Điệp vụ “giải cứu các mẹ” cùng Sunlight

14/06/2013 - 08:47

PNO - PNO - Hè về, các con được thỏa thích ở nhà “quậy tưng” và từ đó những tình huống “dở khóc dở cười” cũng khiến các mẹ “theo đằng con không được, mà đằng việc cũng không xong”. Và điệp vụ “giải cứu các mẹ” ra...

 Tình huống 1: Mẹ hứa dắt bé đi siêu thị chơi, cuối cùng trời mưa to.

Bạn đi làm cả tuần, hứa với con cuối tuần sẽ dắt con đi siêu thị, nhưng mùa hè mưa nắng thất thường, và mẹ quyết định cho con ở nhà. Con quyết định “đòi siêu thị” cho bằng được.

Giải pháp: "Mở" siêu thị tại nhà và cùng chơi với con. Chọn trong số đồ chơi những món liên quan đến hàng hóa trong siêu thị như trái cây nhựa, thú bông, xe hơi đồ chơi... Mỗi ô gạch sẽ là một gian hàng. Bạn có thể cùng con đổi vai giữa khách hàng và người bán. Bé có thể tự chế xe đẩy siêu thị bằng chiếc ghế nhỏ bé vẫn hay ngồi. Đừng quên dùng Sunlight lau sàn nhà sạch bóng và thơm mát để khách hàng tí hon đẩy "xe" bon bon nhé!

Diep vu “giai cuu cac me” cung Sunlight

Tận dụng không gian trên sàn để tạo thành sân chơi dành cho bé

Tình huống 2: Buổi đá banh ngoài trời với bố bị gián đoạn vì bé dậy muộn, trời nắng to.

Chơi ngoài trời tốt cho bé, nhưng vào mùa hè, nắng nóng có thể làm bé bị cảm nắng, say nắng... Nhất là các bé trai, thường thích chạy nhảy nô đùa ngoài công viên, bất kể nắng hay mưa.

Giải pháp: “Mở” trận đá bóng siêu mini ngay trên sàn nhà. Chọn căn phòng đủ lớn, dọn dẹp các vật dễ vỡ hoặc góc cạnh. Vo tròn các tờ giấy A4 không còn dùng đến, lấy bút màu hay sơn để hai bố con tự do tô vẽ lên “quả bóng tự tạo” này. Quả bóng vừa đủ nhẹ, đủ an toàn, lại đầy màu sắc, chắc chắn, con sẽ rủ cả mẹ để cùng tham gia trận bóng này đấy!

Diep vu “giai cuu cac me” cung Sunlight

Hai bố con thỏa thích tô vẽ

Tình huống 3: Con nghỉ hè, vô cùng rảnh rỗi, trong khi bạn phát cuồng vì công việc.

Bạn dễ để con tùy thích với các kênh trên truyền hình, các trò chơi game nhưng không thể đảm bảo tất cả nội dung đó phù hợp với con.

Giải pháp:Tắt TV, máy game và dành chỉ khoảng 5 phút để lau sàn nhà thật sạch bóng và thơm mát, 10 phút để bày biện các trò chơi cho con ngay trên sàn và gần bàn làm việc của bạn. Như vậy, con bạn vừa được vui chơi, bạn vừa có thể “trông chừng” hoặc giải lao với con đôi chút.

Diep vu “giai cuu cac me” cung Sunlight

Có rất nhiều trò chơi như: vẽ tranh, tô màu, nặn tượng, thủ công, làm bánh… để con chơi trên sàn nhà

Tình huống 4: Hai nhóc nhà bạn "tranh chấp"đồ chơi.

Giải pháp: Bạn có thể tự bày trò chơi mang tính thi thố cho hai nhóc. Ví dụ: thi tô tượng, trang trí bánh… Sau đó mẹ chấm điểm, cả hai đều có quà. Sẽ vui hơn nếu bạn có thể rủ bạn bè của con đến chơi cùng. Trên sàn nhà sạch bóng và thơm mát, các con sẽ quên mất việc “tranh giành” và để mẹ thoải mái ngắm nhìn con và lo việc nhà.

Diep vu “giai cuu cac me” cung Sunlight

Rủ bạn bè của con để thêm đông vui

Lan Châu


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI