Casa Herbalife và tình thương nơi mái ấm

11/10/2017 - 09:30

PNO - Chương trình Casa Herbalife được Quỹ Gia đình Herbalife triển khai tại Việt Nam từ năm 2011. Chương trình được duy trì và phát triển trong hơn nửa thập niên qua.

Đầu tháng 9 năm nay, chương trình tiếp tục tài trợ cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội Đồng Tâm (Bình Định) và Nhà Nuôi trẻ Mồ côi Hướng Dương (Hậu Giang) với tổng tổng trị giá 831.493.700 đồng. Ngân sách này sẽ tiếp tục được sử dụng để nâng cấp bữa ăn cho trẻ, cải thiện, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến.

Casa Herbalife – Ngôi nhà chung của trẻ em cơ nhỡ

Từ nhiều năm nay, Trung tâm Bảo trợ Xã hội (BTXH) Đồng Tâm là mái ấm của hơn 100 em khiếm thính hoặc gặp khó khăn trong học tập. Ở đây, các em được tạo điều kiện học văn hóa, vui chơi cũng như học nghề để có thể tự lực mưu sinh trong tương lai.

Trong khi đó, Nhà nuôi trẻ Mồ côi Hướng Dương là mái nhà chung, chở che trẻ mồ côi hoặc có điều kiện kinh tế quá khó khăn.

Những năm qua, các em đều nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức phi chính phủ, trong đó có Quỹ Gia đình Herbalife (HFF) với việc tài trợ ngân sách hàng năm để nâng cấp bữa ăn dinh dưỡng hàng ngày.

Casa Herbalife va tinh thuong noi mai am
Ông Phạm Tường Huy – Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam (bên phải) trao tài trợ cho ông Nguyễn Đình Nhâm – Giám đốc Trung tâm BTXH Đồng Tâm

Hiểu được rằng bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng rất quan trọng đối với sự phát triển thể chất và trí não của trẻ, Quỹ HFF đã thông qua chương trình Casa Herbalife tài trợ thường niên cho Trung tâm BTXH Đồng Tâm và Nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương để góp sức nâng cấp bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho các em nhỏ ở đây.

Năm nay, Quỹ HFF cung cấp gói hỗ trợ tài chính với tổng trị giá 831.493.700 đồng cho hai trung tâm để tiếp tục nâng cấp bữa ăn, cải thiện, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến.

Đồng thời Quỹ cũng nỗ lực hỗ trợ phát triển các hoạt động thể thao, văn hóa như lớp dạy võ, thư viện… vốn đã được triển khai trong suốt 5 năm qua.

Khi được sống trong môi trường yêu thương, được quan tâm cả về thể chất và tinh thần như thế, các em cũng dần biết chia sẻ và quan tâm đến người khác. Điều đó thể hiện rõ rệt khi những em lớn luôn che chở đùm bọc cho các em nhỏ.

Hơn nữa, cũng từ đây, nhiều em đã lớn lên khỏe mạnh, học hành, lập nghiệp, tạo dựng tương lai cho chính mình, trở thành người có ích cho xã hội.

Casa Herbalife va tinh thuong noi mai am
Ở Nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương, các em luôn yêu thương, đùm bọc nhau

Hành trình sẻ chia vẫn còn tiếp tục nối dài

Nói về động lực thực hiện chương trình, ông Phạm Tường Huy – Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi đã có những đóng góp hết sức thiết thực đối với sự phát triển của các em có hoàn cảnh không may thông qua chương trình hợp tác Casa Herbalife. Nhìn lại những thành quả mà Quỹ Gia Đình Herbalife kết hợp cùng Casa Herbalife Hướng Dương và Casa Herbalife Đồng Tâm đạt được, chúng tôi thật sự vui mừng vì chương trình hỗ trợ dinh dưỡng đã đem đến điều kiện tốt hơn cho sự phát triển thể chất và tinh thần cho các em.”

Casa Herbalife va tinh thuong noi mai am
Ông Phạm Tường Huy – Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam động viên các em trong một cuộc thi vẽ tranh tại Trung tâm

Không khỏi xúc động khi tiếp nhận tài trợ từ Quỹ HFF, Bà Lê Thị Tỵ – Giám đốc Nhà Nuôi trẻ Mồ côi Hướng Dương hào hứng cho biết: “Bốn năm qua, nhờ chương trình nâng cấp chế độ dinh dưỡng của Quỹ HFF, các cháu ở nhà trẻ đã có điều kiện để phát triển như bạn bè cùng trang lứa. Bên cạnh đó, việc tập luyện thể thao, đọc sách trong thư viện đã giúp các cháu hình thành nhiều thói quen tốt, nâng cao sức khỏe và thể trạng. Chúng tôi thật sự rất cảm kích sự hỗ trợ nhiệt tình và ý nghĩa Quỹ Gia Đình Herbalife. Với chương trình tài trợ xuyên suốt và lâu dài này, chúng tôi mới có thể xây dựng và hoàn thiện kế hoạch chăm sóc để các cháu có được cuộc sống hạnh phúc và no ấm hơn.”

Hoạt động từ năm 2005, quỹ HFF đã nối dài hành trình chia sẻ và sứ mệnh cải thiện cuộc sống của trẻ em cơ nhỡ trên toàn thế giới. Cũng như quỹ HFF tại các quốc gia khác, HFF tại Việt Nam đã giúp đỡ các em cơ nhỡ thông qua việc hỗ trợ các trung tâm từ thiện để các hoạt động được hiệu quả và có hệ thống hơn.

Với tất cả những nỗ lực trong nửa thập niên qua cùng những thành quả đạt được, chương trình CASA Herbalife tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục lan tỏa những sẻ chia, nối dài hành trình mang đến nhiều hơn nữa những bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em cơ nhỡ.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI