Chầu chực cả ngày vẫn không mua được vé xe Tết

09/12/2013 - 19:50

PNO - PN - Ngày 8/12, hàng trăm hành khách đã xếp hàng, chầu chực tại bến xe Miền Đông từ 4g sáng nhưng đến 19g vẫn không mua được vé Tết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Từ sáng sớm, do lượng khách đến quá đông, Ban quản lý bến xe đã bố trí cho hãng xe Bình Tâm (tuyến TP.HCM - Quảng Ngãi) ra một khu vực riêng biệt cạnh căn tin để bán vé. Khoảng 8g sáng, nhà xe bắt đầu phát số thứ tự cho hành khách mua vé đi các ngày từ 21-23 Âm lịch. Lo sợ không có số thứ tự, hàng trăm người đã ùa vào khu vực bán vé chen lấn, giành giật, gây ra cảnh hỗn loạn. Ban quản lý bến xe phải tăng cường lực lượng bảo vệ nhưng tình hình vẫn không bớt căng thẳng. Đến khoảng 9g, nhà xe tuyên bố tạm ngưng phát số thứ tự, tình hình mới tạm ổn định trở lại. Tuy nhiên, hàng trăm hành khách vẫn kiên nhẫn ở lại xếp hàng, ăn, nghỉ tại chỗ. Đến khoảng 14g, lượng hành khách kéo đến bến xe càng đông hơn dù không được phát số thứ tự. Trong khi đó, nhiều hành khách có số thứ tự trong tay vẫn chưa mua được vé. Đến khoảng 15g, bất ngờ nhà xe tuyên bố hết vé đi các ngày 18, 19, 20, 25, 26 Âm lịch khiến nhiều hành khách bức xúc làm dữ. Anh Nguyễn Văn Tài (công nhân làm việc tại Q.Tân Bình) cho biết: “Tôi từ Vũng Tàu chạy lên xếp hàng từ 4g sáng đến giờ, sắp đến lượt thì nhà xe tuyên bố hết vé, coi như uổng công một ngày chầu chực”.

Chau chuc ca ngay  van khong mua duoc  ve xe Tet

Hành khách chầu chực mua vé xe Tết chiều 8/12

Trong khi đó, vào khoảng thời gian trên, hãng xe Minh Phương (tuyến TP.HCM - Huế) bất ngờ cũng tổ chức bán vé Tết. Hàng trăm hành khách ùn ùn kéo đến bến xe. Ban quản lý bố trí cho hãng xe này ra bán cạnh hãng xe Bình Tâm. Số thứ tự được phát ra nhưng nhà xe quy định mỗi số thứ tự chỉ mua tối đa hai vé khiến nhiều hành khách bức xúc. Anh Trần Bạch Đằng (chủ cơ sở may ở Q.Tân Bình) phản ánh: “Thật vô lý, tôi cần mua nhiều vé Tết cho công nhân của công ty, nhà xe quy định thế này chẳng lẽ tôi phải cho công nhân nghỉ hết để ra xếp hàng mua vé?”. Sau khi bị nhiều hành khách phản ứng, nhà xe mới thay đổi “chính sách”, phát nhiều số thứ tự cho những người có nhu cầu mua nhiều vé. Tuy nhiên, dù có số thứ tự nhưng nhiều người xếp hàng đến gần 19g vẫn chưa có vé.

 Phan Trí

Từ khóa mua vé xe Tết
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI