Cắt kênh không thông báo, khách hàng đòi tẩy chay VTVCab

02/04/2018 - 13:38

PNO - Khách hàng VTVCab đồng loạt bức xúc vì các kênh truyền hình yêu thích như: HBO, Cartoon Network, Fox Sport, Discovery,… cùng nhiều kênh hấp dẫn khác bị cắt trên sóng của VTVCab từ ngày 1/4 mà không hề được thông báo trước đó.

Từ 0h, ngày 1/4 trên hệ thống VTVCab, nhiều khách hàng bất ngờ khi không tìm thấy các kênh truyền hình lớn được yêu thích như: HBO, Cartoon Network, Fox Sport, Discovery, AXN, Disney,…

Thay vào đó, ở những địa chỉ cũ của kênh được thay thế hoàn toàn bằng những kênh truyền hình mới như: BOX Movie 1, Hollywood Classics, Dr Fit , Woman,  Baby TV,...

Sau khi VTVCab thay thế hàng loạt các chương trình, nhiều khách hàng của đơn vị này đã rất bức xúc về chính sách làm việc từ nhà cung cấp khi đơn phương thay đổi mà không thông báo trước với người dùng.

Theo nhận xét của khách hàng, đa phần những kênh thay thế nội dung chương trình cũ kém chất lượng, nhiều quảng cáo...

Cat kenh khong thong bao, khach hang doi tay chay VTVCab
Bảng kênh VTVCab vắng bóng các kênh truyền hình được yêu thích.

Một tài khoản có tên N.Vu chia sẻ: “Nhà tôi dùng Viettel cab cũng bị cắt các kênh này. Bực ở chỗ họ tự cắt/thay đổi mà không thông báo cho khách hàng biết, thiếu sự tôn trọng khách hàng. Trẻ con nhà tôi đang kêu rầm vì bay đâu mất mấy kênh thiếu nhi, còn bố thì mất luôn mấy kênh phim”, tài khoản C.N chia sẻ.

Còn tài khoản T.C chia sẻ, việc thay thế các kênh truyền hình uy tín, có tên tuổi trên thế giới thành những kênh truyền hình khác được cho là những kênh kém chất lượng, nội dung cũ, lỗi thời chẳng khác nào "bữa tiệc cơm nguội".

“Mở một chiến dịch truyền thông rầm rộ, VTVCab và NextTV/Viettel đang nỗ lực một cách tuyệt vọng nhằm che giấu một sự thật đã bị “lòi đuôi”, đó là việc từ ngày 1.4.2018, hai hạ tầng dịch vụ truyền hình trả tiền này sẽ phát sóng một nhóm kênh chương trình nước ngoài vừa ra thị trường, tập hợp toàn nội dung cũ rích sản xuất từ cách đây từ 10 đến 50 năm, và sẽ là một “Bữa tiệc cơm nguội” đúng nghĩa, thay thế cho các kênh đẳng cấp hàng đầu thế giới như Disney, Cartoon Network, HBO, Max, Discovery, FTV, AXN, CNN, BBC, Foxsports…”, tài khoản T.C viết.

Cat kenh khong thong bao, khach hang doi tay chay VTVCab
Khách hàng đồng loạt lên tiếng vì VTVCab không thông báo trước mà tự ý cắt kênh.

Trên thực tế, việc thay đổi kênh, cắt các kênh truyền hình yêu thích, thay thế bằng những kênh khác đã "làm khó" những khách hàng trả trước, đã ký hợp đồng 6 tháng hay một năm với VTVCab. Hiện nhiều người muốn cắt hợp đồng với VTVCab và cho biết đang tìm hiểu các nhà cung cấp khác để chọn lựa một kênh phù hợp.

“Tẩy chay thì dùng sang nhà mạng nào nhỉ các cao nhân chỉ giúp, có bao nhiêu kênh yêu thích thì mất hết, khó chịu nhất là họ đơn phương cắt không thông báo cho khách hàng”, một tài khoản đặt vấn đề.

Qua tìm hiểu của PV, từ 0h ngày 1/4/2018, trên hai hệ thống truyền hình VTVCab và truyền hình NextTV của Viettel đồng loạt phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới.

Cụ thể, VTVCab bổ sung thêm hàng loạt kênh truyền hình quốc tế, trong đó 12 kênh lần đầu tiên được phát sóng tại Việt Nam như: Nhóm phim: BOX Movie 1, Hollywood Classics, Fox; Nhóm giải trí: Fashion, Kix, Woman, Dr.Fit,... ;Nhóm khoa học, khám phá: Planet Earth, History; Nhóm thiếu nhi: Baby TV, Cartoon Kids, Happy Kids.

Riêng về hệ thống truyền hình số có hàng chục kênh mới được phát sóng, số lượng các kênh sẽ tiếp tục tăng theo lộ trình, VTVCab sẽ liên tục bổ sung các kênh mới.

Chia sẻ về thay đổi lớn về nội dung, phía VTVCab cũng thông tin, đây là sự chuyển dịch mang tính đột phá, sự đột phá mang tính lịch sử trong quá trình phát triển của VTVCab.

“Xu hướng hội tụ số bắt buộc VTVCab phải chuyển dịch để bắt kịp với xu thế phát triển của công nghệ mới, bắt kịp với Cách mạng 4.0 để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Với hệ thống kênh truyền hình mới, VTVCab có bản quyền để cung cấp cho khán giả trên mọi hạ tầng: truyền hình cáp, Internet và Mobile”, đại diện truyền thông trả lời báo chí.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI