California trở thành bang đầu tiên của Mỹ cấm túi nylon

03/10/2014 - 09:43

PNO - PN - Thống đốc bang California, ông Jerry Brown vừa ký ban hành luật cấm sử dụng túi nylon trong mua bán hàng hóa trên toàn bang. Với luật cấm túi nylon số hiệu SB270, California trở thành bang đầu tiên ở Mỹ ban hành lệnh này. Luật mới...

edf40wrjww2tblPage:Content

California  tro thanh bang dau tien cua My cam tui nylon

Phát biểu với báo giới, Thống đốc Brown nói, dự luật này là “một bước đi đúng hướng, làm giảm dòng gây ô nhiễm từ nhựa (nylon) đối với các bãi biển, các công viên, thậm chí với cả đại dương rộng lớn”. Ông khẳng định California là bang đầu tiên cấm các loại túi này, nhưng sẽ không phải là “bang cuối cùng”.

Mark Murray, giám đốc điều hành của tổ chức Người California chống chất thải, nhà tài trợ của dự luật nói “nếu một sản phẩm khiến xã hội và môi trường phải trả giá quá lớn, thì California sẽ loại bỏ nó”.

Luật mới thể hiện bước tiến trong việc loại bỏ các túi nhựa vốn đã trở thành tiêu chuẩn đối với người mua hàng ở Mỹ kể từ giữa thập niên 1970, khi nó được chấp nhận như một loại túi thuận tiện.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất túi gọi luật mới là “trò lừa” và tuyên bố sẽ đòi hủy bỏ nó. Họ lập luận, lệnh cấm tước đi công ăn việc làm tại các nhà máy sản xuất túi, chi phí sản xuất túi giấy sẽ đặt thêm gánh nặng cho gia đình nghèo và tầng lớp lao động.

 QUẾ LÂM (Theo AP, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI