Cần cảnh giác khi mua hàng qua mạng

13/09/2018 - 10:00

PNO - Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, đã nhận được nhiều khiếu nại của người tiêu dùng về mua sắm trực tuyến.

Khiếu nại thường gặp nhất là cung cấp sai lệch thông tin về sản phẩm, hàng hóa nhận được không giống như quảng cáo, đăng sai về giá để thu hút người tiêu dùng, ví dụ mua hàng Mỹ, Nhật nhưng lại nhận được hàng Trung Quốc. Khi mua hàng trực tuyến, bên bán không cung cấp hóa đơn nên người tiêu dùng không có cơ sở để khiếu nại. 

Can canh giac khi mua hang qua mang
Mua sắm trực tuyến mang lại nhiều tiện ích người tiêu dùng cần cảnh giác để tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân. Ảnh minh hoạ

Để mua sắm trực tuyến thực sự mang lại nhiều tiện ích, bên cạnh nỗ lực từ các cơ quan quản lý nhà nước, người tiêu dùng cần cảnh giác với những yêu cầu cung cấp thông tin từ những trang web lạ để tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân, không nên mua sản phẩm tại trang web/tài khoản mạng xã hội lạ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ với giá rất thấp hoặc khuyến mãi lớn; tuyệt đối không nên tin vào các thông báo trúng thưởng phiếu mua hàng, vì khi mua, người tiêu dùng phải chi thêm một khoản tiền nhưng “phần thưởng” lại có giá trị thấp hơn so với khoản tiền trên. 

Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI