu mãi bằng chính sách vận chuyển, giao tận nơi với tất cả mặt hàng. 

Nếu như những năm trước, chính sách này chỉ áp dụng với hàng cồng kềnh, khó vận chuyển thì năm nay tất cả mặt hàng từ bánh kẹo đến thực phẩm đều được giao tận nhà nếu khách có nhu cầu. 

Đây cũng là thời điểm các siêu thị đều đồng loạt tung chương trình giảm giá hấp dẫn để kích cầu mua sắm.  Theo ghi nhận, giá cả của hầu hết các mặt hàng tại siêu thị đều thấp hơn thị trường 10–15%. Các siêu thị đều cam kết giá hàng hóa sẽ ổn định đến hết ngày 30 Tết.

Thực phẩm đông lạnh, bánh chưng cháy hàng 

Chị Bích Thủy (quận 5) cho biết, vì chỗ làm của chị vừa cho nghỉ đúng ngày 28 âm lịch nên tranh thủ ghé ngang siêu thị để mua thêm thực phẩm cho Tết. Tuy nhiên, thay vì chỉ mất 2 tiếng đồng hồ để lựa và tính tiền thì chị đã phải đứng gần 5 tiếng, trong đó thời gian tính tiền tốn mất gần 1 tiếng đồng hồ.

Chen nhau sam Tet o sieu thi tu 6h sang
Quầy bánh chưng tại siêu thị luôn có đông khách chọn mua.  Ảnh: Dạ Lan.

Vì trữ đồ ăn cho gần 1 tuần Tết nên chị Thủy quyết định mua thực phẩm cấp đông vì có thể để dành trong thời gian dài. Tuy nhiên khi vừa bước vào khu vực này thì  hầu hết khay hàng đã trống trơn.

“Nhiều người phải đợi nhân viên siêu thị cấp thêm hàng vào các khay để tiếp tục chọn mua. Đắt hàng nhất là khu vực thực phẩm đông lạnh như cá viên, thịt đông, tôm đông lạnh...", chị Thủy nói.

Cũng theo khách hàng này, chị và nhiều người cũng phải chờ đợi khá lâu để chọn mua đủ thực phẩm dự tính. 

"Khách mua quá đông, mỗi người lại mua số lượng lớn nên lượng thực phẩm trưng sẵn rất nhanh hết. Nhân viên siêu thị thì tất bật, việc cấp thêm một vài lại sản phẩm  khá chậm", chị Thủy nói thêm. 

Theo quan sát tại siêu thị BigC Hoàng Văn Thụ sáng nay, các mặt hàng như bánh chưng, xúc xích, lạp xưởng rất đắt hàng, nhân viên siêu thị phải liên tục bổ sung lên kệ.

Vừa nhanh tay lựa bánh chưng giúp vợ, anh Bình (ở quận 1) vừa chia sẻ, vì hai vợ chồng đi làm suốt nên không thể gói bánh. Vừa mua cho gia đình vừa biếu nội ngoại nên vợ chồng anh mua một lúc 10 cái bánh loại 1,5 kg. 

“Bánh chưng mua ở siêu thị có nguồn gốc, nhìn sạch sẽ và an toàn. Bánh lại mới,  hạn sử dụng còn khá dài. Năm nào gia đình tôi cũng mua sẵn để tủ lạnh ăn được một tuần, thấy chất lượng ổn nên cũng yên tâm", anh Bình nói

Giá bánh chưng tại siêu thị được niêm yết từ 99.000 đồng đến 220.000 đồng một cái tùy trọng lượng. Khu vực bày bán bánh chưng, bánh tét luôn có rất đông khách mua. 

Dạ Lan - Phúc Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI