Cây kem sầu riêng 'nhỏ xíu' giá 120.000 đồng, người bán nói gì?

23/07/2017 - 06:55

PNO - Chỉ vừa xuất hiện tầm một tháng trở lại nhưng kem sầu riêng nguyên miếng (Thái Lan) đang trở thành một món ăn vặt được giới trẻ săn đón nhiệt liệt, dù mức giá không hề rẻ.

“300 cây kem hết vèo trong một buổi sáng”

Rất nhiều cửa hàng ăn vặt online đang cháy hàng kem sầu riêng nguyên miếng vì khách hàng đặt liên tục, thậm chí không kịp chuyển hàng từ Thái Lan về (một số trường hợp là không thể đặt được vé máy bay, trục trặc trong quá trình vận chuyển, thậm chí… sang Thái rồi vẫn không nhận được hàng).

Nhiều chủ shop cho biết, đơn đặt hàng vào mùa này vẫn rất “chạy” vì thời tiết vẫn còn nắng nóng. Thường khách hàng tập trung đặt vào giữa trưa hoặc đầu giờ chiều.

Chị Uyên Phương (quận 7) được mệnh danh là “cô nàng hàng Thái” khi chuyên tuyển các mặt hàng “hot” từ Thái Lan về bán lẻ cho khách Việt. Kem sầu riêng nguyên múi cũng không là ngoại lệ. Mặc dù mỗi đợt chuyển hàng lên đến cả 300 cây (vì nhờ người quen chuyển phụ kem và có người nhà ở Thái) nhưng khi chúng tôi ngỏ ý xin chụp hình thì chị từ chối vì… hết sạch hàng.

Cay kem sau rieng 'nho xiu' gia 120.000 dong, nguoi ban noi gi?
Kem sầu riêng nguyên múi giá 120.000 đồng sốt hàng tại chợ mạng. Ảnh: NVCC

“Hàng đã hết từ hôm vừa về đến ấy chứ. ‘Trả nợ’ cho khách thôi cũng đủ hết vèo cả tủ kem 300 cây. Nhưng không chỉ mình đâu, nhiều người bán kem này phải chấp nhận đặt hàng chứ không có chuyện lấy nhiều một lượt vì… hải quan giới hạn số lượng. Mình thì có người quen nên chỉ giới hạn tầm 3 - 500 cây mỗi lần cũng đỡ”, chị Phương kể.

Đây là lần 6 chị Phương lấy hàng từ Thái về nhưng cũng là lần nhiều hàng nhất. Mấy lần trước chỉ có 100 cây nhưng vì khách đặt ào ào thế nên “đã hứa thì phải chấp nhận lấy thêm”. Khách hàng của chị thường là mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng nên mức đặt cũng rất đa dạng. Có người đặt 3 – 5 cây, nhưng nhiều nhất có khách đặt đến 50 cây cho cả… công ty vì nhiều người thích sầu riêng đậm đà.

“Kem sầu riêng crumbstick After You này chỉ nhỏ bằng nửa bàn tay phụ nữ thôi. Nhưng tạo hình thì y hệt một múi sầu riêng cỡ nhỏ. Phần thịt thì tràn ngập mùi thơm của sầu riêng tươi, có một ít kem vani thơm thơm bùi bùi. Bận rộn chuyển hàng cho khách nên mấy đợt lấy hàng Thái rồi mà mình chỉ mới ăn được có… hai cây”, chị Phương vui vẻ cho biết thêm.

120.000 đồng/cây kem có quá đắt?

Anh Thịnh (quận 10) là một người luôn đón đầu những trào lưu ăn vặt tại TP.HCM, hiện sở hữu một cửa hàng chuyên cung cấp các loại bánh mì phô mai. Cửa hàng anh Thịnh cũng đã chính thức vận chuyển kem sầu riêng từ Thái về để bán cho khách.

Theo anh Thịnh, kem sầu riêng nguyên miếng bạn “đắt như tôm tươi”. Cơ sở của anh Thịnh chỉ vừa lấy hàng từ Thái Lan về bán trong vòng một tuần trở lại nhưng mỗi ngày đã tiêu thụ từ 50 – 100 cây. Số lượng khách đặt hàng thì liên tục “cháy máy”. Thông thường với những khách đặt từ 5 – 10 cây, anh vẫn vận chuyển với loại thùng xốp và đá khô chuyên dụng.

Cay kem sau rieng 'nho xiu' gia 120.000 dong, nguoi ban noi gi?
Kem sầu riêng nguyên miếng được ưa chuộng tại Sài Gòn Ảnh: NVCC

Khi được hỏi đến vấn đề giá tiền của loại kem này, anh Thịnh cho biết, mỗi cây kem giá 120.000 đồng nhưng lợi nhuận với người bán không được nhiều. Ly do đến từ giá tiền gốc của kem sầu riêng thương hiệu từ Thái đã chiếm hơn phân nửa.

“Làm gì có chuyện kem sầu riêng giá vài ba ngàn đồng mà về Việt Nam đội giá lên cả trăm lần. Nếu khách hàng qua Thái thử kem này mới biết rằng giá gốc của mỗi cây kem đã là 50 – 60.000 đồng/cây. Về Việt Nam, người bán phải tính thêm chi phí vận chuyển máy bay tại mặt hàng này khá đặc thù. Đây là một trong những lý do khiến cây kem đắt đỏ hơn hẳn so với các loại khác”, anh Thịnh khẳng định.

Anh Thịnh nói thêm, vận chuyển kem từ Thái về có rất nhiều công đoạn. Sau khi đến tận cửa hàng bán kem của thương hiệu Kem sầu riêng crumbstick After You, số lượng hàng đặt không được vượt quá 100 cây (vì hải quan không cho mang quá nhiều). Trừ trường hợp đi chung với một hoặc hai người bạn để nhờ xách về dùm.

Sau khi đặt, hàng sẽ được hãng đóng gói kĩ trong thùng và đá khô. Loại đá khô này giúp giữ kem không bị tan chảy trong vòng 4 – 5 tiếng. Khoảng thời gian sau đó về Việt Nam phải lập tức để vào tủ đông để trữ kem. Nếu để kem chảy thì hình dáng của que kem bị ảnh hưởng nhiều, không còn múi sầu riêng thơm ngon như ban đầu. Việc vận chuyển qua hải quan thuận lợi (cùng một số phụ phí để vận chuyển dễ dàng hơn) thì người bán mới may mắn đem về từ 100 – 200 cây kem.

“Kem Việt Nam mà bán với giá 120.000 đồng/cây ai mà mua em. Chính vì loại kem này là thuộc một thương hiệu rất nổi tiếng của Thái nên khách Việt sành ăn vặt chuộng lắm. Chưa kể hương vị kem lại rất bắt miệng. Mỗi cây kem khi cắn vào sẽ có hương vani và sầu riêng. Không hề ngán chút nào”, anh Thịnh chia sẻ thêm.

Dù vậy, một số chủ cửa hàng tại TP.HCM cũng gặp không ít tình huống oái ăm khi vận chuyển hàng đến khách nhưng bị phàn nàn. Nhiều vị khách sau khi nhận hàng thì tỏ ra khá ngạc nhiên khi kem nhỏ quá. Thậm chí còn đòi… trả hàng vì cho rằng mức giá đưa ra với một cây kem này không... xứng đáng. Kinh nghiệm của chị Phương cũng cho thấy rất nhiều khách tỏ ra hoài nghi về chất lượng kem, thậm chí với giá tiền 120.000 đồng/cây thì “thà mua nguyên cả trái sầu riêng rồi... đông lạnh ăn còn ngon hơn”.

“Nhưng khách hàng phải hiểu là thương hiệu kem rất uy tín, được nhiều người biết đến. Chưa kể mỗi cây kem phải vượt cả ngàn dặm về Việt Nam rồi chi phí đi lại, chi phí vé máy bay, chi phí hải quan… 120.000 đồng với một cây kem thì hơi cao với khách hàng bình dân nhưng với mức sống hiện tại thì mình nghĩ cũng đâu quá đắt đỏ nếu người mua hiểu được giá trị của nó”, chị Phương khẳng định.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI