Bộ Công Thương vào cuộc xác minh vụ Asanzo

25/06/2019 - 11:12

PNO - Cục Xuất nhập khẩu, Cục Công nghiệp, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường… được Bộ Công thương yêu cầu rà soát những liên quan trong hoạt động của Asanzo

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa có chỉ đạo tất cả các đơn vị có liên quan rà soát đánh giá cụ thể về vụ việc Asanzo bán hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt đang gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin từ Bộ Công thương, ông Tuấn Anh ra chỉ đạo sau phản ảnh của truyền thông cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng, dư luận về việc Công ty cổ phần Điện tử Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, một câu hỏi được đặt ra liệu việc nhập khẩu các linh kiện sản phẩm của công ty này và mức thuế mà Công ty Asanzo đóng góp cho ngân sách trong thời gian qua có tương ứng với kết quả kinh doanh đưa ra. 

Bo Cong Thuong vao cuoc xac minh vu Asanzo
Bộ Công Thương vào cuộc vụ Asanzo bán hàng Trung Quốc "đội lốt" Ảnh: minh hoạ

Các đơn vị thuộc Bộ này như Cục, Vụ, Viện có liên quan như: Cục Xuất nhập khẩu, Cục Công nghiệp, Vụ Khoa học Công nghệ, Vụ Thị trường trong nước, Tổng cục Quản lý thị trường… được yêu cầu tiến hành kiểm tra rà soát công tác quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này. Đồng thời có những biện pháp cụ thể đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng, cũng như đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cho biết Thủ tướng vừa giao Bộ Tài chính, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán tại thị trường trong nước, làm rõ vi phạm nhằm xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Bộ Tài chính và Bộ Công Thương được yêu cầu chỉ đạo các cơ quan chức năng (Hải quan, Quản lý thị trường) rà soát lại việc thực hiện quản lý Nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo hai Bộ khẩn trương “vào cuộc” và báo cáo kết quả với Thủ tướng trước ngày 30/7.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI