Chạy sốt vó đăng ký sim số

27/12/2013 - 19:55

PNO - PN - Sau ngày 31/12, hai mạng Vinaphone và Mobifone sẽ thu hồi các sim đã phát hành trước 1/8/2011 nhưng chưa kích hoạt, đưa về kho để tái sử dụng. Thông báo này đã khiến giới buôn bán sim chạy sốt vó tìm cách đăng ký hàng trăm, thậm chí...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chay sot vo dang ky sim so

Ảnh minh họa: internet

Theo anh Trần Trung (Q.11, TP.HCM), hiện anh đang sở hữu khoảng hơn 200 sim số đẹp của hai nhà mạng này. Trước quy định trên, anh Trung buộc phải đối phó bằng cách thành lập một doanh nghiệp để đăng ký và kích hoạt số sim của mình. Theo quy định, mỗi cá nhân chỉ được đứng tên ba thuê bao nhưng doanh nghiệp thì được đăng ký 100 thuê bao mỗi mạng.

Anh Trung là một đại lý nhỏ nên chỉ cần lập một doanh nghiệp là đủ. Nhiều đại lý khác hiện đang sở hữu hàng ngàn sim thì việc thành lập doanh nghiệp để đứng tên có vẻ như không khả thi. Anh Hiệp (Q.1, TP.HCM), một đại lý có tiếng trong giới buôn bán sim số đẹp ở TP.HCM cho biết, trong hai năm qua, anh đã thành lập và “xin lại” của bạn bè (ngưng hoạt động) gần chục doanh nghiệp, nhưng hiện vẫn còn khoảng 2.000 số chưa kích hoạt. Toàn bộ số sim này có giá trị từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng mỗi số (theo giá thị trường). “Thành lập cả chục doanh nghiệp để đứng tên số sim này quả là đau đầu vì tôi phải kích ảo và hàng tháng phát sinh cuộc gọi để nuôi số. Tháng nào hai vợ chồng cũng tốn vài ngày mất ăn mất ngủ để phát sinh cước cho hàng ngàn sim số. Tháng vừa rồi, nạp mỗi sim 5.000đ để phát sinh cuộc gọi mà tôi phải tốn gần 20 triệu đồng”, anh Hiệp cho biết.

Được biết, Vinaphone còn khoảng hơn 100.000 sim, Mobifone gần 200.000 sim thuộc diện phải thu hồi. Thực tế, hai nhà mạng này khó mà thu hồi toàn bộ số sim này bởi đại lý nào cũng chuẩn bị phương án đối phó. Tuy nhiên, anh Trung cho rằng, nếu không phải sim đẹp thì giới buôn bán sim chẳng đầu cơ làm gì. Vì thế, dư luận lo lắng mục tiêu hạn chế thuê bao ảo sẽ không thể đạt được, mà ngược lại, sau ngày 31/12 thị trường viễn thông sẽ có thêm một lượng lớn thuê bao ảo, vì nhiều người chấp nhận kích ảo sim để né sự thu hồi của nhà mạng.

Số sim này do chính nhà mạng bán ra, giờ thu hồi lại, đằng nào thì cũng lợi cho nhà mạng.

 Ca Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI