Cà chua bi cho doanh thu hàng tỷ đồng mỗi ha

12/04/2017 - 10:30

PNO - Giống cà chua bi nhập từ Hà Lan, cho trái sau hai tháng trồng, mỗi cây cao trung bình 2m cho từ 5-7kg trái.

Xuất hiện ở Hội chợ Triển lãm thành tích Nông dân Xuất sắc thời hội nhập – Nông nghiệp đô thị và giao thương kinh tế vùng Đông Nam bộ 2017, tại công viên Lê Văn Tám, TP.HCM, giống cà chua bi thu hút khách tham quan nhờ lượng trái chi chít từ gốc lên tới ngọn.

Ca chua bi cho doanh thu hang ty dong moi ha

Đây là sản phẩm đã trồng thành công tại khu Nông nghiệp công nghệ cao của TP.HCM.

Giồng cà chua này có nguồn gốc từ Hà Lan, bắt đầu cho trái sau hai tháng thu hoạch, sản lượng lên tới 150 tấn/ha mỗi năm, với giá bán trung bình 40.000 - 45.000 đồng/kg, doanh thu từ loại cây này lên đến 2,4 tỷ đồng mỗi ha, lợi nhuận sau chi phí khoảng 1,2 tỷ đồng/ha.

Ca chua bi cho doanh thu hang ty dong moi ha
 

Dù trái nhỏ, nhưng giống cà chua này có đặc tính ngọt, giòn, thơm, giàu dinh dưỡng... nên phù hợp với các món salad trộn, ăn sống.

Theo các kỹ thuật viên thuộc khu Nông nghiệp công nghệ cao, giống cà chua này thích hợp với phương thức trồng giá thể trong nhà màng, dùng hệ thống tưới nhỏ giọt. Người dân vẫn có thể sân thượng hay vườn nhà, tuy nhiên cây sẽ dễ mắc sâu bệnh và năng suất có thể không cao như trồng trong nhà màng.

Ca chua bi cho doanh thu hang ty dong moi ha

Hội chợ Triển lãm thành tích Nông dân Xuất sắc thời hội nhập – Nông nghiệp đô thị và giao thương kinh tế vùng Đông Nam bộ 2017 diễn ra từ ngày 10-16/4, gồm 300 gian hàng, trong đó có khoảng 150 gian hàng ngành nông nghiệp, nông dân xuất sắc, Hội Nông dân các tỉnh, các làng nghề truyền thống…

Tất cả nông dân Việt Nam xuất sắc được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh trong những năm qua, các mô hình HTX nông nghiệp điển hình tiên tiến… được Ban tổ chức hỗ trợ 100% chi phí gian hàng để trưng bày, triển lãm sản phẩm.

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI