Cận tết, rộ nỗi lo về thực phẩm bán xả hàng

03/01/2018 - 18:18

PNO - Có tình trạng sau một đêm bán hàng từ 0g đến 5g sáng hằng ngày, thương lái bắt đầu bán thực phẩm còn dư ra ngoài. Lúc này, hàng hóa không còn bảo đảm chất lượng nữa, nhưng người dân thích mua vì giá rẻ.

Đồng tình với cách đặt vấn đề của cử tri tại chương trình “Đối thoại cùng chính quyền thành phố” do HĐND TP.HCM phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM thực hiện cuối tuần qua, bà Thi Thị Tuyết Nhung - Trưởng ban Ban Văn hóa Xã hội HĐND TP.HCM - cho biết, có tình trạng sau một đêm bán hàng từ 0g đến 5g sáng hằng ngày, thương lái bắt đầu bán thực phẩm còn dư ra ngoài. Lúc này, hàng hóa không còn bảo đảm chất lượng nữa, nhưng người dân thích mua vì giá rẻ, thậm chí có người nhặt về bán lại…

Can tet, ro noi lo ve thuc pham ban xa hang
 

Giải trình về điều này, ông Tsàn A Sìn - Phó giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền - cho biết, khối lượng hàng hóa tại chợ lên đến hơn 2.500 tấn/đêm, trong đó lượng hàng bán xả để huề vốn như phản ánh là không nhiều. Ông xác nhận, có lực lượng thu mua hàng này đem về các chợ, vùng ven bán lại. Ông Sìn cho rằng, đây là một trong những điều trăn trở của ban quản lý các chợ đầu mối.

Theo ông, ban giám đốc công ty đã phối hợp với cơ quan chức năng, địa phương tại P.7, Q.8 và xã An Phú Tây, H. Bình chánh để giải quyết. “Chúng tôi đã hỗ trợ cả về chi phí, phương tiện, lực lượng để dọn dẹp... Ngoài việc tạo ra sự cạnh tranh bất công, việc buôn bán quanh chợ đầu mối còn gây ra tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường, nguy cơ mất an toàn thực phẩm” - ông Sìn nói.

Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM - cho biết, ban này đã thành lập 12 đoàn thanh tra nhằm kiểm soát toàn diện vấn đề an toàn thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm có nhiều nguy cơ trong dịp tết. Ban cũng phối hợp kiểm soát giết mổ và truy xuất nguồn gốc, đẩy mạnh tiến độ quy hoạch lò mổ hiện đại cũng như kiểm soát chất phụ gia. Nhưng theo bà Lan, đó chỉ là các biện pháp chống, quan trọng là phòng, tức là phải tạo ra được nguồn thực phẩm sạch cho người dân. 

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI