Chanh của người Việt gây chú ý tại Hội chợ thương mại quốc tế

16/08/2017 - 15:30

PNO - Hội chợ thương mại quốc tế Malaysia về Thực phẩm và dịch vụ ăn uống (MIFB) lần thứ 18 vừa diễn ra trong 3 ngày (9-11/8) tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Lần đầu tiên, nông dân Việt Nam đã dám “mang chanh” đi đánh xứ người.

Gian hàng trưng bày các sản phẩm chế biến độc đáo, thuận tiện từ trái chanh của nông dân Việt đã thu hút và đang chinh phục nhiều khách hàng tiềm năng tại hội chợ lần này. Từ khát vọng làm nông nghiệp sạch với tâm thế người nông dân thuần túy, Công ty Chanh Việt (Chavi) hình thành và tiến ra thị trường toàn cầu để khẳng định chất lượng đặc biệt của trái chanh Việt Nam.

MIFB được đánh giá là một hội chợ quốc tế thường niên uy tín. Các đơn vị sản xuất kinh doanh tham gia hội chợ có cơ hội trưng bày và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, các chế phẩm thuộc nhóm thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên theo quy trình nông nghiệp hữu cơ. Đặc biệt, hội chợ còn mang đến cơ hội giao thương cho các đơn vị sản xuất cung cấp các sản phẩm Hala (sản phẩm này phải đạt các tiêu chuẩn cần thiết và được cấp chứng chỉ phù hợp với người Hồi giáo).

Chanh cua nguoi Viet gay chu y tai Hoi cho thuong mai quoc te
 

Ngoài ra hội chợ cũng là nơi nhiều đơn vị có thể giới thiệu các phát minh sáng chế, các giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và đồ uống toàn cầu.

Một tham tán thương mại Việt Nam tại Malaysia từng đưa ra nhận định về hội chợ MIFB rằng, đây là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh giới thiệu đến xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc từ nền nông nghiệp chất lượng cao vào thị trường Malaysia cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Các sản phẩm từ chanh sạch đạt tiêu chuẩn từ vùng nguyên liệu đến chế do người nông dân Việt Nam làm ra góp mặt trưng bày tại hội chợ lần này. Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, gian hàng trưng bày của Công ty Chanh Việt lúc nào cũng thu hút nhiều khách hàng vây kín để tìm hiểu thông tin sản phẩm.

Nhiều khách hàng ấn tượng bởi mọi thứ từ trái chanh đều được nhà sản xuất chế biến thành các sản phẩm thuận tiện. Bao gồm: nước chanh tự nhiên đóng lon, bột chanh nguyên chất, bột chanh làm gia vị, các loại muối chanh, tinh dầu chanh tự nhiên, chanh cắt lát và lá chanh sấy khô…

Chanh cua nguoi Viet gay chu y tai Hoi cho thuong mai quoc te
 

Ông Nguyễn Văn Hiển (chủ tịch Công ty Chanh Việt) - người cùng nông dân Việt “mang chanh đi đánh xứ người” cho biết, ông vốn xuất thân từ con nhà nông nên thấu hiểu sự khó khăn vất vả của người nông dân Việt. Ông thường suy nghĩ tại sao cứ xuất thô nông sản với giá rẻ thì đời sống nông dân bao giờ đỡ hơn. Tại sao người Thái người ta có thể nâng giá trị nông sản bằng công nghệ sau thu hoạch và chế biến sâu mà Việt Nam ta lại không làm được như thế. Từ trăn trở đó, ông Hiển cùng nhiều thầy cô các trường Đại học về lĩnh vực nông nghiệp phối hợp nghiên cứu. Và công ty Chanh Việt ra đời với mong muốn nâng cao giá trị cho trái chanh Việt Nam bằng công nghệ chế biến sâu, từ đó nâng cao chuỗi giá trị của trái chanh.

Vừa qua các sản phẩm của Chanh Việt đã được một số nước ở thị trường khó tính trên thế giới là Châu Âu chấp nhận. Hiện Chanh Việt đang chú trọng đẩy mạnh cung cấp cho chính thị trường nội địa và khu vực lân cận.

Cùng đồng hành với công ty Chanh Việt đưa chuỗi sản phẩm từ trái chanh nhỏ bé của nông dân Bến Lức - Long An ra thị trường quốc tế chính là sự góp sức âm thầm của nhiều nhà khoa học và các thầy cô trường Đại học Nông Lâm TP.HCM.

Trong thời gian tới, Công ty Chanh Việt, các nhà khoa học, các thầy cô tâm huyết của Đại học Nông Lâm TP.HCM hi vọng sẽ mang đến nhiều sản phẩm chất lượng từ trái chanh của nông dân Việt phục vụ chính thị trường nội địa và quốc tế.

“Chỉ bằng con đường nghiên cứu chế biến chuyên sâu thì giá trị trái chanh của nông dân Việt mới được nâng cao, đời sống người nông dân mới được cải thiện”, Tiến sĩ Kha Chấn Tuyền (Đại học Nông Lâm TP.HCM) chia sẻ.

Bảo Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI