Các bộ không chỉ đạo, vậy ai tùy tiện thành lập Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả?

07/07/2019 - 08:21

PNO - Các bộ khẳng định không tham gia, không chỉ đạo việc thành lập Ban phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam. Vậy ai đã qua mặt các bộ để đẻ ra cái ban này?

Liên quan đến việc Viện Công nghệ chống làm giả vừa thành lập Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam, ngày 7/7, thông tin từ Bộ Công Thương cho biết không hề chỉ đạo trong việc thành lập ban này.

Đại diện Bộ Công Thương cho rằng, bộ tôn trọng hoạt động của các hiệp hội, viện, tuy nhiên các hoạt động của những cơ quan này phải tuân thủ quy định của pháp luật và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hoạt động của mình.

Cac bo khong chi dao, vay ai tuy tien thanh lap Ban Phat trien thuong hieu va Chong hang gia?
Ai đã qua mặt các bộ đẻ ra Ban phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam?

Tương tự, thông tin từ Bộ Tài chính cũng cho biết, cơ quan này không tham gia, không chỉ đạo việc thành lập Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam.

Trước một số thông tin cho rằng việc thành lập Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam là dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, đại diện Viện Công nghệ chống làm giả, phủ nhận thông tin này và nói "báo chí đưa không đúng thông tin". Vị đại diện cơ quan này cho rằng không mời cơ quan báo chí đưa tin. Việc thành lập Ban là sự chủ động của Viện Công nghệ chống làm giả.

Được biết, tối 6/7, ông Trần Quí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, người trước đó được bổ nhiệm vào vị trí Phó trưởng Ban Phát triển thương hiệu và Chống làm giả Việt Nam, đã có văn bản gửi Viện Công nghệ chống làm giả xin rút khỏi vị trí này vì lý do cá nhân và sức khoẻ.

BBL

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI