Cà phê, phở, hủ tiếu ở Sài Gòn tranh thủ tăng giá ngày đầu năm

28/01/2017 - 15:09

PNO - Sáng mùng 1 Tết, TP.HCM vắng vẻ. Đa số các dịch vụ ăn uống đóng cửa nghỉ Tết. Vài điểm kinh doanh xuyên Tết đều tranh thủ “hét giá”.

Dạo một vòng qua nhiều cung đường, gia đình chị Huyền My ở ngụ quận 6 mới tìm được điểm bán bánh mì, hủ tiếu trên đường Ngô Quyền để ăn sáng.

Là quán hiếm hoi mở cửa ngày mùng 1 nên khách đến khá đông, chủ hàng phải kê thêm bàn dọc ra lề đường mới đủ chỗ cho khách. Sau khi ăn xong hai tô mì, chủ quán tính tiền 100.000 đồng, trong khi giá ngày thường chỉ 35.000 đồng/tô. Chị My thở dài: “Tết mà, phải chấp nhận thôi vì nơi nào cũng vậy".

Trên đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân hôm nay cũng chỉ có vài quán mở cửa. Anh Minh đưa vợ con ghé vào một quán phở, cho hay: “Giá tăng hơn ngày thường gần 50%, lúc trước chỉ có 25.000 đồng/tô, giờ tăng lên gần 40.000 đồng”.

Ca phe, pho, hu tieu o Sai Gon tranh thu tang gia ngay dau nam
Ngày mùng 1 Tết,  phần lớn hàng quán, dịch vụ đều đóng cửa nên những điểm kinh doanh ăn uống tranh thủ tăng giá. Ảnh: Phúc Hưng.

Chủ quán xởi lởi: “Thông cảm nha! Mấy ngày này rau củ, thịt bò đắt lắm vì không có người cung cấp. Tiền thuê người phục vụ cũng tăng nên quán phải tăng theo. Qua mấy ngày Tết là trở lại bình thường”.

Theo quan sát, đa số các hàng quán đều tăng giá thêm 15–20%. Tuy tăng giá cao nhưng theo đánh giá của nhiều thực khách, thức ăn rất ít và không tươi ngon. Thời gian mở quán cũng ngắn hơn, khoảng chỉ trong buổi sáng, có nơi bán hàng chỉ 2-3 tiếng là đã hết.

Chị Thùy, bán hủ tiếu chay gần ngôi chùa ở quận 10, phân trần: “Hàng quán ít, khách lại đông. Hơn nữa ai cũng muốn nghỉ sớm để tranh thủ đi chơi Tết nên nấu ít lại. Tuy giá có cao hơn nhưng khách đều vui vẻ vì ai cũng biết “tăng giá ngày Tết là bình thường”.

Quán cà phê, giải khát ngày này cũng tăng giá cao.

Ca phe, pho, hu tieu o Sai Gon tranh thu tang gia ngay dau nam
 Tại Thảo Cầm Viên, quận 1, khá nhiều điểm bán nước, thức ăn vẫn bán trong ngày đầu năm mới. Ảnh: Phúc Hưng.

Tại quán cà phê New quận 1 không nghỉ Tết, giá tăng 30% nhưng vẫn rất đông khách. Trên mỗi bàn tại quán đều có một tờ giấy chúc mừng năm mới kèm theo thông báo “Dịch vụ Tết: Quán tăng giá 30% (kể từ ngày 30 Tết đến hết ngày mùng 6 Tết)”.

Anh Thành, chủ quán cho biết: “Tết nhất, hầu hết các nơi đều đóng cửa đi nghỉ, nên những quán còn phục vụ rất ít. Ngay từ chiều tối 30 Tết, quán tôi đã chật kín khách, chủ yếu là thanh niên từ 15 đến 30 tuổi”.

Xung quanh đường hoa Nguyễn Huệ, các điểm giữ xe máy báo giá gửi xe 15.000 đồng/chiếc với xe máy.  Mức giá này cũng được áp dụng tại các chùa có đông khách đến đầu năm.. 

Phúc Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI