Cây mai trăm tuổi được rao bán 1,6 tỉ đồng

06/02/2018 - 17:30

PNO - Mặc dù đã có người trả giá 1,2 tỉ đồng mua cây mai nhưng chủ nhân vẫn chưa “ưng” và hiện treo giá 1,6 tỉ đồng mới bán.

“Có thể nói, cây mai này thuộc dạng “hàng hiếm” mà hiện tại các tỉnh ở miền Tây chắc chỉ còn một cây duy nhất. Bởi nhìn vào da và gốc có thể đoán được mai này đã trên 90 năm tuổi, đường kính gốc khoảng hơn 30cm, tán cây to và cao khoảng 6m. Sở dĩ nó có giá trị cao như vậy là do cây phát triển tự nhiên không phải gốc ghép, tháp, không phải chăm sóc bằng phân, thuốc”, anh Tạ Trần Hoàng Phương (45 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ), chủ nhân cây mai khủng nói.

Cay mai tram tuoi duoc rao ban 1,6 ti dong
Cây mai 100 tuổi đang được rao bán giá 1,6 tỷ đồng.

Là một người mua bán mai lâu năm, anh Phương nhận thấy đây là một cây mai quý hiếm bởi cây lớn và đẹp tự nhiên, khi mua về cũng không tốn nhiều công sức “tân trang”. Được biết, đã có người trả giá 1,2 tỉ đồng cho cây mai khủng này nhưng anh vẫn chưa “ưng” và hiện treo giá là 1,6 tỉ đồng.

Cay mai tram tuoi duoc rao ban 1,6 ti dong
Gốc mai có đường kính hơn 30cm.

Theo anh Phương, để mua được cây mai có giá trị trên anh đã tốn không ít công sức. “Tôi phát hiện cây mai này của một nhà vườn tại Vĩnh Long cách đây khoảng 4 năm, năn nỉ mãi họ mới chịu bán. Vì cây quá to nên lúc bứng gốc gặp rất nhiều khó khăn, hơn cả chục người mới có thể làm nổi”, anh Phương chia sẻ.

Cay mai tram tuoi duoc rao ban 1,6 ti dong
Đã có người trả 1,2 tỷ đồng nhưng chủ nhân chưa đồng ý bán.

Công đoạn vận chuyển từ Vĩnh Long về Cần Thơ cũng không hề đơn giản. Anh Phương phải thuê hẳn một chiếc tàu để chở cây quý về. Do cây đã có dáng tự nhiên sẵn nên chỉ cần chau chuốt một chút và lặt lá để cây ra hoa đúng Tết.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI