Bộ Công thương sẽ xử lý VTVCab vì ‘đơn phương’ cắt kênh không thông báo chi tiết

18/04/2018 - 14:30

PNO - Sau quá trình làm việc với VTVCab về việc cắt sóng 23 kênh yêu thích nhưng không thông báo khách hàng rõ ràng, Bộ Công thương cho biết sẽ xử lý VTVCab theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trên kết quả làm việc với VTVCab ngày 12/4 vừa qua, Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) - Bộ Công thương đã thông báo kết quả xử lý bước đầu sau vụ người dùng của Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab) bị công ty này cắt 23 kênh truyền hình; trong đó có HBO, Cinemax, FoxSport1 và 2, AXN, CNN, Cartoon Network, Disney Channel,… là những kênh truyền hình ăn khách hàng đầu thế giới.

Bo Cong thuong se xu ly VTVCab vi ‘don phuong’ cat kenh khong thong bao chi tiet
VTVcab sẽ bị xử lý vì cắt sóng không thông báo với khách hàng.

Về vụ việc này, phía VTVCab cho biết đã thực hiện thông báo điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (website, chạy chữ trên nhiều kênh truyền hình của VTVcab, VTV, báo điện tử…) từ ngày 23/3/2018.

Tuy nhiên, chi tiết về 23 kênh truyền hình bị cắt chưa được VTVCab thông báo trước và thông báo rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng theo các phương thức quy định tại Hợp đồng cung cấp dịch vụ.

“Cục CT&BVNTD sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu VTVCab trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVcab”, thông tin từ Cục CT&BVNTD.

Cũng theo thông tin từ Cục CT&BVNTD, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với VTVcab có thể thực hiện theo hướng dẫn tại Khoản 5.4, Điều 5, hợp đồng ký kết giữa VTVcab và người dùng thì người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.

Ngoài ra VTVcab cũng cam kết, sẽ tiếp tục tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục người tiêu dùng tiếp tục trải nghiệm các kênh truyền hình mới đến hết 30/4/2018. Sau ngày 30/4, nếu người tiêu dùng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, VTVcab sẽ đáp ứng như, hoàn trả số tiền 01 đến 02 tháng sử dụng trải nghiệm; hoàn trả toàn bộ số tiền người tiêu dùng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng,… và VTVcab sẽ chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ sau khi hoàn thanh tất cả các nghĩa vụ với người tiêu dùng.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI