Bước vào mùa ‘săn sale’ Black Friday

15/11/2018 - 16:03

PNO - Dù phải hơn 1 tuần nữa mới chính thức đến ngày Black Friday 2018 nhưng không ít doanh nghiệp đã bắt đầu lên kế hoạch tung khuyến mại từ ngày mai (16/11) để phục vụ người tiêu dùng.

Săn hàng giá “hạt dẻ”

Từ thời điểm bước vào lễ hội mua sắm Black Friday kéo dài cho đến cuối năm, người tiêu dùng sẽ bắt gặp biển quảng cảo giảm giá được giăng lên khắp nơi - đặc biệt là với các mặt hàng làm đẹp, thời trang, với nhiều hình thức đa dạng. Nếu chịu khó bỏ chút thời gian tìm hiểu thông tin thì đây thực sự là cơ hội mua sắm tiết kiệm, hiệu quả dành cho mọi người.

Chị Hà My, ngụ quận Bình Tân cho biết: “Tôi chỉ mua hàng vào những đợt khuyến mại lớn thôi, và chỉ săn mua những món hàng giảm giá sốc thật sự. Bởi nếu không tỉnh táo, các chị em rất dễ bị hấp dẫn và càng lún sâu vào hố khuyến mại trong khi nhiều món hàng thực ra lại không cần thiết. Tuy nhiên, thường món hàng giá càng rẻ thì mua càng khó, nhất là phải canh đặt hàng vào rất khuya nên năm trước tôi nhờ em trai mình thức mua”.

Buoc vao mua ‘san sale’ Black Friday
Các cửa hàng thời trang chuẩn bị bước vào mùa giảm giá lớn trong năm. 

Trong khi đó, anh Hoàng Thái, ngụ quận 9 chia sẻ, năm nào đợt Black Friday anh cũng mua được một số món hàng có giá hời. Tuy nhiên, để mua được hàng cũng tốn khá nhiều công sức. “Tôi lập ra nhóm vài người bạn, hễ thấy gì ngon là thông báo để mọi người cùng biết, chia nhau canh mua, người chuyên đặt hàng, người phụ trách kiểm tra thông tin,... Có như vậy thì mới nhanh tay săn được hàng”, anh Thái nói.

Mô hình Black Friday mới chỉ du nhập vào Việt Nam khoảng vài năm trở lại đây và được các doanh nghiệp hưởng ứng sôi nổi. Thậm chí có doanh nghiệp còn lên kịch bản chi tiết, chuẩn bị chu đáo từ nguồn hàng, quy trình phục vụ, thái độ phục vụ của nhân viên để mang lại cảm giác thoải mái và người dùng khi mua hàng.

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn - CEO Juno, Black Friday năm nay thương hiệu này tổ chức ưu đãi toàn bộ và không hạn chế cửa hàng, ngay cả các sản phẩm mới lên kệ cũng áp dụng mức giá giảm giá cao. Được biết, chương trình của Juno sẽ bắt đầu từ ngày 16/11 tại 81 cửa hàng toàn quốc và cả hệ thống online.

Chi tiết chương trình khuyến mại đến lúc này chưa được công bố. Tuy nhiên nhiều khả năng sẽ là các chương trình giảm sốc đồng giá tương tự năm trước. Điểm nổi bật là dù người mua khá đông nhưng đơn vị vẫn sắp xếp để giao hàng chỉ trong vài tiếng sau khi đơn được xác nhận.

Nếu muốn mua hàng nội thất, trang hoàng nhà cửa dịp cuối năm, người tiêu dùng có thể tranh thủ trong 4 ngày, từ 16 - 19/11 để chọn mua hàng giảm giá sốc tại hệ thống HOME'FURNI. Trong thời gian này, sofa được giảm giá 38%, nội thất dành cho quán cà phê, nhà hàng... giảm giá chỉ từ 390.000 đồng, bàn ăn chỉ từ 3.000.000 đồng (tặng kèm 2 ghế ăn bất kỳ khi mua bàn ăn thông minh mở rộng. Ngoài ra, hệ thống này còn ưu đãi, thanh lý toàn bộ các mặt hàng khác từ 20% -50%++.

Buoc vao mua ‘san sale’ Black Friday
Sàn thương mại điện tử cũng không lỡ nhịp với Black Friday

Không chỉ các hệ thống, cửa hàng trực tiếp giảm giá, trên các sàn thương mại điện tử cũng không thiếu các chương trình giảm giá ưu đãi dịp Black Friday. Sàn Sendo còn tung chương trình khuyến mại gây sốc, giảm giá còn 1.000 đồng đối với một số sản phẩm, áp dụng từ 0g ngày 16/11, như bình đun siêu tốc giá 150.000 đồng giảm còn 1.000 đồng, hay nhiều loại mỹ phẩm cũng được giảm còn 1.000 đồng. 

Ngoài ra còn có rất nhiều sản phẩm gia dụng khác cũng có giá bán giảm khoảng 40 – 50% so với giá bình thường. Chương trình của Sendo sẽ kéo dài đến ngày 23/11, tương ứng với mỗi ngày, mỗi khung giờ vàng sẽ áp dụng những kiểu khuyến mại khác nhau. Người tiêu dùng có thể cân nhắc để chọn mua cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Mặt tối của mua hàng giảm giá

Hiện nay, để mua hàng giảm giá vào những dịp đặc biệt, nếu không có thời gian người tiêu dùng thường chọn mua hàng online. Chỉ việc ngồi trước máy tính hay điện thoại và nghiên cứu sản phẩm với đầy đủ thông tin, săn deal bằng hình thức online đang là lựa chọn mua sắm lý tưởng, trong đó có dịp Black Friday.

Tuy nhiên, giữa muôn trùng hàng giá giảm, quảng cáo ưu đãi sốc, không ít người tiêu dùng vì ham rẻ đã sập bẫy web giả. Những chiêu trò khuyến mại ảo, xả hàng tồn, “treo đầu dê bán thịt chó” bao năm nay vẫn đến hẹn lại lên vào những mùa khuyến mại, đại hạ giá trong năm.

Buoc vao mua ‘san sale’ Black Friday
Không chỉ đến Black Friday, hiện các chương trình giảm giá vẫn được nhiều nơi áp dụng nên người mua cần tham khảo kỹ thông tin trước khi mua hàng

Cần biết rằng, trong những dịp như Black Friday, nhiều trang web, trung tâm thương mại, nhãn hàng tại Việt Nam và cả ở nhiều nước khác thường tung ra mức giảm giá phổ biến 10-30%, có khi lên đến 50%. Đây là mức giảm vẫn còn nằm trong biên độ lợi nhuận của các hãng, để dù bán hàng giảm giá họ vẫn bù lại được lợi nhuận nhờ bán với số lượng lớn, sản phẩm tiếp cận được nhiều đối tượng tiêu dùng.

Nhưng nếu mặt hàng nào rao giảm giá “đậm” đến mức 80 - 90%, trừ khi mặt hàng đó closed-out (hàng không sản xuất nữa hoặc đóng cửa luôn) thì người tiêu dùng cần tỉnh táo, tìm hiểu thông tin kỹ càng vì khả năng đó là các website lừa. 

Thực tế, việc mua sắm online đang ngày càng hấp dẫn hơn vì đa dạng từ hàng hóa cho đến giá cả;  nhưng vẫn là mảnh đất còn nhiều “mảng tối” làm mờ mắt, khiến người mua hàng dễ bị thiệt hại mà không biết kêu vào đâu. Do đó, người tiêu dùng cần trang bị cho mình những kinh nghiệm và mẹo mua sắm thông minh, chọn mua hàng tại những website, thương hiệu, cửa hàng có uy tín và được cộng đồng đánh giá cao.

Black Friday (Thứ 6 đen tối) bắt nguồn từ Mỹ, được tổ chức vào thứ 6 cuối cùng của tháng 11 trong năm, sau Lễ Tạ Ơn. Sự ra đời của Black Friday được kể lại với nhiều câu chuyện khác nhau.

Có nguồn cho rằng ngày đặc biệt này xuất xứ từ tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến, và theo truyền thống đây được xem là ngày bắt đầu mùa mua sắm Giáng sinh.

Khánh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI