Bộ Công thương ra văn bản yêu cầu làm rõ xuất xứ khăn lụa Khaisilk

26/10/2017 - 13:00

PNO - Chánh Văn phòng Bộ Công thương Trần Hữu Linh vừa ký văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) kiểm tra vụ việc liên quan tới xuất xứ hàng hoá của Tập đoàn Khaisilk.

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác "Made in China". Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo bộ trưởng trước ngày 28/10/2017.

Bo Cong thuong ra van ban yeu cau lam ro xuat xu khan lua Khaisilk

“Nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý”, văn bản của Bộ Công thương nêu rõ.

Những ngày vừa qua, người dùng khá hoang mang xung quanh vụ việc khăn lụa mua tại cửa hàng Khaisilk có gắn mác “made in China”.

Bo Cong thuong ra van ban yeu cau lam ro xuat xu khan lua Khaisilk

Chiều hôm qua, việc ông Hoàng Khải - Chủ tịch tập đoàn Khaisilk chính thức lên tiếng thừa nhận có bán lụa Trung Quốc đã khiến người tiêu dùng thất vọng, phẫn nộ vì tin tưởng mua hàng Khaisilk trong suốt 30 năm qua mà không hay biết mình có khả năng đã mua phải lụa “made in China” trong khi vẫn tin rằng đó là lụa của Việt Nam.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI